Thuyết “buôn vua” giải oan cho người đẹp Linh Nga

Thời sựThứ Ba, 30/03/2010 06:24:00 +07:00

Cái tai tiếng lớn nhất của Linh Nga là đã yêu Trần Văn Thuyết vì tiền, nhưng ít ai biết rằng, Linh Nga đã từng từ chối nhiều người đàn ông có tiền, có quyền...


Kể về Linh Nga, Trần Văn Thuyết bảo, trong câu chuyện của anh, Linh Nga đã bị nhiều thiệt thòi và bị lên án một cách không đáng có, và đến tận giờ phút này, sau gần mười năm ở tù, anh vẫn dũng cảm thừa nhận với anh, Linh Nga là tri ân, tri kỷ.


Gần mười năm sau vụ chạy án đình đám liên quan đến trùm giang hồ Năm Cam, Trần Văn Thuyết (biệt danh nổi tiếng Thuyết “Buôn Vua”) giờ đang sống những năm tháng tích cực cải tạo tại trại giam Phước Hòa, với hy vọng sớm được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Ánh mắt biết ơn khi nhắc đến vợ, sự yêu thương và xót xa khi nhắc đến diễn viên Linh Nga, nhưng chỉ những lúc nói về cô con gái 20 tuổi, anh mới khóc.

Với tôi, Linh Nga là tri ân, tri kỷ

Khi cái tin Thuyết “Buôn Vua” bị bắt được dư luận bàn tán xôn xao, không thể phủ nhận một trong những người bị dư luận “chĩa họng súng” vào chính là nữ diễn viên Linh Nga. Khi đó đang là vợ chưa cưới của Trần Văn Thuyết.

Sau gần mười năm ở tù, Thuyết "Buôn vua" vẫn dũng cảm thừa nhận với anh, Linh Nga là tri ân, tri kỷ. 

Trước đó, người ta tung hê cô với đủ các mỹ từ, nào là cô diễn viên trẻ vừa xinh đẹp, vừa đa tài. “20 tuổi đã có bộ phim đầu tay do chính mình đạo diễn được dư luận và giới phê bình nghệ thuật khen ngợi”. Nhưng sau khi cái tin “Thuyết Buôn Vua, chồng chưa cưới của Linh Nga bị bắt”, thì không chỉ là bia miệng thế gian, mà ngay trên các mặt báo cũng lan truyền rất nhiều câu chuyện về Linh Nga, từ việc cô yêu và lấy Thuyết “Buôn Vua” – một người đàn ông lớn hơn mình mấy chục tuổi chỉ vì tiền, rồi việc Thuyết “Buôn Vua” đã dùng tiền để mua kịch bản, mua vai diễn cho Linh Nga như thế nào, hay đơn giản chỉ là chuyện Linh Nga đã nhận từ Thuyết “Buôn Vua bao nhiêu tiền.

Rất nhiều những lời bàn tán đầy ác ý thời điểm đó đã gần như đánh gục Linh Nga, một cô gái bước qua tuổi 20, vẫn chưa hết bàng hoàng về tai  ương bất ngờ đến với mình. Một thời gian sau đó, người ta thấy Linh Nga gần như “trốn biệt” trước dư luận, trước báo chí. Phải mấy năm sau, người ta mới thấy cô xuất hiện trở lại, kiên cường hơn, bản lĩnh hơn, biết bỏ qua những lời đơm đặt, biết nhắm mắt bịt tai trước những câu chuyện xấu xí về mình. Năm 2006, khi cô tốt nghiệp khoa Đạo diễn trường Đại hoặc Sân khấu Điện ảnh với số điểm cao nhất từ trước đến nay, cô đã chứng minh được mình không phải một kẻ không có óc, chỉ biết dùng tiền để nổi tiếng.

Kể về Linh Nga, Trần Văn Thuyết bảo, trong câu chuyện của anh, Linh Nga đã bị nhiều thiệt thòi và bị lên án một cách không đáng có, và đến tận giờ phút này, sau gần mười năm ở tù, anh vẫn dũng cảm thừa nhận với anh, Linh Nga là tri ân, tri kỷ: “Tôi quen Linh Nga  khi cô ấy đang ở những năm tháng đẹp nhất thời con gái. Nhưng trái với những cô gái hồn nhiên, vô âu vô lo cùng trang lứa, thì Linh Nga đã cứng cỏi, già dặn và có những suy nghĩ trưởng thành của một người phụ nữ gần 30 tuổi. Tuổi thơ của Linh Nga gắn liền với những khó khăn, vất vả, với cái đói, cái nghèo. Không mấy ai biết được để có thể theo học nghề múa, rồi thành công trong vai trò diễn viên, cô ấy đã phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt thế nào.

Rất nhiều những lời bàn tán đầy ác ý thời điểm Thuyết "Buôn vua" bị bắt đã gần như đánh gục Linh Nga, một cô gái bước qua tuổi 20

Tôi nhớ có lần trên sàn tập, khi ấy cô ấy múa động tác xoay vòng, nữ diễn viên múa bình thường chỉ được hơn 20 vòng, nhưng cô ấy xoay đến 30 vòng. Đến lúc dừng lại thì cô ấy ngất. Không ai bắt cô ấy làm thế, chỉ vì cô ấy lúc nào cũng dặn lòng mình phải cố gắng, cố gắng hơn nữa. Linh Nga lúc nào cũng vậy, người ta cố gắng một, cô ấy cố gắng gấp 5 lần. Cô ấy đã quen với việc phải cố gắng gấp 200% sức lực mà mình có, để đạt được những thành quả mong muốn”.

Khi quen Linh Nga, Trần Văn Thuyết đã ở trên đỉnh cao danh vọng, đã dày dạn sương gió và thừa sự từng trải trong cuộc sống, thế nhưng có một điều tuy khó tin, nhưng là sự thật, là điều khiến cho Thuyết một người đàn ông khôn ngoan, trải đời, say mê một cô gái trẻ như Linh Nga, không chỉ đơn thuần là nhan sắc thiếu nữ rực rỡ. Thuyết bảo, anh đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sự thông minh của Linh Nga  - cái mà người ta khó tìm thấy ở một cô gái 20 tuổi, lại có nhan sắc và hoạt động trong môi trường nghệ thuật. Sự thông minh và nhiệt huyết của tuổi 20 đã khiến cho sự từng trải của tuổi 40 của anh phải đầu hàng: “20 tuổi, cô ấy đã có bộ phim đầu tay do mình làm đạo diễn và nhận được nhiều lời khen ngợi. Sau này, dù nhiều người có bàn ra tán vào, cho rằng đó là nhờ cô ấy dựa hơi tôi, nhưng đến tận bây giờ, tôi vẫn dám khẳng định rằng, đó là do cô ấy thực sự có khả năng, có trí tuệ. Tôi chẳng thể giúp Linh Nga nếu cô ấy  không thực sự có nội lực.

Mãi mãi là kỷ niệm đẹp

Linh Nga ham học hỏi và rất tin tưởng tôi. Có vai diễn gì mới, cô ấy cũng đưa ra thảo luận với tôi, hỏi tôi xem diễn thế này đã được chưa, biểu lộ thế này đã hay chưa. Chúng tôi rất hợp nhau và thường trao đổi với nhau rất nhiều vấn đề, từ chuyện cuộc sống, đến công việc, đến làm thế nào để vai diễn trên phim được tốt hơn. Chẳng hạn chỉ một chi tiết miêu tả cuộc sống của vũ nữ trong vũ trường, tôi bảo cô ấy là nếu các vũ nữ được đánh số từ 1 đến n, thì đó sẽ là chi tiết đắt.

Con người ta sinh ra may mắn nhất là được bố mẹ cho một cái tên, vậy mà đến cái tên của mình cũng bị mất đi để đổi lấy cơm áo gạo tiền thì còn bất hạnh nào hơn thế? Trong điện ảnh, không cần nói nhiều, chỉ cần biết tạo ra những thông điệp trong từng hình ảnh. Tôi dem vốn sống của mình, những suy nghĩ, cảm nhận của mình như thế để dạy cho Linh Nga, cô ấy rất thích thú và tâm đắc. Tôi giúp cô ấy nhìn đời phong phú hơn, cô ấy cho tôi cảm giác thấy tâm hồn mình trẻ lại”.

Cái tai tiếng lớn nhất của Linh Nga là đã yêu Trần Văn Thuyết vì tiền, nhưng ít ai biết rằng, trước thời điểm gặp rồi yêu Thuyết “Buôn Vua”, Linh Nga đã từ chối rất nhiều người đàn ông có tiền, có quyền khác khi họ đưa ra vấn đề đổi chác với cô, dù lúc đó, cuộc sống của cô không lấy gì làm khá giả. Môi trường nghệ thuật nhiều cám dỗ, Linh Nga đã không ít lần bị các đạo diễn đề nghị “dùng tình đổi vai diễn” nhưng cô đều từ chối.

Sự tự trọng của Linh Nga chính là điều khiến Trần Văn Thuyết luôn tự hào về người tình một thời của mình 

Sự tự trọng của Linh Nga chính là điều khiến Trần Văn Thuyết luôn tự hào về người tình một thời của mình. Anh bảo, với một cô gái bản lĩnh và cá tính như Linh Nga, dùng tiền thôi chưa mua được trái tim cô ấy, vì cô ấy cần nhiều hơn thế: Cần một người đàn ông yêu thương mình, hiểu mình, đồng cảm với mình, chia sẻ với mình. Linh Nga là một cô gái quá kỹ tính, cô ấy đòi hỏi mọi cái hoàn hảo, cô ấy khó khăn trong việc khiến người khác hiểu mình, nên cô ấy cô đơn.

Thuyết trải đời hơn Linh Nga. Thuyết thấu hiểu những nội tâm bất an của Linh Nga, dễ dàng nhận ra những điều tốt đẹp trong con người cô gái trẻ can đảm ấy. Đó là lý do khiến Trần Văn Thuyết và Linh Nga trở thành tri âm tri kỷ của nhau. Thuyết “Buôn Vua” nói: “Dư luận đã không công bằng với Linh Nga, đã phủ định sạch trơn những gì cô ấy làm được và gán cho cô ấy một cái mác tội đồ. Trong câu chuyện của tôi, cô ấy trở thành một nạn nhân bất đắc dĩ. Đó là điều khiến tôi mãi đau đớn”.

Trần Văn Thuyết kể, từ khi anh bị bắt rồi cải tạo tại trại giam Phước Hòa, năm nào Linh Nga cũng đến thăm anh vài lần, mỗi lần đến thăm đều khóc, đều động viên Thuyết cải tạo tốt để sớm trở về. Khi đó, Linh Nga nói với Thuyết một câu chắc chắn: “Em sẽ chờ”. Nhưng để một cô gái mới ngoài 20 tuổi phải chờ đợi mình với án tù 20 năm chưa biết ngày về là điều mà Thuyết không cam lòng.

Trong một lần Linh Nga lặn lội từ Hà Nội vào Tiền Giang thăm anh, Thuyết đã gạch tên cô ra khỏi sổ thăm nuôi và chúc cô hạnh phúc. Cô đã khóc và nói với Thuyết: “Người ta bỏ anh vào tù, còn anh bỏ nhà tù vào em”. Đó là lần cuối cùng hai người gặp nhau.

 “Tôi nói với cô ấy em còn trẻ, còn cần phải sinh con đẻ cái, không thể bắt em phải đợi anh 10, 20 năm nữa được. Vì thế em hãy rời bỏ anh, đừng chăm lo cho anh nữa. Lúc đó cô ấy tổn thương lắm, cô ấy có cảm giác mình bị phản bội, tôi biết hết chứ, nhưng thời gian sẽ làm lành vết thương đó” – Thuyết kể: “Lâu lắm rồi tôi không có tin tức gì của cô ấy. Thỉnh thoảng rất băn khoăn không biết dạo này cô ấy sống thế nào, đã có chồng chưa, cuộc sống có hạnh phúc không. Tôi rất lo lắng cho Linh Nga, vì cô ấy thông minh quá, đa cảm quá, hay suy nghĩ quá, không biết người đàn ông nào có thể hiểu và thông cảm cho cô ấy. Lúc nào tôi cũng lo lắng, sợ hạnh phúc không mỉm cười với Linh Nga . Sau này ra tù, nếu có cơ hội gặp lại, tôi sẽ chúc phúc cho cô ấy, để cô ấy hiểu một điều, với Trần Văn Thuyết, Linh Nga mãi mãi là một người con gái đáng được trân trọng. Tuy nhiên, giữa chúng tôi chỉ có duyên, không có nợ. Tôi coi Linh Nga mãi mãi là một kỷ niệm đẹp của mình”.




Theo Pháp luật và cuộc sống
Bình luận
vtcnews.vn