Thượng úy Nguyễn Văn Lai giành HCV SEA Games

Tổng hợpThứ Năm, 19/12/2013 09:21:00 +07:00

(VTC News)- Bằng ý chí thép, chàng thượng úy Nguyễn Văn Lai đã lần thứ hai giành HCV SEA Games.

(VTC News)- Bằng ý chí thép, chàng thượng úy Nguyễn Văn Lai đã lần thứ hai giành HCV SEA Games.

Sau tấm HCV bất ngờ ở cự li 5000m, Nguyễn Văn Lai bước vào nội dung 10.000m sáng nay với sự tự tin rất lớn bất chấp việc gặp bất lợi khi không có đồng đội thi cùng hỗ trợ.

Sự bất lợi đó được chứng minh ngay từ những vòng chạy đầu tiên khi hai VĐV Thái Lan tập trung kèm cặp, kẹp Nguyễn Văn Lai vào giữa, hòng tạo ra sức ép về mặt tâm lý bắt Nguyễn Văn Lai phải phá sức, phá chiến thuật.
Nguyễn Văn Lai ăn mừng vinh quang
 Nguyễn Văn Lai mừng rỡ với chiến thắng

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Lai rất tỉnh táo. Xác định rõ mục tiêu của mình là VĐV Thái Lan Boonthung và VĐV Indonesia Agus, Lai không vội vàng bung sức, tập trung duy trì khoảng cách, giữ tốc độ với các đối thủ.

Trong 5000m đầu tiên, Nguyễn Văn Lai bảo toàn thành công vị trí thứ 2 bất chấp sự tấn công, dẫn dụ của cặp VĐV Thái Lan. Tới khoảng 8000m, Lai và Boonthung bắt đầu bứt ra, bỏ xa dần nhóm phía sau. Ở 4 vòng sân cuối cùng, cuộc chiến thực sự quyết liệt khi Boonthung tăng tốc, buộc Lai phải nỗ lực hết mình để bám đuổi.

VĐV Thái Lan có bước chạy nhẹ, thân hình thanh thoát và khả năng của Boonthung vượt xa kỷ lục gia 10.000m của Việt Nam. Đấy là thử thách mà theo HLV của Nguyễn Văn Lai, khó có VĐV nào ở Việt Nam đủ sức theo kịp.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra, khi cách đích khoảng 200m, Nguyễn Văn Lai rướn mình, thực hiện cú nước rút ngoạn mục, vượt qua Boonthung để về đích đầu tiên với thành tích 29 phút 44 giây 82. Kết quả này cũng xác lập KLQG mới của Việt Nam.

Như vậy, Nguyễn Văn Lai là VĐV thứ 3 của Việt Nam ở SEA Games 27 giành được ít nhất 2 HCV sau Ánh Viên và Vũ Thị Hương.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn