Thưởng Tết teo tóp, mua smartphone gì?

Kinh tếThứ Tư, 29/01/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc smartphone có giá dưới 3 triệu đồng phù hợp với người có số tiền thưởng Tết ít ỏi nhưng vẫn muốn đổi điện thoại trong dịp xuân mới.

Lumia 520
Giá: 3 triệu đồng
Sử dụng hệ điều hành hiện đại Windows Phone 8, cấu hình quá ổn ở mức giá hiện tại, Lumia 520 xứng đáng là lựa chọn đầu tiên đối với người dùng có túi tiền eo hẹp.
Mặc dù có giá rẻ nhưng chiếc điện thoại đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cơ bản đối với người dùng smartphone phổ thông.
Lumia 520 
Lumia 520 có thiết kế khá đẹp với kiểu dáng gọn gàng và vuông vức. Lớp vỏ làm từ polycarbonate có nhiều màu sắc khá bắt mắt, giúp tạo nên phong cách rất thời trang cho người dùng. Bên cạnh đó, lớp vỏ này cũng có khả năng chống trầy xước cao, đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.
Sản phẩm của Nokia có màn hình 4 inch được trang bị công nghệ ClearBlack giúp mang lại độ phân giải 480 x 800 pixel. Ngoài ra, công nghệ siêu cảm ứng Sensitive Touch cũng giúp người dùng thoải mái thao tác trên màn hình dù đang đeo găng tay.
Về cấu hình, chiếc smartphone này được trang bị hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất. Đi kèm với đó là bộ xử lý 2 nhân tốc độ 1 GHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng thêm 64 GB qua thẻ nhớ. Máy có camera 5MP quay phim phân giải HD cùng pin 1430 mAh.
Optimus L5 Dual

Giá: 3 triệu đồng
Nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ của LG, Optimus L5 Dual không chỉ có mức giá phù hợp với thiết kế và cấu hình mà chiếc smartphone này còn có tính năng 2 sim 2 sóng vô cùng tiện lợi.
Optimus L5 Dual
Về thiết kế, Optimus L5 Dual khá mỏng, chỉ 10 mm nhưng vẫn khiến người sử dụng cầm trên tay thoải mái. Chất liệu bên ngoài của chiếc smartphone này vẫn là nhựa quen thuộc nhưng mặt sau được cấu tạo dạng vân sần tạo cảm giá lôi cuốn và sang trọng.
Màn hình 4 inch của Optimus L5 Dual được trang bị công nghệ IPS giúp nâng cao chất lượng hiển thị qua đó hình ảnh thêm sắc nét và chân thực hơn. Với những bộ phim hoặc game, hình ảnh cũng mượt mà, không giật, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
Cấu hình của Optimus L5 Dual chấp nhận được so với mức giá. Máy có bộ xử lý Qualcomm đơn nhân tốc độ 800 MHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 2.5GB, có thể mở rộng lên 32GB nhờ thẻ nhớ. Thiết bị có gắn camera 5MP cùng hệ điều hành Android 4.0.4 được cài đặt sẵn.
Xperia E

Giá: 2,5 triệu đồng
Thiết kế bắt mắt, tích hợp hệ điều hành Android đầy tiện lợi, giá rẻ là những đặc điểm nổi bật đến từ chiếc điện thoại của Sony. Đây hiện là một trong những mẫu smartphone trong khoảng giá 3 triệu đồng được ưa chuộng nhất.
 Xperia E 
Xperia E có thiết kế hình chữ nhật với các góc bo tròn hợp lý, tạo kiểu dáng bắt mắt cho máy. Lớp viền kim loại bên bao quanh thân máy khiến cho chiếc điện thoại này khá chắc chắn mặc dù có lớp vỏ bằng nhựa. Ngoài ra các phím bấm vật lý được bố trí hợp lý giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng.
Chiếc smartphone của Sony có khá nhiều màu sắc từ đen sang trọng lịch lãm, trắng tinh khôi đến màu hồng trẻ trung... Người dùng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích của mình.
Về cấu hình Xperia E C1505 được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 1GHz kết hợp với bộ nhớ RAM 512MB cùng bộ nhớ trong 4GB. Với cấu hình này, máy đủ sức để sử dụng các trò chơi vừa phải hiện nay cũng như cài đặt và sử dụng tốt hầu hết các phần mềm, tiện ích trên Android.
Bên cạnh, đó máy còn được trang bị camera 3.2MP đủ giúp người dùng có những bức ảnh đẹp để chia sẻ trên mạng xã hội.
Galaxy Y

Giá: 1,9 triệu đồng
Trong phân khúc smartphone giá rẻ, các sản phẩm của Samsung luôn chiếm ưu thế lớn. Giá bán không cao, cộng với tích hợp nhiều tính năng tiện lợi đã tạo nên sự thành công dành cho Galaxy Y.
 Galaxy Y 
Galaxy Y có thiết kế khá đơn giản với chất liệu nhựa truyền thống của dòng Galaxy. Tuy nhiên, với cạnh máy bo tròn cùng viền nhựa mạ kim loại giúp chiếc máy này bắt mắt hơn. Nắp lưng có vân sần giúp người dùng cầm trên tay khá thoải mái, không sợ bị rơi máy nến tay có ra mồ hôi.
Sản phẩm của Samsung có màn hình 3 inch với độ phân giải 240x320 pixel. Cấu hình gồm có bộ xử lý đơn nhân tốc độ 830 MHz, RAM 290MP, bộ nhớ 180MB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ nhớ. Máy được cài đặt sẵn Android 2.3.6 với camera 2MP cùng pin 1200 mAh.
Điểm nhấn của Galaxy Y là kho ứng dụng miễn phí Samsung Apps với rất nhiều phần mềm tiện lợi. Ngoài ra, tính năng Social Hub cũng được tích hợp các văn bản, tin nhắn, email, các cập nhật SMS vào một nguồn để người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào.
Asha 305

Giá: 1,9 triệu đồng
Là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ của Nokia, Asha 305 là một trong những chiếc điện thoại cảm ứng thông minh với mức giá hấp dẫn nhất của hãng từ trước đến nay.
 Asha 305 
Asha 305 chỉ có trọng lượng 98g, vì vậy máy khá gọn nhẹ, tạo cảm giác chắc tay khi cầm. Người dùng có thể lựa chọn trong 4 phiên bản màu sắc: xanh dương, màu trắng bạc, màu đỏ và màu xám.
Máy có màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, camera 2 MP, kết nối GPRS và khe cắm thẻ microSD. Asha 305 được cài đặt sẵn 40 trò chơi nổi tiếng của hãng EA và Angry Birds hoàn toàn miễn phí.
Điểm nổi bật của Asha 305 nằm ở khả năng sử dụng 2 SIM, cả 2 đều có khả năng online cùng lúc. Bên cạnh đó người dùng có thể thay đổi vị trí SIM 1 và SIM 2 mà không cần phải tắt máy như nhiều chiếc điện thoại khác.
Bình luận
vtcnews.vn