Thủy quái khổng lồ xuất hiện ở Nhật sau thảm họa nổ nhà máy hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 17/09/2015 09:51:00 +07:00

Thuy quai o Nhat Ban - Một ngư dân Nhật mới đây đã bắt được một con cá chó sói với miệng rất rộng ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản.

(VTC News) - Một ngư dân Nhật Bản gần đây đã bắt được thủy quái với miệng rộng ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản.

Với cái miệng rộng đủ để nuốt chửng một đứa trẻ, loài vật này được cho là cá Chó Sói (Wolffish), thường chỉ nhìn thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Hirasaka Hiroshi, một ngư dân Nhật cho biết anh đã bắt được con thủy quái khổng lồ ở vùng biển gần đảo Hokkaido, Nhật Bản và đã xẻ thịt con cá.
Anh Hirasaka nâng con cá khổng lồ trên tay
Anh Hirasaka nâng con cá khổng lồ trên tay 
Loài cá chó sói này thường sống ở sâu dưới đáy biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Chúng ăn các loài sinh vật có kích thước nhỏ hơn dưới đáy biển.

Sinh vật này được biết đến với kích thước lớn và ‘diện mạo’ đáng sợ, được xếp vào danh sách những loài thủy quái dưới đáy biển.

Kích thước trung bình của loài cá này khoảng 1.2m, trong khi con vật anh Hirasaka bắt được dài đến gần 2m, theo The Sun.
Con cá dài tới gần 2m
Con cá khổng lồ dài tới gần 2m 
Việc ngư dân bắt được thủy quái khổng lồ ở Nhật Bản này làm tăng thêm mối lo ngại về ảnh hưởng của vụ thảm họa nhà máy điện hạt nhân Fukushima đến sự sống của những loài sinh vật quanh khu vực này.

4 năm trước, ngày 11/3/2011, thảm họa động đất và sóng thần đã tàn phá nước Nhật và đặc biệt gây ra tai hoạ hạt nhân ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Sự cố đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nhưng cho đến nay, các chuyên gia vẫn lo ngại chất phóng xạ còn lại xung quanh khu vực này có thể gây ra đột biến gen.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn