Thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam sẵn sàng đua vòng quanh thế giới

Thể thaoThứ Năm, 27/08/2015 03:00:00 +07:00

Thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam sẵn sàng cho cuộc đua vòng quanh thế giới Clipper 2015-16.

(VTC News) - Chiều ngày 26/8, tại bến St Katharine’s, London (Vương quốc Anh), thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam chính thức được đặt tên và sẵn sàng cho cuộc đua thế giới.

Theo đó, sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức, diễn ra tại bến St Katharine’s, London (Vương quốc Anh) trong khuôn khổ các hoạt động của tuần lễ khởi động Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016.
Thuyền buồm, Đà Nẵng, Việt Nam, sẵn sàng, cuộc đua Clipper, vòng quanh thế giới
Thủy thủ đoàn và quan khách tại lễ đặt tên cho tàu Đà Nẵng-Việt Nam tham dự Cuộc thi Clipper 2015-2016 
Sự kiện có sự tham dự của các quan khách từ Chính phủ, Quốc hội, Hoàng gia, Hội đồng thành phố London và doanh nghiệp Anh, cùng 8 Đại sứ các nước cùng gần 60 thành viên thủy thủ đoàn đã tham dự buổi lễ.

Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Thảo hoan nghênh cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper lần đầu tiên tới Việt Nam và cho rằng việc Đà Nẵng là điểm đón cuộc đua tại khu vực Đông Nam Á lần này cho thấy Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Anh đang có những đột phá, đóng góp tích cực vào quan hệ song phương.  Sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Clipper sẽ giúp thế giới biết đến Đà Nẵng và Việt Nam nhiều hơn.

Ghi nhận sự tham gia của đội Đà Nẵng-Việt Nam, ông Robin, Chủ tịch Clippercho biết ban tổ chức cuộc thi và thủy thủ đoàn rất háo hức khi biết điểm đến của cuộc đua tại khu vực Đông Nam Á sẽ là Đà Nẵng, một điểm du tuyệt vời và đầy cuốn hút.

Được biết, Cuộc thi đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper là Cuộc thi dài nhất hành tinh với chặng đua trải dài hơn 40.000 hải lý, qua 14 cảng, 6 châu lục và Đà Nẵng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh Thế giới.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 27/7, UBND TP Đà Nẵng và Công ty Clipper Ventures (đơn vị tổ chức) đã có ký kết thỏa thuận tài trợ và họp báo Công bố thông tin Đà Nẵng trở thành nhà tài trợ và đăng cai Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.
Thuyền buồm, Đà Nẵng, Việt Nam, sẵn sàng, cuộc đua Clipper, vòng quanh thế giới
Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Thảo đánh cồng đặt tên cho thuyền 
Theo đó, với tư cách đơn vị đăng cai, thuyền đua của Đà Nẵng sẽ mang tên Đà Nẵng-Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng (bà) Wendy Tuck (50 tuổi, đến từ Sydney, Australia).

Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới diễn ra 2 năm 1 lần, do tay đua thuyền buồm huyền thoại-Robin Knox-Johnston sáng lập và làm Chủ tịch cuộc đua Clipper. Clipper 2015-2016 sẽ đến với 14 cảng trên 6 châu lục khác nhau và Đà Nẵng là điểm kết nối tại khu vực Đông Nam Á.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 lần này sẽ bắt đầu vào ngày 30/8/2015 tại London và hành trình sẽ đến Rio de Janero-Brazil; Cape Town-Nam Phi; Albany, Sydney, Hobart và Whitsundays-Australia trước khi đến Đà Nẵng. 

Sau Đà Nẵng, cuộc đua tiếp tục đến Thanh Đảo-Trung Quốc, Seattle và New York-Mỹ thông qua Panama; Derry-Londonderry-Bắc Ireland và một cảng Châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30/7/2016.

Và đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia giải đấu trong lịch sử 19 năm tổ chức của Clipper với Đà Nẵng là thành phố đại diện tham dự.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn