Thuỳ Chi: Không phải chuyện riêng tư nào cũng tiết lộ!

PhimThứ Tư, 28/04/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Thuỳ Chi ý thức rất rõ việc trở thành người của công chúng: không phải việc riêng tư nào cũng tiết lộ.

(VTC News) - Sau cuộc thi Miss Teen 2009, Thuỳ Chi thấy mình chín chắn hơn rất nhiều. Đặc biệt, hot girl ý thức rất rõ việc trở thành người của công chúng: không phải việc riêng tư nào cũng tiết lộ. Cô cũng bày tỏ quan điểm trước một loạt những vụ việc nữ sinh "giang hồ", "anh chị" đánh nhau trong thời gian qua được liên tiếp cảnh báo trên các phương tiện truyền thông.

- Sau cuộc thi Miss Teen 2009, Thuỳ Chi thấy mình thay đổi như thế nào?

- Trước đây, Thuỳ Chi khá rụt rè trong việc tiếp xúc, trả lời câu hỏi của mọi người. Sau cuộc thi, Chi nhận được nhiều lời mời chụp hình, trả lời báo chí, nên cảm thấy khả năng giao tiếp của mình được “cải thiện” đáng kể. Chi thấy mình bắt đầu có sự chín chắn hơn trong cách ăn nói, giao tiếp với mọi người. 

Chơi Piano cực đỉnh, nhưng đó chưa hẳn đã là toàn bộ sự nghiệp mà Thuỳ Chi mong muốn theo đuổi.   

Xem chùm ảnh mới nhất của Thùy Chi:
 

- Bất ngờ trở thành “người của công chúng” khi còn khá ít tuổi, bố mẹ Thuỳ Chi có cảm thấy lo lắng cho con gái?

- Thú thực, thấy Chi được báo chí để ý, mời chụp hình, trả lời phỏng vấn, bố mẹ luôn lo lắng Chi còn nhỏ, chưa ý thức được lời ăn, tiếng nói của mình. Bố mẹ sợ, không biết con gái có thể làm tốt song song việc học tập và các hoạt động khác hay không? Cho nên, thường xuyên theo dõi từng bước của con, bằng cách đọc tất cả bài viết, chùm ảnh về Chi trên mạng. Nếu có điều gì đó không hài lòng, sẽ góp ý giúp Chi sửa sai, rút kinh nghiệm. Bố mẹ cũng dặn dò, không nên công khai quá nhiều cuộc sống riêng tư của mình.

- Trong gia đình, ai là người ảnh hưởng nhất tới Chi?

- Bố Chi chiều con gái, nhưng mẹ mới là người “kiểm soát” tất cả các hoạt động của Chi. Điều gì mẹ không đồng ý, là cả hai bố con đều phải chịu.

- Thuỳ Chi xuất hiện trên báo, phần lớn là những chùm ảnh ấn tượng, cá tính. Chi có nghĩ, điều đó thể hiện rằng, mọi người đánh giá nhan sắc của Chi nhiều hơn tài năng?

- Theo Chi nghĩ, đầu tiên, hãy tạo cho mình một hình ảnh tốt, để mọi người nhớ đến gương mặt mình. Sau khi được mọi người nhớ đến hình ảnh rồi, họ sẽ quan tâm tới những gì mình nói.

Vì vậy, Chi thường chụp rất nhiều bộ ảnh. Cũng có nhiều ý kiến phản hồi lắm! Khen có, chê có. Lúc đầu, ai mà chê ảnh xấu là Chi buồn, nhưng bây giờ quen rồi, không còn ức chế như xưa nữa. Việc thường xuyên đi chụp ảnh, tạo cho Chi một thói quen mới. Nếu như trước kia, đi ra đường có thể lôi thôi, nhưng giờ phải soi trước gương một lúc, thấy ổn mới ra, sao cho ăn mặc không được quá cẩu thả, nhưng cũng không đến mức trưng diện quá đà.

- Điều mà Thuỳ thích nhất khi được nổi tiếng?

- Đó là ra đường được mọi người nhận ra, rồi gọi tên, trên Facebook được nhiều người quan tâm, ghé thăm, phản hồi những gì mình nói. Việc cảm thấy mình có một sự ảnh hưởng nào đó tới mọi người làm Chi cảm thấy rất vui.

- Thuỳ Chi thường viết gì trên facebook?

- Tất cả mọi chuyện vui, buồn của mình. Một ngày, Chi có thể thay status nhiều lần, tuỳ thuộc vào cảm xúc. Tuy nhiên, Chi vẫn luôn tâm niệm lời của bố mẹ là: không phải cái gì riêng tư quá cũng post lên đó.

- Có nghĩa, Thuỳ Chi cũng đang ý thức được việc mình là một người nổi tiếng?

- Thực sự, Chi không biết mình có nổi tiếng hay không nữa. Mỗi lần bạn bè đọc được thông tin gì đó của Chi trên báo đều hỏi: Dạo này Chi nổi tiếng nhỉ? Có nhiều ảnh trên mạng quá? Chi vẫn thường hỏi lại: Thật á? Cậu xem ở đâu đó? Sao cậu nói tớ nổi tiếng? nhằm…“dò hỏi” mức độ ảnh hưởng của mình ra sao đấy!

Các stylist Hà Nội rất mê vẻ đẹp ngây thơ, quý phái của Thùy Chi, nên cô liên tục có những bộ ảnh trên các báo (Ảnh: Nam Long; Stylist: Bảo Khánh). 

 Xem các chùm ảnh khác của Thùy Chi trên VTC News:
>> Thùy Chi "piano" ấn tượng khác lạ sau Miss Teen
>> Thùy Chi làm công chúa kiều diễm
- Vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường (Chi đang học lớp 11 - PV), chắc cô Miss Teen Thuỳ Chi cũng nhận được sự quan tâm “đặc biệt” của thầy cô giáo?


- Vâng, sau cuộc thi Miss Teen, đúng là Chi luôn được thầy cô chú ý đến nhiều hơn. Sở dĩ vậy là do, thầy cô cũng muốn xem xét xem cô Miss Teen này học tập thế nào, nên hay bị gọi lên bảng lắm. Chỉ cần một sơ suất nhỏ nhỏ như không học bài, làm bài chưa đúng là bị mắng ngay, bởi thầy cô cho rằng chắc “cô bé dành quá nhiều thời gian tham gia các hoạt đông khác, mà phân tâm trong học tập".

- Là một người chơi piano “cực đỉnh”, Thuỳ Chi có định theo đổi nghệ thuật này suốt đời?

- Chi đã học piano được 12 năm, ngoài ra còn chơi cả organ nữa. Học piano có nhiều khó khăn, nhất là làm thế nào để nhận diện nốt nhạc. Rồi trước khi tập, phải luyện ngón tay nhiều, cho dẻo. Tập mùa đông, thường thì tay hơi bị cứng, nên phải “chạy ngón” rất nhiều.

Mặc dù rất thích chơi piano, nhưng Chi không hề nghĩ sẽ duy trì lâu dài, để tạo thành nghề cho mình. Chi cũng thích được đóng phim, được ca hát, thích nổi tiếng như nhiều nghệ sỹ. Tuy nhiên, đọc trên báo thấy nhiều scandal quá, nên cũng hơi sợ.

Vào thời điểm này, Chi chưa xác định được mình sẽ theo đuổi con đường nào, nhưng chắc hẳn là thích làm một công việc nào đó kiếm được thật nhiều tiền. Chẳng hạn như đầu tư vào thời trang. Chi rất muốn mở một shop thời trang, rồi biến nó thành thương hiệu của riêng mình. Đó mới là mơ ước thực sự của Chi.

(Ảnh: Minh Thúy - Ngọc Bảo; stylist: Bảo Khánh). 
 Chùm ảnh mới nhất của Thùy Chi trong trang phục đón mùa hạ rực rỡ:

- Để  chuẩn bị cho mơ ước đó, Chi đã chuẩn bị cho mình được những gì rồi?


- Chi thường xuyên lên mạng cóp các mẫu thời trang để học hỏi, từ đó, tự mình thiết kế những bộ trang phục hợp với tuổi teen. Sau đó, đem đi may. Cái nào mặc được thì mặc, còn không mặc hợp thì vẫn… mặc vào, chụp ảnh post lên mạng, để bán. Hiện tại, Chi đang làm công việc này với người chị họ. Kinh doanh tuy chưa kiếm được nhiều tiền lắm, nhưng rất vui.

- Gần đây, liên tục xảy ra các vụ nữ sinh 9x hành xử nhau vô cùng tàn nhẫn. Điều đó, vô tình đã tạo những cái nhìn thiếu thiện cảm về một thế hệ trẻ. Là một 9x, Thuỳ Chi nhìn nhận như thế nào về vấn đề này?

- Thuỳ Chi chưa từng chứng kiến những vụ ẩu đả như vậy, nhưng đã nghe kể và đọc nhiều trên báo rồi. Chi không hề thích kiểu hành động hành xử nhau theo kiểu giang hồ đó của các bạn. Bởi vì, nó trái ngược với đạo đức học sinh và bị mọi người đánh giá xấu về mặt ý thức. Chi nghĩ, nguyên nhân của các sự việc này là do các bạn nữ ấy muốn khiến người khác phải nể sợ họ. Một phần cũng do gia đình, nhà trường quản lý không chặt chẽ.

Chi nghĩ, 9x có rất nhiều cách để thể hiện bản thân, chứ không nhất thiết là phải dùng cách xử lý nhau kiểu “anh chị” như vậy. Mỗi hành động đều thể hiện “cái đầu” của người đó. Chi không muốn mình bị đánh đồng như vậy. Và muốn khẳng định, luôn có rất nhiều 9x tài năng, ngoan ngoãn.

- Không may, nếu gặp phải trường hợp, bị một bạn nữ khác hành xử theo kiểu giang hồ, Thuỳ Chi xử lý tình huống đó ra sao?

- Chi may mắn là cho đến lúc này vẫn chưa gặp phải tình thế nào như vậy. Chi hiền lành thế này, chắc là không có bạn nào “nỡ” hành xử đâu! (cười).

- Ngày 24/3 vừa qua, VTC Online chính thức cho ra mắt một trong những sản phẩm “nặng ký” nhất trong năm, Band Master - Giấc mơ âm nhạc. Là người yêu âm nhạc, đồng thời là một trong những người đầu tiên được mời chơi thử, Chi có nhận xét gì?

- Đây là một game chơi nhạc rất thú vị. Chi chắc chắn rằng, những bạn trẻ sẽ rất thích. Vì game cập nhật rất nhiều bản nhạc hay, và thử thách tối đa khả năng tinh mắt, nhanh tay của các bạn, qua 6 nhạc cụ cơ bản để người chơi lựa chọn như: guitar, bass, piano, keyboard, trống và kèn trumpet…

 
 Là một trong những người được chơi gameBand Master - Giấc mơ âm nhạc, Thuỳ Chi cảm thấy vô cùng thích thú (Ảnh: Huy Thành).
- Là người đã có kinh nghiệm dày dạn 12 năm với piano, Thùy Chi cảm nhận sự khác biệt ra sao giữa chơi đàn thật và chơi đàn "ảo" trong game?


- Sau khi chơi thử game BandMaster, thể loại piano, Chi thấy game này rất hay. Tất nhiên là cách chơi sẽ khác so với piano thật: piano thật thì người chơi phải di chuyển ngón tay linh hoạt giữa các phím đàn, còn piano trong game BM thì chỉ có 6 nút bấm cố định, tuy nhiên những hạt nhịp rơi để bấm theo sẽ linh hoạt như bấm piano.

Theo Chi, người nào đã từng chơi piano hay có năng khiếu âm nhạc, sẽ dễ tiếp thu giai điệu, nhịp điệu bài hát khi chơi game hơn, tuy nhiên thế mạnh chưa thể chứng tỏ được đẳng cấp. Chắc chắn, Chi sẽ download game này về chơi trong dịp hè!

- Cảm ơn Thùy Chi.

Văn Trinh (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn