Tiền đạo U22 Indonesia coi SEA Games quan trọng hơn cả Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Sáu, 11/08/2017 15:41:00 +07:00

Ezra Walian, tiền đạo của U22 Indonesia là cầu thủ vừa trở về từ châu Âu sau chuyến thử việc tại đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh - West Ham United.

Theo thông tin đăng tải trên tờ BolaSport.com của Indonesia, tiền đạo Ezra Walian của đội tuyển U22 nước này, người có tên trong 20 cầu thủ đến Malaysia dự SEA Games 29 vừa trải qua buổi thử việc tại CLB đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh là West Ham United, hôm 6/8.

Ezra Walian

Tiền đạo mới nhập tịch của U22 Indonesia - Ezra Walian 

Cũng vì bận sang Anh thử việc mà Ezra Walian đã tập trung U22 Indonesia muộn. Anh mới chỉ có mặt ở Karawaci, Tangerang, nơi U22 Indonesia đóng quân hôm 9/8.

Chia sẻ với Goal Indonesia về chuyến thử việc này, Ezra Walian cho biết, chơi bóng tại châu Âu luôn là một giấc mơ của các cầu thủ tới từ châu Á. Tuy nhiên, kết quả của chuyến thử việc không quan trọng bằng thành tích của U22 Indonesia tại SEA Games 29.

“Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung vào SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, nơi tôi sẽ thi đấu cùng đội tuyển U22 Indonesia. Tôi không quan tâm quá nhiều tới kết quả thử việc tại West Ham United. Đó là chuyện mà cha tôi sẽ lo liệu”, Ezra Walian nói trên tờ Goal Indonesia.

Ezra-Walian

 Ezra Walian trong màu áo đội trẻ của Ajax Amsterdam.

Ezra Walian vừa hết hợp đồng với Jong Ajax (đội trẻ của Ajax Amsterdam) và đang là một cầu thủ tự do. Trước khi sang thử việc tại West Ham United, ngôi sao sinh năm 1997 đã thử việc tại Bolton Wanderers nhưng thất bại.

Ở vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua, Ezra Walian đã không thể góp mặt do gặp các vấn đề về đường ruột. Còn U22 Indonesia không thể giành vé dự vòng chung kết vào năm sau ở Trung Quốc khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng đấu có U22 Thái Lan và U22 Malaysia.

Ezra Walian sẽ là 1 trong 2 tiền đạo chủ lực của U22 Indonesia bên cạnh Marinus Mariyanto tại SEA Games 29. Đội bóng trẻ xứ Vạn đảo sẽ có trận ra quân ngày 15/8, gặp lại đối thủ họ đã hòa 0-0 ở vòng loại U23 châu Á vừa qua là U22 Thái Lan.

Theo kế hoạch, U22 Indonesia sẽ có mặt tại Malaysia vào hôm nay (11/8).

Video: Top 5 cầu thủ Việt Nam ghi bàn tốt nhất ở SEA Games

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn