Thương tâm bé 3 tuổi bị chó hoang cắn xé, lôi đi

Thời sựThứ Năm, 09/02/2017 17:17:00 +07:00

Bé Hà Na (3 tuổi, Thanh Hóa) đang chơi gần nhà thì bị một con chó hoang lao đến cắn rồi tha đi.

Tin tức ban đầu từ bà Bùi Thị Thoa (thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), sự việc xảy ra vào trưa 6/2. Khi cháu Bùi Hà Na (3 tuổi, cháu nội bà Thoa) đang chơi ngoài sân, bà Thoa tranh thủ vào bếp nấu cơm thì nghe tiếng cháu khóc thét.

Khi chạy ra bà Thoa thấy cảnh tượng hãi hùng, cháu Na bị một con chó lạ lao vào cắn xé, máu me be bét. Chưa dừng lại, khi thấy bà, con chó tha cháu Na lôi đi xềnh xệch.

chau-be-bi-cho-can22222222-1601

Cháu Na bị đa chấn thương vùng đầu - Ảnh gia đình cung cấp   

Bà Thoa thất thanh cầu cứu hàng xóm. Khi mọi người chạy ra, con chó vẫn cắn, lôi cháu Na đi. Phải một lúc sau khi thấy nhiều người, con chó mới chịu buông tha cháu bé rồi chạy mất.

Do vết thương quá nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên bé Na được gia đình nhanh chóng đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Anh Bùi Văn Chiến (bố cháu Na) cho biết, sau khi bé Na đưa đến bệnh viện các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lắp ghép da đầu lại cho bé. Tuy nhiên, tỉ lệ mảnh da đầu tái sinh chỉ chiếm 20%, tiên lượng xấu vì trong quá trình di chuyển ra Hà Nội, miếng da đầu bị tách ra khỏi cơ thể quá lâu.

Càng đau xót hơn khi mắt trái của cháu cũng bị ảnh hưởng do vết răng chó cắn quá sâu, về lâu dài thì chưa thể khẳng định được bé có bị ảnh hưởng gì không. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Ngọc Tụ - Trưởng thôn Thái Nguyên (xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, thôn đã cho thanh niên đi tìm và bắt giữ con chó hoang đó nhưng chưa bắt được. Địa phương cũng khuyến cáo người dân trong thôn, đặc biệt là nhà có con nhỏ phải trông giữ cẩn thận.

Được biết, gia cảnh cháu Bùi Hà Na rất khó khăn, bà con trong thôn đã ủng hộ cho gia đình anh Chiến gần 6 triệu đồng để vợ chồng anh ra Hà Nội chữa trị cho cháu.

Video: Chó hợp sức cắn đứt đuôi rắn hổ trâu dài 1,5m cứu chủ

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn