Tiền đạo U19 Việt Nam: Bóng đá Việt Nam không thể bị coi thường

Thể thaoThứ Hai, 24/10/2016 14:11:00 +07:00

Sau trận đấu lịch sử trước Bahrain, người hùng Trần Thành đã có những chia sẻ với phóng viên của AFC về cảm xúc đặc biệt của mình và đồng đội.

Chiến công của U19 Việt Nam được AFC ca ngợi là "thắng lợi với tinh thần và ý chí chiến đấu mạnh mẽ". AFC cũng nhắc đến Trần Thành - người đã mang về bàn thắng quý như vàng cho đội tuyển. Tiền đạo trẻ này không những điền tên Việt Nam vào bán kết U19 Châu Á mà còn phá tan giấc mơ dự World Cup U20 của đội chủ nhà U19 Bahrain.

Tran-Thanh-1

Trần Thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Việt Nam - Bahrain 

"Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam không mạnh nhưng chúng tôi đã chứng minh với thế giới rằng bóng đá Việt Nam không thể bị coi thường. Chúng tôi cố gắng tập luyện, thi đấu tốt rồi dần dần thành công sẽ đến", tiền đạo Trần Thành nói trên AFC.

 
Đội tuyển Việt Nam không mạnh nhưng chúng tôi đã chứng minh với thế giới rằng bóng đá Việt Nam không thể bị coi thường.

Bàn thắng duy nhất của Trần Thành chính là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam có suất dự World Cup U20 dành cho đội bóng 11 người. Ở khu vực Đông Nam Á, mới có 3 đội giành quyền dự giải đấu này gồm có: Indonesia, Malaysia và Myanmar.

Chính vì thế, thật khó để Trần Thành diễn tả niềm hạnh phúc về pha lập công có lẽ là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

"Khi bóng vào lưới, tôi không thể thốt lên lời. Rất khó để diễn tả cảm xúc khi đó. Tôi đã rất, rất hạnh phúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì sự ủng hộ nhiệt tình suốt chặng đường vừa qua. Chúng tôi sẽ không bao giờ giành được thành quả nếu như không có những khán giả như vậy". 

"Bên cạnh đó, HLV của U19 Việt Nam đã sử dụng chiến thuật rất hợp lý cho từng trận đấu. Mọi người cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và điều này giúp chúng tôi giành được thành quả này".

Clip: Siêu phẩm đẳng cấp thế giới của Trần Thành

Đối thủ của U19 Việt Nam tại trận bán kết tới nhiều khả năng là U19 Nhật Bản, đội đã từng nằm cùng bảng với U19 Việt Nam thời Công Phượng, Tuấn Anh tại Myanmar 2 năm về trước.

"Toàn đội đang ngất ngây trong men say chiến thắng. Chúng tôi sẽ nghĩ đến đối thủ vào sáng mai. Chúng tôi sẽ trở lại tinh thần, thể trạng tốt nhất trước khi bước vào trận đấu tiếp theo". 

Hi vọng, U19 Việt Nam sẽ giữ được quyết tâm cao nhất để chơi thêm 90 phút ra trò, xứng đáng với vị trí top 4 đội hàng đầu châu Á.

Khánh Huy(Nguồn: the-afc.com)
Bình luận
vtcnews.vn