Tiền có thể kiếm được cả đời, nhưng tuổi trẻ thì không

Góc của nàngThứ Hai, 14/09/2015 12:19:00 +07:00

Cuộc đời con người vốn ngắn ngủi - nhưng đối với người phụ nữ - tuổi thanh xuân của họ còn trôi qua nhanh hơn gấp nhiều lần. Tại sao ta không tận dụng tuổi trẻ của mình một cách đúng nghĩa nhất?

Cuộc đời con người vốn ngắn ngủi - nhưng đối với người phụ nữ - tuổi thanh xuân của họ còn trôi qua nhanh hơn gấp nhiều lần. Tại sao ta không tận dụng tuổi trẻ của mình một cách đúng nghĩa nhất?

Đừng coi tình yêu là tất cả những gì bạn cần khi ở tuổi 23

23 chưa phải là già, cũng chưa phải là lúc bạn phải vội vàng tìm cho mình một bến đỗ rồi gửi gắm cuộc đời ở đó mãi mãi. Nếu bạn là một cô gái ở tuổi 23, bạn nên có cho riêng mình một công việc ổn định nhưng không cần mức thu nhập quá cao, chỉ cần công việc đó bạn thấy thích và đem lại cho bạn sự thoải mái trong suốt 8 tiếng. 

 

Hãy đi du lịch khi bạn có cơ hội và thời gian

Vì sao ư? Vì bạn đáng được hưởng thụ và chiều chuộng chính bản thân mình trước khi bị "đeo gông vào cổ" với cuộc sống hôn nhân. Khi đảm đương với vai trò là một người mẹ, một người vợ bạn sẽ nhận ra một ngày có 24 giờ là quá ít ỏi và không đủ cho một "bà mẹ bỉm sữa" có thể vừa làm tốt công việc cơ quan, vừa làm tốt nhiệm vụ của một người nội trợ trong gia đình. Đến thời gian thảnh thơi cho bản thân còn eo hẹp thì lấy đâu ra thời gian cho bạn đi du lịch? Hơn nữa, việc đi du lịch không những đem lại cho bạn những phút giây sảng khoái mà còn giúp bạn yêu đời hơn, mở mang tầm mắt nhiều hơn. 

Đừng nên chôn vùi tuổi trẻ vào những đau thương đẫm nước mắt

Tôi khẳng định rằng, dù bạn có là ai đi chăng nữa, dù bạn có là một cô gái bản lĩnh thế nào thì bạn cũng đã, đang và sẽ ít nhất một lần vướng vào những đau đớn và suy sụp của tình yêu. Nhưng, bạn nên nhớ, đừng bao giờ cho phép mình chìm trong những nỗi buồn ấy quá lâu, đừng bao giờ héo mòn vì một người đàn ông không xứng đáng. Và quan trọng, đừng vì người đàn ông đó mà bi quan với cuộc đời.

Đã bao giờ bạn thử nhìn đa diện hơn về cuộc sống và cảm thấy rằng ngoài kia, có hàng vạn sự lựa chọn tốt hơn cho bạn. Nếu bạn đã hết lòng yêu thương và chân thành nhưng không nhận được kết quả xứng đáng, thì bạn nên từ bỏ và tìm cho mình một hướng đi khác. Và nếu một ngày bạn cảm thấy mình không còn hạnh phúc bên người đó nữa thì hãy chọn cách giải thoát cho chính mình. Cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp, đừng gò ép mình phải chịu đựng những bất hạnh; cho dù không ai yêu thương bạn thì chí ít, bạn cũng nên tự yêu thương lấy chính bản thân mình. 

 

Hãy dành nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân

Bạn đừng bao giờ tiết kiệm một cách chắt chiu khi ở độ tuổi hai mươi, mà thay vào đó bạn nên chăm sóc cho chính mình nhiều hơn. Đừng tiếc tiền cho một vài bộ cánh hàng hiệu, mua sắm mỹ phẩm hay đi spa để chăm sóc da mặt. Đầu tư cho bản thân không bao giờ là thiệt thòi và lỗ vốn cả, dù bạn có là cô gái đang độc thân hay đã có "gấu", thì việc xinh đẹp và chiều chuộng bản thân luôn đáng được đặt lên hàng đầu. Kể cả, bạn là một cô gái có thu nhập không hề cao thì cũng đừng tiếc khi số tiền mình chi ra để làm đẹp đã chiếm gọn tháng lương. Khi bạn không có nhiều tiền nhưng bạn có tuổi trẻ - hãy tận hưởng. Khi bạn có tiền, nhưng bạn không còn tuổi trẻ thì tiền cũng chỉ để tích lũy. Tiền có thể kiếm được cả đời, nhưng cả đời bạn chỉ có một lần có tuổi trẻ mà thôi!

Đừng vịn cớ tuổi trẻ hết mình mà sa ngã 

Đó là lối sống thịnh hành của không ít bạn trẻ hiện nay. Đừng cho rằng tuổi trẻ chỉ có một lần mà cho phép bản thân được sa ngã để "nếm mùi". Tuổi trẻ chỉ dành cho những người biết trân trọng nó chứ không dành cho những người lợi dụng nó để vùi mình vào những cuộc vui hoang phí tiền bạc, những vũ trường "sang chảnh" thâu đêm suốt sáng... Đừng cho rằng sống như vậy mới đáng tuổi trẻ!  Xin lỗi, đó là lối sống buông thả và vô nghĩa. Chính cách suy nghĩ và hành động đó đã thiêu đốt tuổi trẻ của bạn, chính bạn đã cho phép tuổi trẻ của mình được trôi qua một cách vô nghĩa và nhạt nhẽo. 

Bất cứ ai cũng chỉ cố một lần trong đời được sống với tuổi trẻ nên hãy sống sao cho thật đáng nhớ và đúng nghĩa. Đừng đánh rơi tuổi trẻ cho những điều khiến bạn phải hối hận về sau. Thời gian chẳng chờ đợi ai bao giờ, tốt hơn hết, chúng ta hãy chạy đua với thời gian để giành cho mình những điều ý nghĩa và tuyệt vời nhất! 

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn