Thúy An 'Người phán xử': Tôi kết hôn sau 2 tháng hẹn hò

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/08/2017 08:00:00 +07:00

Nữ diễn viên nhanh chóng quyết định làm đám cưới ở tuổi 25 khi tìm được người đàn ông biết thông cảm với nghề nghiệp của mình.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với ông xã?

Tôi và ông xã có một người bạn chung. Một ngày cuối năm 2012, chị ấy rủ tôi, ông xã và một số người bạn nữa cùng đi ăn, chứ không hề có ý giới thiệu gì cả. Trong buổi đó, chúng tôi nói chuyện và thấy hợp nên bắt đầu tìm hiểu nhau.

Khoảng 1 tháng sau đó, chúng tôi chính thức hẹn hò và yêu được khoảng 2 tháng thì làm đám cưới. Chuyện của chúng tôi chắc cũng có thể gọi là tình yêu sét đánh (cười). 

thuy-an-nguoi-phan-xu-toi-ket-hon-sau-2-thang-yeu-nhau

 Gia đình nhỏ của diễn viên Thúy An.

- Lý do khiến chị đi đến quyết định kết hôn chỉ sau 2 tháng yêu đương?

Đơn giản chỉ là vì tôi cảm thấy cả hai có thể chia sẻ, trân trọng và đồng cảm được với nhau về mọi thứ. Tôi đơn giản lắm, không hề đặt ra tiêu chí người đàn ông của mình phải như thế nào. Khi gặp nhau, tôi cảm thấy anh ấy phù hợp với mình và cả hai có thể tiến đến hôn nhân thì cưới thôi.

 
Chúng tôi kết hôn nhanh như vậy vì cả hai đã sẵn sàng chứ không phải do bất kỳ một lý do gì khác như gia đình hai bên thúc giục, lời khuyên của thầy bói hay 'bác sĩ bảo cưới'.

Diễn viên Thúy An

Chúng tôi kết hôn nhanh như vậy vì cả hai đã sẵn sàng chứ không phải do bất kỳ một lý do gì khác như gia đình hai bên thúc giục, lời khuyên của thầy bói hay 'bác sĩ bảo cưới'. 

- Điều gì ở ông xã khiến chị 'theo chồng bỏ cuộc chơi' khi mới 25 tuổi?

Trước khi đến với ông xã, tôi từng có vài mối tình. Ban đầu, họ đều không có ý kiến chuyện tôi làm diễn viên nhưng sau một thời gian tìm hiểu, ai cũng có tinh thần sở hữu rất cao, không cảm thông với nghề nghiệp của tôi.

Không một ai trong số họ thích người yêu hay vợ mình làm diễn viên. Thế nhưng, chồng tôi thì khác. Anh ấy có một điểm đặc biệt là biết thông cảm, sẻ chia và rất yêu nghệ thuật. Anh ấy biết phân biệt rạch ròi sự khác nhau giữa phim và đời. Tôi nghĩ đó là điểm rất cần cho một người diễn viên khi kén chồng. 

Trong nghề này, ai cũng cho rằng tôi lấy chồng sớm nhưng để mà nói tôi 'theo chồng bỏ cuộc chơi' thì không phải. Tôi sẽ không bao giờ bỏ, chỉ là tạm gác để làm việc riêng của mình thôi. Tôi quan niệm sự nghiệp thì còn cả đời, không làm lúc này thì sẽ làm lúc khác. 

Trong hơn 4 năm kể từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, khoảng thời gian nào khiến chị cảm thấy khó khăn nhất?

Đó là thời điểm tôi có bầu và mới sinh con. Khi làm nghề này, tôi đã quen chân đi và thường xuyên tiếp xúc với mọi người nên khi có bầu và chôn chân ở nhà chăm con, tôi rất stress. Bên cạnh đó, vấn đề kinh tế cũng khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Chắc lúc đó tôi cũng hơi bị trầm cảm sau sinh nhưng may mắn có cá tính mạnh nên có thể vực lại được, không để bị quá đà như những câu chuyện từng được lan truyền trên mạng.

Ngoài ra, ông xã cũng giúp tôi rất nhiều trong thời gian căng thẳng đó. Ngoài việc động viên, anh ấy còn chịu khó đưa 2 mẹ con tôi đi chơi và chia sẻ với tôi việc chăm con để tôi cảm thấy tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng hơn. 

- Quãng thời gian sống chung với mẹ chồng của chị diễn ra như thế nào? 

2 năm đầu sau khi kết hôn, tôi sống với gia đình chồng. Vì chúng tôi là những người xa lạ rồi bỗng nhiên về ở một nhà nên chuyện xảy ra mâu thuẫn hay bất đồng là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, sau một thời gian sống chung, tôi biết được cách sinh hoạt, thói quen và cách suy nghĩ của của những người trong gia đình nên mọi chuyện cũng dần dần đi vào quỹ đạo và ổn định hơn. Tôi và mẹ chồng cũng có những mâu thuẫn nhưng chỉ là những chuyện nhỏ nhặt do không hiểu nhau chứ chưa bao giờ gay gắt. 

thuy-an-nguoi-phan-xu-toi-ket-hon-sau-2-thang-yeu-nhau-1

Ông xã Thúy An làm việc trong lĩnh vực ngân hàng nhưng rất yêu thích nghệ thuật và luôn ủng hộ các vai diễn của vợ. 

- Ông xã giúp chị như thế nào trong việc dung hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu?

Anh ấy đóng vai trò lớn trong việc giúp tôi và mẹ chồng gần gũi với nhau hơn. Ví dụ như anh ấy thường tâm sự với tôi về sở thích, cách sống của mẹ để tôi hiểu mẹ hơn và đó cũng là một cách dẫn tôi đến gần mẹ anh ấy hơn.

Ngoài ra, ông xã cũng chia sẻ với mẹ về tôi để hai bên hiểu và xích lại gần nhau. Anh ấy thường gợi ý những việc tôi và mẹ có thể làm chung hoặc những nơi mua sắm hay ho để hai mẹ con chúng tôi có cùng đi.

Khi tôi và mẹ chồng có mâu thuẫn, ông xã  không đứng về phe ai và cũng không bình luận gì cả. Anh ấy chỉ nhẹ nhàng nói vợ rằng dù sao mẹ cũng là lớn tuổi, người ngày xưa rồi nên cũng không thể hiểu hết được giới trẻ bây giờ và khuyên tôi thông cảm cho mẹ. Ngược lại, anh ấy cũng nói với mẹ tương tự như vậy chứ không bao giờ phân bua ai đúng ai sai.

- Chị đã đấu tranh như thế nào để hai vợ chồng và con trai được ra ngoài ở riêng?

Ngày sang nhà tôi dạm ngõ, bố mẹ chồng tôi nói rằng muốn vợ chồng tôi ở cùng vì anh ấy là con trưởng và bố mẹ lúc nào cũng nhớ con.

Nghe thế, tôi cũng thấy tủi thân vì nghĩ bố mẹ chồng biết nhớ con thì bố mẹ mình cũng vậy và tự hỏi tại sao bố mẹ chồng không cho anh ấy về nhà mình ở nhỉ. Nghĩ thế nhưng tôi vẫn biết con gái lấy chồng thì phải theo chồng và đồng ý sống chung với bố mẹ chồng để mọi chuyện được êm xuôi. 

Sau khi về sống cùng nhau, tôi dần dần giải thích cho chồng hiểu tại sao nên ra ngoài sống chung. Tôi nghĩ rằng, khi đã trưởng thành hết rồi thì hai vợ chồng nên có những cái riêng để chứng tỏ rằng có thể làm được tất cả những điều mà trước đây bố mẹ làm cho mình.

Khi nói chuyện với bố mẹ, tôi cũng nói là hai vợ chồng muốn thử sức để biết được khi không có gia đình ở bên thì sẽ làm được gì. Sau khi nghe điều đó, bố mẹ chồng tôi đồng ý để xem chúng tôi sẽ xoay xở cuộc sống ra sao.

- Khi ra ở riêng, vợ chồng chị gặp những khó khăn gì?

Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là vấn đề kinh tế. Khi sống chung, bố mẹ lo cho hết nhưng lúc ở riêng, chúng tôi bắt đầu phải cân đong đo đếm từ tiền điện, tiền nước, tiền đi chợ và tiền mua đồ đạc trong gia đình.

Dù không to tát nhưng chúng vẫn khiến vợ chồng tôi đau đầu. 'Cái khó ló cái khôn', vợ chồng tôi biết tự thân vận động, kiếm thêm thu nhập bằng cách bán hàng online.

thuy-an-nguoi-phan-xu-toi-ket-hon-sau-2-thang-yeu-nhau-2

Khoảnh khắc vui vẻ của Thúy Anh bên chồng, con. 

- Ông xã chị thay đổi như thế nào từ khi ra ngoài sống riêng? 

Khi còn sống với bố mẹ, ông xã gần như không phải động tay đến gì và không có tính tự giác vì việc nhà đã có mẹ và vợ làm hết. Tuy nhiên, từ khi ở riêng, anh ấy tiến bộ hơn rất nhiều trong việc chăm sóc con cái và giúp vợ làm việc nhà.

Ngoài những việc nữ công gia chánh đòi hỏi sự khéo léo, anh ấy có thể hỗ trợ, san sẻ cho tôi rất nhiều việc. Ví dụ, vợ nấu cơm thì chồng rửa bát, vợ dọn dẹp thì chồng lau nhà, vợ giặt giũ thì chồng phơi quần áo...

- Mỗi lúc chị và ông xã mâu thuẫn, ai là người làm lành trước? 

Vợ chồng tôi chưa bao giờ cãi nhau vì cái gì to tát mà chỉ thỉnh thoảng chành chọe, chí chóe vì những việc rất đơn giản nhưng sau lúc đấy thì thôi, rất nhanh làm hòa và không bao giờ nhắc lại chuyện cũ. Nếu có giận dỗi thì bao giờ anh ấy cũng là người làm lành trước.

Ngày mới cưới, tôi hay bị tủi thân và tính tình trẻ con nên mỗi khi bực mình là mang con về nhà đẻ. Những lúc như vậy, anh ấy thường là người làm lành trước, sang tận nhà vợ nói chuyện, dẫn hai mẹ con đi chơi rồi đưa về nhà. Dần dần tôi nhận ra khi sống cùng nhà thì mỗi người phải nhường nhau một chút để gia đình hòa thuận chứ không thể trẻ con mãi được. 

Video: Cuộc sống đời thường của Thúy An khiến nhiều người bất ngờ

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn