Tiến Đoàn lần đầu lên tiếng về danh hiệu ‘Vua nude’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/06/2011 09:54:00 +07:00

Bộ ảnh khỏa thân mới của Nam vương Tiến Đoàn một lần nữa làm nóng dư luận.

Bộ ảnh khỏa thân mới của Nam vương Tiến Đoàn một lần nữa làm nóng dư luận. Sau phần lớn ý kiến phản đối bộ ảnh cũng đã có không ít khán giả lên tiếng bảo vệ cho Tiến Đoàn và cho rằng, anh bị oan.


 

Một trong những bức hình nude bị phát tán trên mạng của Tiến Đoàn.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây nhất, Nam vương Tiến Đoàn đã bộc bạch những chia sẻ của mình sau sự việc một số bức hình khỏa thân của anh thực hiện cho một tạp chí nước ngoài bị đăng tải tràn lan trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn và nhận được nhiều phản hồi không tốt từ phía khán giả, độc giả.

Cần phải nói ngay rằng, đây không phải là lần đầu tiên những bức ảnh khỏa thân của Tiến Đoàn được công bố. Trước đây, anh cũng đã có không dưới 3 bộ ảnh nude nhưng với bộ ảnh này, có vẻ như dư luận quan tâm tới nhiều nhất, có người còn gọi anh bằng cái tên “Vua nude”. Về sự việc lần này, Tiến Đoàn thẳng thắn trước khi trả lời phỏng vấn: “Tôi mong rằng những câu trả lời của tôi ngày hôm nay sẽ làm hài lòng những người có ý kiến phản đối”.

 

Anh cũng đã nói rõ về sự việc cụ thể về bộ ảnh này: “Bộ ảnh này tôi và nhiếp ảnh gia Haruehun Airry đã chụp trong thời gian không lâu, dự định đăng trên một tạp chí chuyên về sức khỏe đàn ông tại Thái Lan. Bộ ảnh được lấy và đăng lại trên một trang thông tin uy tín của Việt Nam khi chưa được sự đồng ý của nhiếp ảnh gia Haruehun Airry… Tôi và nhiếp ảnh gia Haruehun Airry đã nhận được thư xin lỗi từ phía người gây ra chuyện này”.

Nhưng trước sự phản ứng dữ dội của khán giả Việt Nam khi cho rằng, bộ ảnh này đã khỏa thân một cách lộ liễu, có ý “gợi dục” hơn là nghệ thuật thì người mẫu cũng khẳng định đó chỉ là công việc.

Bộ ảnh này bị nhiều khán giả Việt chê trách là "gợi dục".

“Tôi chưa từng phát biểu bất kỳ điều gì trên mặt báo về bộ ảnh này. Tôi chưa từng nói ý tưởng hay khẳng định có hay không tính nghệ thuật trong những tấm hình này. Đơn giản, đây chỉ là công việc của một người mẫu. Có người hỏi tại sao tôi lại nhận lời chụp bộ hình này, tôi trả lời rằng: “Đó là công việc” – Tiến Đoàn nhấn mạnh.

Còn khi được hỏi về những suy nghĩ của mình trước phản ứng của khán giả Việt Nam, Nam vương cũng đã tâm sự rất thật: “Đương nhiên, những tấm ảnh này có thể được tán thưởng cũng có thể bị “ném đá”. Đơn giản là vì khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nói về khen chê, tôi có một so sánh nhỏ như thế này: nếu cũng là nhiếp ảnh gia Haruehun, cũng cùng một style, cùng một cách tạo dáng… nhưng điểm khác duy nhất là người mẫu là người nước ngoài, thái độ các bạn sẽ như thế nào?”.

Tiến Đoàn được đặt biệt danh là "Vua nude" vì số lần khỏa thân

Cũng trước rất nhiều làn sóng phản đối của dư luận, một số khán giả, bạn đọc cũng đã tỏ rõ sự bênh vực đối với Nam vương và cho rằng, dùng bộ ảnh với tính chất công việc này của Tiến Đoàn để chê trách anh là một điều oan ức. Độc giả có tên “Huy Le” đã đưa ra những lý lẽ rất cụ thể: “1. Anh chụp bộ ảnh cho Men’s Health - một tạp chí nước ngoài có tiêu chí phục vụ rõ ràng; 2. Anh không hề phổ biến những bức ảnh ở Việt Nam; 3. Các báo trong nước đua nhau đăng mà không cần làm rõ nó có hợp với tiêu chí của mình hay không; 4. Điều này y như trường hợp: các phim trên kênh Star Movies đều khuyến cáo độ tuổi được xem, trong khi những kênh Việt Nam không hề có. Nếu bản thân chúng ta không tự tạo những giới hạn của riêng mình thì đừng trách khi mình đi vào giới hạn của người khác”.

Tiến Đoàn cũng khẳng định rằng anh không hề muốn những bức ảnh này tràn lan tại Việt Nam. “Nếu các bạn cho rằng tôi ngụy biện cũng được, tôi muốn PR tên tuổi cũng được… tôi xin chấp nhận vì đây là những hệ lụy của nghề người mẫu”.
 

 

Cùng với bài phỏng vấn này, Nam vương Tiến Đoàn cũng đã bộc lộ rõ bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng của mình trước những điều tiếng của dư luận. Anh cũng chia sẻ chân thành với khán giả: "Tôi chỉ mong sao mọi việc nhanh chóng lắng xuống để nhường chỗ cho những sự việc trọng đại hơn, đáng được quan tâm và bàn luận hơn. Hiện tôi đang chuẩn bị để học cao hơn tại TP.HCM vì tôi biết mình còn cần thêm nhiều kiến thức nữa”.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn