Thuý Ngân trượt Top 10 Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/12/2011 10:57:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã được kỳ vọng rất nhiều sau khi giành tấm vé vào thẳng Top 20 của cuộc thi năm nay nhưng đại diện của Việt Nam không thể tiến sâu hơn.

(VTC News) – Dù đã được kỳ vọng rất nhiều sau khi chiến thắng và giành tấm vé vào thẳng Top 20 của cuộc thi năm nay nhưng đại diện của Việt Nam Lê Huỳnh Thuý Ngân đã không thể tiến sâu hơn. Đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011 kết thúc với sự đăng quang của Hoa hậu Thái Lan.

Nữ hoàng du lịch quốc tế (Miss Tourism Queen International) là đấu trường sắc đẹp mới được tổ chức từ năm 2004 nhưng đã sớm được đưa vào hệ thống 5 cuộc thi lớn nhất thế giới. Sau một năm bị tạm hoãn, cuộc thi năm 2011 lại sôi động trở lại với sự góp mặt của 105 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Điều đáng ghi nhận từ đấu trường nhan sắc này, đó là sự góp mặt của khá nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hoàn toàn xa lạ với các cuộc thi nhan sắc (có thể kể tên ra như Algieri, Armenia, Azerbaijan, Gambia, Kyrgyzstan, Swaziland, Tajikistan, Turmenistan, Uzerbekistan, CH Guinea...). Đây hầu hết là những nước thuộc khu vực châu Phi hay Trung Á được biết như là những quốc gia "bí hiểm” trên trường sắc đẹp quốc tế.

Thêm vào đó việc các khu vực, lãnh thổ như Bali (Indonesia), Bavaria (Đức), Borneo(Đông Nam Á), Crimea(Ukraine), Fernando de Noranha (Brazil), Phuket (Thái Lan), Siberia (Nga), Sochi (Nga), Tartarstan (Nga) được tham dự như một đại diện riêng biệt là cũng một điều thú vị của cuộc thi năm nay.

Hoa hậu Thái Lan có nhan sắc nổi trội ngay cả khi không trang điểm kỹ càng trên sân khấu đêm chung kết. 

Đêm chung kết Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011 vừa kết thúc với sự lên ngôi của nhan sắc Thái Lan Kantapat Peeradachainarin. Top 5 cuộc thi gồm có hoa hậu của các nước: Nữ hoàng du lịch quốc tế 2001 Kantapat Peeradachainarin – Thái Lan, Á hậu 1 Jeanine Castro - Đảo Fernando de Noronha (Brazil), Á hậu 2 Mariia Ovechkina - Belarus, Á hậu 3 Nelly Almas - Tanzania,  Á hậu 4 Wang Lu - Trung Quốc.

Top 10 bao gồm: Trung Quốc, Belarus, Bolivia, Canada, Đảo Fernando de Noronha (Brazil),  Ấn Độ, Namibia, Bồ Đào Nha, Tanzania và Thái Lan.

Như vậy là đại diện Việt Nam Lê Huỳnh Thuý Ngân sau khi được bầu chọn nhiều nhất trên mạng đã được lot vào Top 20 cuộc thi và không thể tiến sâu hơn vào các phần thi tiếp theo. Việc Thuý Ngân có tên trong Top 20 là nỗ lực rất đáng khen ngợi của cô và của cả cộng đồng mạng khi đã cố gắng hết sức giành tấm vé vào thẳng bán kết với số phiếu bàu chọn cao nhất (28.810) trong cuộc đua Người đẹp được yêu thích nhất qua mạng internet. 

Có thể thấy kết quả trên cũng đã là khá cao với đại diện của Việt Nam bởi đến với cuộc thi năm nay Lê Huỳnh Thuý Ngân lên đường muộn bốn ngày. Rất may là Á khôi 1 Hoa khôi Trang sức 2009 nhanh chóng bắt kịp tiến độ tập luyện cùng gần 100 người đẹp thế giới. Cô gây được ấn tượng tốt nhờ khuôn mặt sáng, thái độ thân thiện và nụ cười ngọt ngào. Đại diện Việt Nam tranh thủ quảng bá các địa danh trong nước bằng những bộ ảnh được thực hiện công phu trước đó.

Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011 vừa kết thúc với sự lên ngôi của nhan sắc Thái Lan Kantapat Peeradachainarin 

Các giải phụ được trao gồm:

Hoa hậu thân thiện: Hoa hậu Ecuador
Hoa hậu nhân ái:  Hoa hậu Philippines
Hoa hậu áo tắm: Hoa hậu Belarus
Hoa hậu được bình chọn qua mạng: Hoa hậu Việt Nam
Hoa hậu ảnh: Hoa hậu Canada
Hoa hậu phong cách: Hoa hậu Nepal
Trang phục dân tộc đẹp nhất: Hoa hậu Srilanka
Trang phục dạ hội đẹp nhất: Hoa hậu Dominican

Tính đến nay, các nước đã lên ngôi lại đấu trường này gồm có Ấn Độ (2004), Hy Lạp (2005), Philippines (2006), Nga (2007 và 2009), Peru (2008). Nga vẫn là cường quốc tại sân chơi mới mẻ này. Trước Lê Huỳnh Thuý Ngân, Việt Nam tham dự đều đặn nhưng chỉ vào top một lần vào năm 2004 do công của người đẹp Nguyễn Ngân Hà (Hoa khôi khu vực phía Nam - top 5 Hoa hậu Toàn quốc 2000).
 
Chu Ngũ Nương

 

Bình luận
vtcnews.vn