Thưởng Tết giáo viên: Nơi chỉ tờ lịch, nơi hơn 20 triệu đồng

Giáo dụcThứ Bảy, 23/01/2016 10:20:00 +07:00

Tùy mỗi vùng miền, tùy điều kiện hoàn cảnh mà có những hình thức thưởng Tết khác nhau cho giáo viên như thưởng Tết bằng tờ lịch, bằng cân khoai, củ sắn...

(VTC News) - Tùy mỗi vùng miền, tùy điều kiện hoàn cảnh mà có những hình thức thưởng Tết khác nhau cho giáo viên như thưởng Tết bằng tờ lịch, bằng cân khoai, củ sắn hay có nơi thưởng lên tới 10 triệu đồng.

Thưởng Tết cho giáo viên bằng...cân khoai, củ sắn

Trường tiểu học Cộng Hòa, một ngôi trường nhỏ nằm lẻ loi trên hòn đảo Hà Loan, Cộng Hòa, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Đảo Hà Loan chỉ vẻn vẹn 70 nóc nhà, nơi đây giáo viên vẫn phải thường xuyên đến vận động học sinh đi học đầy đủ thì việc thưởng Tết với giáo viên chỉ là mơ.
Những hình thức thưởng Tết cho giáo viên
 Đối với những giáo viên ở đảo Hà Loan, thưởng Tết là thứ quà xa xỉ.

Đối với họ, Tết cũng chẳng khác ngày thường, thậm chí, nhắc đến khoản thưởng Tết càng khiến họ thêm tủi thân.

Bà Nguyễn Thị Tám, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Trãi, Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết: “Đến thời điểm này, trường chưa có tổng kết cuối năm nhưng dự tính Tết này, mỗi GV được thưởng khoảng 200.000 - 300.000 nghìn đồng.

Thưởng lịch Tết cho giáo viên vùng cao

Năm nay, quà thưởng Tết cho cán bộ, giáo viên huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) là một tờ lịch Tết.

Được biết, mức quà, tiền thưởng Tết năm nay ở các huyện vùng cao Thanh Hóa không cao hơn so với Tết năm ngoái.
Những hình thức thưởng Tết cho giáo viên
Báo Tuổi Trẻ TP.HCM tặng quà Tết cho cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Tây Tiến ở xã Mường Lý, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) trong chương trình “Áo Tết tặng bạn” năm 2013. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ông Mai Xuân Giang (trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, Thanh Hóa) cho biết, đến nay các trường trên địa bàn huyện chưa báo cáo cụ thể mức quà, tiền thưởng Tết Nguyên đán 2016 cho cán bộ, giáo viên.


Nhiều giáo viên được thưởng Tết 10 triệu đồng

Nhiều giáo viên tại TP.HCM được thưởng tết cao. Trường tư luôn có tháng lương thứ 13. Ở một số trường công lập, thưởng khoảng 10 triệu đồng mỗi người.

Ở khối tư thục, thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt cho biết hàng năm cán bộ giáo viên nhà trường luôn có tháng lương thứ 13.

Năm nay, việc thưởng Tết cũng được nhà trường làm đầy đủ để động viên tinh thần giáo viên. Theo thầy Hiếu, căn theo bảng lương, nhiều giáo viên sẽ được nhận mức trên  20 triệu đồng.

Hiệu trưởng một trường tư thục tại quận Tân Bình cũng cho biết, tùy vào nguồn thu hàng năm từ học phí và các khoản khác việc thưởng tết cho các bộ giáo viên luôn được nhà trường quan tâm. Năm nay các cán bộ, giáo viên luôn có tháng lương thứ 13.

Những hình thức thưởng Tết cho giáo viên
Các trường tư thục luôn có tháng lương thứ 13.

Trong khi đó, ở khối trường công lập, cô Hoàng Thị Lê An (Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM) cho biết, trường luôn thu xếp tạm ổn để giáo viên có một cái Tết đầm ấm, với mức trung bình mỗi giáo viên được hơn một tháng lương.

Chia sẻ về việc chăm sóc tết cho cán bộ, giáo viên cô Nguyễn Thị Thu Cúc, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, Bình Thạnh cho biết nhờ việc tiết kiệm trong chi tiêu cùng với khoản thu từ dạy thêm, học thêm đúng với quy chế, trường đã có một khoản để giáo viên "ăn Tết", tính ra khoảng 1 tháng lương.

Cô Cúc cũng bật mí, không chỉ riêng trường THPT Gia Định, nhờ cơ chế tự chủ các trường học tại TP.HCM đều tính toán, gói gém các hoạt động nên luôn có khoản tết cho giáo viên. Tùy điều kiện tài chính từng trường nhưng mỗi giáo viên được một tháng lương chắc chắn là được.


Lưu Ly (tổng hơp)

Bình luận
vtcnews.vn