Thượng tá Võ Đình Thường: 'Hơn 100 cuộc điện thoại gọi đến mỗi ngày làm phiền tôi'

Thời sựThứ Bảy, 21/10/2017 17:48:00 +07:00

Thượng tá Võ Đình Thường cho biết, mỗi ngày có gần 100 cuộc điện thoại gọi đến làm phiền, khiến ông không dám nghe máy.

Liên quan đến vụ việc dư luận thắc mắc, vị Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai Thượng tá Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trưởng CSGT Dầu Giây Võ Đình Thường từng bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước có phải là một người?

Chiều 21/10, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai.

Ông Thường xác nhận, ông chính là Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng Trạm CSGT Dầu Giây bị Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kỷ luật cách chức 14 năm về trước.

22690317_514718738877640_1166694655_o copy

 Thượng tá Võ Đình Thường.

Ông Thường cho biết, năm 2003, trạm CSGT Dầu Giây do ông lúc đó còn mang hàm Đại uý làm trưởng trạm, đã bị báo chí phản ánh tiêu cực. Sau vụ việc đó, ông Thường và 10 cán bộ chiến sĩ khác bị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ký quyết định xử lý kỷ luật.

Riêng cá nhân ông Thường bị cách chức, cho ra khỏi lực lượng CSGT và đưa về làm lính ở Phòng cảnh sát trật tự - hành chính (PC64).

"Sau vụ việc lần đó, tôi đã cố gắng sửa chữa lỗi lầm, một thời gian thì tôi được xóa án kỷ luật. Đến năm 2005, thấy sự cố gắng và thành tích của tôi, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã phân tôi về làm Đội trưởng Đội cảnh sát 113 (PC64). Tôi giữ chức vụ Đội trưởng Đội cảnh sát 113 đến 2010", ông Thường cho biết.

Theo ông Thường, sau 5 năm giữ chức vụ Đội trưởng đội cảnh sát 113, ông được bổ nhiệm làm Phó Phòng cảnh sát môi trường. Đến năm 2015, ông Thường được luân chuyển qua làm Phó Phòng CSGT cho đến hiện tại.

Trả lời câu hỏi về việc nhiều người thắc mắc ông đã bị cách chức và cho ra khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước, nhưng hiện nay lại làm Phó Phòng CSGT, ông Thường cho rằng đó là điều bình thường vì ông đã "rất cố gắng sửa chữa lỗi lầm và phấn đấu".

"Là người khi sinh ra và lớn lên ai chẳng có những sai lầm. Tuy nhiên, nếu biết nhìn vào sai lầm ấy và sửa chữa, phấn đấu để tốt hơn thì đó chẳng phải là điều đáng mừng. Hiện nay, có không ít người cũng từng mắc sai lầm, nhưng họ vẫn phấn đấu để sửa chữa lỗi lầm của mình.

Tôi cũng vậy, tôi đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong 14 năm qua để được trở lại như hiện tại, thế nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất đau lòng", ông Thường trần tình.

Về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng ông là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí nên mới nóng lòng ký giấy, mời tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc để giải quyết nhanh chóng, ông Thường khẳng định đó là thông tin không chính xác, hoàn toàn bịa đặt.

Video: Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà

"Sao tôi có thể là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí khi lãnh đạo lớn nhất ở đó chỉ hơn tôi có vài tuổi. Tôi cũng nói luôn, con gái tôi lấy cháu trai của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí (Công ty Cường Thuận). Tuy nhiên, luật pháp thì không thể dung tình nên trạm thu phí không dính dáng đến gia đình tôi hết", ông Thường thông tin.

Ông Thường cho rằng, việc ông ký giấy, mời một số tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên lên trụ sở làm việc là theo chỉ đạo của cấp trên, vì tuyến giao thông quốc lộ 1 là do ông phụ trách nên ông được phân công ký giấy mời.

Ông Thường tỏ ra mệt mỏi khi hai ngày qua liên tục bị nhiều số điện thoại lạ "hỏi thăm": "Có nhiều số điện thoại lạ gọi đến, một ngày có đến cả trăm cuộc gọi, có cả số điện thoại nước ngoài gọi đến nói với giọng hậm hực rằng "ông có phải là Võ Đình Thường, người ký giấy mời tài xế đến làm việc không?". Có quá nhiều cuộc gọi như thế, làm tôi không dám nghe máy nữa".

Trước đó, ngày 18/10, Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời, mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

Ngay sau khi giấy mời được gửi đến tài xế và được các tài xế phát tán trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, cách đây 14 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây (Đồng Nai) đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT.

Theo tìm hiểu, năm 2003, Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do trạm Dầu Giây quản lý. Khi bị báo chí “hỏi thăm”, ông Thường cùng nhiều người khác đã bàn cách đối phó.

Sau quá trình điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cách chức Trạm trưởng Võ Đình Thường, cho ra khỏi lực lượng CSGT. Ngoài ra, 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai kết luận: "Đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.

Thy Huệ - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn