Thụy Điển tiết lộ thông tin về tàu ngầm hiện đại nhất

Thế giớiThứ Tư, 03/03/2010 05:59:00 +07:00

(VTC News) – Chính phủ Thụy Điển ngày 2/3 đã cho tiết lộ một vài thông số và đặc tính kỹ thuật của tàu ngầm tiên tiến hiện đại nhất...

(VTC News) – Chính phủ Thụy Điển ngày 2/3 đã cho tiết lộ một vài thông số và đặc tính kỹ thuật của tàu ngầm tiên tiến thế hệ mới  thuộc loại hiện đại nhất trong lực lượng hải quân nước này.
 
 

Theo nguồn tin từ Defence Talk, tàu ngầm thế hệ mới A26 của Thụy Điển sẽ được sử dụng chủ yếu để tiến hành các chiến dịch tác chiến tại khu vực ven bờ, song cũng có thể hoạt động tại các vùng biển quốc tế.

 

Thông tin của Chính phủ Thụy Điển cho biết, tàu ngầm A26 có lượng choán nước 1.900 tấn, dài 63 m, rộng 6,4 m, kíp lái biên chế từ 17-26 người. Tàu được trang bị 4 thiết bị phóng ngư lôi cỡ 530 mm và một khoang chuyên dụng để chứa vũ khí.

 

Tàu ngầm diesel điện Stirling A26 là một trong những loại tàu ngầm hiện đại nhất trong lực lượng hải quân Thụy Điển hiện nay. 

Tàu ngầm A26 trang bị động cơ diesel điện Stirling, giống như các loại tàu ngầm thế hệ trước lớp Gotland. Đây là loại tàu ngầm đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ Stirling. A26 có khả năng đạt tốc độ tới 20 hải lý/giờ.
  

Trước đó đã có thông tin cho rằng, tàu ngầm thế hệ mới A26 của Thụy Điển sẽ được trang bị các thiết bị định vị sóng âm và các phương tiện quan sát vào loại tốt nhất để sử dụng vào mục đích trinh sát ngầm.

 

Ngoài ra, tàu ngầm này còn được ứng dụng công nghệ tàng hình để khó bị phát hiện  trong quá trình hoạt động. Dự kiến, A26 sẽ được sử dụng trước tiên tại vùng biển Baltic.

Hiện nay, tàu ngầm diesel điện Stirling lớp Gotland đang là loại tàu ngầm mới nhất và hiện đại nhất trong lực lượng hải quân Thụy Điển. Thụy Điển đang sở hữu 3 chiếc tàu ngầm lớp này. Chúng được chính thức biên chế trong lực lượng hải quân nước này từ năm 1996.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn