Tỉ số kinh hoàng hạ màn 'bảng tử thần' U21 QG

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Ngày thi đấu cuối cùng bảng A giải U21 quốc gia báo Thanh niên đã hạ màn với 2 tấm vé thuộc về U21 Ninh Thuận và U21 SLNA.

(VTC News)- Ngày thi đấu cuối cùng bảng A giải U21 quốc gia báo Thanh niên đã hạ màn với 2 tấm vé thuộc về U21 Ninh Thuận và U21 SLNA.

Trước loạt trận thứ ba, trên lý thuyết, cả 4 đội bóng Đà Nẵng (6 điểm), SLNA (3 điểm) và Ninh Thuận (3 điểm), Đồng Tháp (0 điểm) còn nguyên cơ hội cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp vào bán kết. Bởi vậy hai cuộc đối đầu chiều nay đều mang tính chất "sinh tử".

Kịch bản hạ màn bảng A vô cùng phức tạp hứa hẹn những giây phút nghẹt thở cho tới tận phút cuối cùng trên hai sân vận động tỉnh Ninh Thuận và sân vận động Nhơn Sơn (cách thành phố Phan Rang 30km).

Ninh Thuận bước vào cuộc quyết chiến với Đà Nẵng giành lại chút hy vọng vào bán kết (Ảnh: Quang Minh)

Điều khó lường nhất, bất ngờ nhất đã xảy ra. SLNA hạ gục Đồng Tháp với tỉ số còn hơn cả một set tennis. Trong khi đó, chủ nhà Ninh Thuận mở hội với việc quật đổ ứng viên vô địch SHB Đà Nẵng đến 5-1 trong một ngày mưa tầm tã.

Ninh Thuận bùng nổ, nhấn chìm SHB Đà Nẵng 5-1
(Phút 22, Đà Nẵng chỉ còn chơi với 10 người khi Nguyễn Hữu Tuấn bị truất quyền thi đấu)

Trước giờ G, chuyên gia bóng đá gạo cội Nguyễn Văn Vinh khẳng định Đà Nẵng với lợi thế về điểm số sẽ khởi đầu chắc chắn, thận trọng trước chủ nhà. Chìa khóa để đội bóng sông Hàn kiềm chế sự bùng nổ của Ninh Thuận chính là kèm chết số 7 đội trưởng Lê Duy Thanh.

Chỉ cần một điểm, Đà Nẵng sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp với tư cách đầu bảng. Bởi vậy, các chuyên gia đều nghiêng về nhận định một kết quả hòa chung cuộc trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận.

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Ninh Thuận tại giải. Dễ hiểu vì sao khán giả đến chật kín sân vận động và tạo ra một bầu không khí tuyệt vời. Chính điều đó tạo nên động lực chiến đấu vô cùng lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn.

Bất ngờ đã đến ngay từ những phút đầu tiên. Các khán đài sân Ninh Thuận như nổ tung khi đội chủ nhà sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 4, trong đợt lên bóng đầu tiên, Võ Út Cường đã đội đầu xé lưới khung thành thủ môn Văn Khải. 1-0 cho Ninh Thuận.

 Đà Nẵng mất người từ phút 23 và đánh mất thế trận trong hiệp hai (Ảnh: Quang Minh).

Có vẻ như Đà Nẵng chưa chuẩn bị tốt tâm lý khi đối đầu với sức ép của cả vạn khán giả chủ nhà. Không ai còn nhận ra bóng dáng của đội bóng từng làm mưa làm gió hai lượt trận đầu tiên.

Phải mất 15 phút, Hà Minh Tuấn và các đồng đội mới sốc lại được đội hình và bắt đầu đáp trả chủ nhà.

Khi mà chủ nhà đang say mê tấn công nhờ cơn hưng phấn bàn thắng của Út Cường đem lại thì hàng thủ lại mắc sai sót nghiêm trọng. Phút 16, thủ môn Thanh Diệp xử lý bóng lúng túng trong một pha chống bóng bổng. tiền vệ Văn Lai không bỏ lỡ thời cơ đón bóng rồi xử lý rất gọn cân bằng tỉ số 1-1 cho Đà Nẵng.

Trận đấu diễn ra càng lúc càng gay cấn với nhịp độ rất nhanh. Đến phút 23, cao trào được đẩy lên đỉnh điểm khi SHB Đà Nẵng bị trọng tài chính Hải Dương đuổi một cầu thủ. Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn trong một pha chống phản công đã phạm lỗi rất thô với tiền đạo Ninh Thuận.

Mặc dù vậy, đó lại chưa phải là nỗi lo lớn đối với ban huấn luyện Đà Nẵng. Đơn giản bởi cả hai trận vòng bảng có thẻ đỏ ở giải lần này, các đội bóng mất người đều giành thắng lợi (Than Quảng Ninh và Ninh Thuận).

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Ninh Thuận hiểu rằng muốn đi tiếp họ phải ghi ít nhất thêm 3 bàn thắng nữa và không được thủng lưới thêm.

Bất chấp cơn mưa ngày càng nặng hạt tại Phan Rang, Duy Thanh và các đồng đội quyết tâm cụ thể hóa lợi thế hơn người và vượt qua nhiệm vụ khó khăn là giành lấy tấm vé vào bán kết trên tay Đà Nẵng.

Đến phút 56, họ đã xuyên thủng được mành lưới Đà Nẵng thêm hai lần sau những pha phối hợp tấn công ồ ạt và đẹp mắt. Người ghi bàn là Duy Thanh và Nam Cường. Tỉ số hiện tại là 3-1 và Ninh Thuận chỉ cần một bàn thắng nữa thôi sẽ vượt lên trên SHB Đà Nẵng về hiệu số bàn thắng thua.

Được tiếp thêm sức mạnh từ sự cổ vũ cuồng nhiệt khán giả nhà, Ninh Thuận càng chơi càng hưng phấn cao độ. Đà Nẵng đã bị cuốn theo hoàn toàn lối chơi của đối phương. Phút 65, điều không ai ngờ tới nhất đã xảy ra: U21 Ninh Thuận làm nên cuộc lật đổ thần kỳ với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Võ Út Cường.

Cần lưu ý một lần nữa, U21 Ninh Thuận (hiệu số bàn thắng bại +2) sẽ giành quyền đi tiếp cùng SLNA (hiệu số bàn thắng bại +5) nếu bảo toàn được thắng lợi này tới cuối trận.

15 phút trước khi hết giờ, SHB Đà Nẵng đang trong tình thế vô cùng nguy khốn. Họ thi đấu thiếu người lại bị dẫn bàn rất đậm. Nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng đối với thầy trò HLV Võ Phước.

Động thái tung Ma Văn Tuấn, cầu thủ từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng bóng đá Aspire năm ngoái, cho thấy quyết tâm giật lại tấm vé đi tiếp của SHB Đà Nẵng.

Ninh Thuận thắng chung cuộc 5-1 và cướp tấm vé vào bán kết trên tay Đà Nẵng (Ảnh: Quang Minh).

Dẫu vậy, khi mà hàng công tỏ ra nôn nóng, hàng thủ đội bóng miền trung tiếp tục để lộ sơ hở. Phút 79, trong một pha phản công rất thoáng, Út Cường ghi bàn thắng thứ ba của riêng mình nâng tỉ số lên 5-1 cho chủ nhà đồng thời chấm dứt hy vọng đi tiếp của Đà Nẵng.

Chung cuộc, Ninh Thuận vùi dập Đà Nẵng với tỉ số 5-1 và giành tấm vé chính thức tại bảng tử thần đi tiếp vào bán kết.

SLNA hủy diệt Đồng Tháp 7-1

Cả hai đội chỉ có cách giành chiến thắng mới duy trì được hy vọng đi tiếp. Bởi vậy, hai bên sẽ bước vào trận với lối chơi tấn công ngay từ đầu. Trận cầu hứa hẹn nhiều bàn thắng chiêu đãi người hâm mộ.


Giống như trận đấu giữa chủ nhà Ninh Thuận và SHB Đà Nẵng, trận đấu này cũng có bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 13, SLNA đã có được bàn mở tỉ số trước Đồng Tháp. Người lập công cho đội bóng sông Lam là tiền vệ mang áo số 10 Phi Sơn.

Ít ai ngờ kết cục trận SLNA và Đồng Tháp tại sân Nhơn Sơn (Ảnh: Quang Minh).

Có được bàn dẫn trước, SLNA khá thoải mái triển khai thế trận của mình. Trước một Đồng Tháp yếu hơn cả về thể lực lẫn kinh nghiệm, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 23 do công của số 18 Vũ Quang Nam.

Đồng Tháp chưa kịp định thần và tổ chức lại đội hình thì đã bị đánh bồi thêm đòn thứ ba và cũng là đòn quyết định. Phút 35, trung phong Nguyễn Đình Bảo ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, đánh gục mọi hy vọng có điểm của đội bóng miền Nam.

Cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại. Bước sang hiệp hai chưa lâu, SLNA tiếp tục có bàn thắng thứ 4 và thứ 5 vào lưới địch thủ. Với lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng bại, có thể khẳng định, đội bóng xứ Nghệ đã chắc chắn cầm tấm vé đi tiếp vào bán kết ở bảng tử thần.

Giành thắng lợi đậm kỷ lục 7-1, SLNA giành vị trí đầu bảng tử thần tiến vào bán kết (Ảnh: Quang Minh).

Những phút còn lại của trận đấu, các bàn thắng chỉ mang tính chất thủ tục. Chung cuộc, SLNA thắng tới tỉ số khó tin 7-1. Tuy nhiên, do cách xếp hạng dựa trên thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội cùng điểm số là SLNA, Ninh Thuận và SHB Đà Nẵng nên đội bóng xứ Nghệ chỉ kết thúc bảng đấu ở vị trí thứ 2, đội chủ nhà Ninh Thuận xếp đầu.

 Xếp hạng chung cuộc Bảng A

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 Ninh Thuận
3
 7
4
 6 
 SLNA3
926
 SHB Đà Nẵng
3
5
7
6
 Cao su Đồng Tháp3
4
12
 0 


Xem lịch thi đấu vòng bảng TẠI ĐÂY
Điểm nhấn lượt trận đầu VCK U21 quốc gia 2012 xem TẠI ĐÂY


Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn