Chi chục triệu đồng ăn bữa tiệc Giáng sinh

Kinh tếThứ Hai, 22/12/2014 11:30:00 +07:00

Với gia đình 4 người, thực khách sẽ phải chi trên khoảng 10 triệu đồng cho một bữa tiệc tối Giáng sinh (23/12) tại các nhà hàng trong khách sạn 4, 5 sao.

(VTC News) - Với gia đình 4 người, thực khách sẽ phải chi trên khoảng 10 triệu đồng cho một bữa tiệc tối Giáng sinh (23/12) tại các nhà hàng trong khách sạn 4, 5 sao.

Đến thời điểm này, khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ Noel, nhiều khách sạn 5 sao tại Hà Nội đã gần như hoàn tất việc trang trí cũng như chuẩn bị các chương trình để khởi động cho tiệc đón Giáng sinh vào ngày 24/12 tới đây.

Tiệc Giáng sinh tại khách sạn 5 sao có giá bao nhiêu?
Tiệc Giáng sinh tại khách sạn 5 sao có giá bao nhiêu? 
Bên cạnh việc trang trí những không gian Noel ấn tượng, các bữa tiệc chào mừng năm mới với giá từ 1,5 triệu đồng trở lên cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.


Tại khách sạn 5 sao Hilton Hanoi Opera, giá tiệc được ghi nhận ở mức từ 1,5 triệu đồng/khách, tùy theo ngày đặt. Cụ thể, giá tiệc Giáng sinh tự chọn vào ngày 24/12 từ 1,8 triệu đồng/khách, ngày 25/12 là 1,5 triệu đồng/khách. Đặc biệt, vào ngày cuối cùng của năm 2014, ngày 31/12, mức giá tiệc tự chọn Giáng sinh lên tới 2 triệu đồng/khách.

Với chi phí như trên khách hàng sẽ được thưởng thức thêm nhiều loại đồ uống như: cocktail, champagne, rượu, bia, Chivas Regal 18 năm và nước ngọt. Đặc biệt, đối với trẻ em dưới 12 tuổi còn được nhận những món quà bất ngờ của ông già Noel.

Tại khách sạn Pullman Hanoi, thực đơn hướng đến những món hải sản tươi sống như tôm hùm, hàu, tôm sú, cùng nhiều món ăn đến từ các nước trên thế giới; được thưởng thức rượu vang trắng, đỏ, bia và đồ uống nhẹ uống thỏa thích.

Giá bữa tiệc dành cho người lớn vào dịp Noel và đón chào năm mới là 1,69 triệu đồng và trẻ em là 845.000 đồng. Tại tiệc cuối năm, khách hàng cũng sẽ được tự chọn hoặc thực đơn chọn sẵn 5 món, được thiết kế dành riêng cho năm mới; miễn phí thuê phòng tiệc; trang trí hoa tiệc, bục phát biểu, bàn đón tiếp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, bao gồm tối đa 4 mic; bộ máy chiếu 2 màn chiếu đứng; một ly bia hoặc đồ uống nhẹ.

Tiệc Giáng sinh tại khách sạn 5 sao có giá bao nhiêu?
Hải sản vẫn là món ăn được chọn nhiều nhất cho các bữa tiệc Giáng sinh 
Tại Khách sạn JW Marriott Hanoi, giá của bữa tiệc chào đón Giáng sinh tại nhà hàng tự chọn quốc tế JW Café (tầng G) của khách sạn là 1,5 triệu đồng /người. Bữa tiệc sẽ gồm các món ăn đến từ 5 đất nước khác nhau trên thế giới là Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Italia.


Trong khi đó, tại nhà hàng Pháp cao cấp French Grill (Tiền sảnh khách sạn JW Marriott Hanoi), giá cho bữa tiệc chào đón Giáng sinh là 2,5 triệu đồng/người với thực đơn là những món ăn thượng hạng được chế biến từ gan ngỗng, nấm truffle hảo hạng, thịt bò Kobe…

Còn bữa tiệc chào đón năm mới tại nhà hàng này vào ngày 31/12, có mức giá khá "chát" lên tới 3 triệu đồng/người với Thực đơn 8 món đặc biệt bao gồm trứng cá tầm, thịt bò Wagyu hay món tráng miệng “nhung đỏ”…cùng với rượu sâm banh từ Moet & Chandon.

Tại khách sạn Melia Hà Nội, giá tiệc đêm Giáng sinh dành cho người lớn là 2.230.000 đồng/người và trẻ em là 1.430.000 đồng, miễn phí rượu vang, bia tươi, nước ngọt và 1 ly sâmpanh Moet & Chandon.

Tại TP.HCM, mức giá dành cho các bữa tiệc Giáng Sinh và chào mừng năm mới cũng khá cao. Khách sạn Sheraton Saigon đưa ra mức giá 2,4 triệu đồng/người với thực đơn nhiều món như: gà tây truyền thống, đùi heo nướng, hay sườn bò nướng. Ngoài ra, các loại xốt đặc trưng và thức ăn phụ đi kèm phong phú sẽ góp phần tăng thêm thi vị cho món chính, gồm bắp cải bruxen trộn, hạt dẻ nhồi, khoai tây nướng bơ tỏi, khoai tây nghiền, nấm hầm, rau thảo mộc nướng, xốt táo và xốt tiêu xanh.

Khách sạn InterContinental Asiana Saigon cũng tung ra chương trình ẩm thực với những món hải sản tươi sống và thực đơn tự chọn cho khách. Theo đó, mức giá cho tiệc Giáng sinh từ 1,9 - 2,1 triệu đồng/khách và giá cho tiệc đón mừng năm mới từ 2,4 triệu đồng/khách.

Dù mức giá khá "chát", nhưng hầu hết các suất ăn và bàn tiệc đã được đặt gần như kín chỗ vào ngày 24/12 và 31/12. Đa số khách hàng đặt tiệc đều là khách Việt Nam, khách nước ngoài chỉ chiếm khoảng 10%.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn