Thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng cho ban chuyên án vụ thảm sát man rợ Bình Phước

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 01:38:00 +07:00

Thưởng nóng vụ thảm sát ở Bình Phước - Một đơn vị đã chuyển số tiền 1 tỷ đồng, thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an sau khi phá án.

(VTC News) - Chiều nay (11/7), Bộ Công an và một đơn vị đã chuyểnsố tiền hơn 1 tỷ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an sau khiphá án nhanh vụ thảm sát ở Bình Phước.

Ngay sau khi bắt được 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người gây rúng động dư luận cả nước, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã ngay lập tức có thư khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho mỗi đơn vị tham gia phá án.
Hai nghi can vụ án thảm sát man rợ ở Bình Phước 
Thư khen của Bộ trưởng Trần Đại Quang có đoạn: Ngày 7/7/2015, tại nhà anh Lê Văn Mỹ, (SN 1968, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết. Các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước và Công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tổ chức điều tra vụ án, bắt giữ 2 đối tượng gây án, thu giữ nhiều tang vật của vụ án.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: "Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương chiến công của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh, Công an tỉnh Bình Phước và quyết định thưởng “nóng” cho các đơn vị: Cục C44, C45, C54, A70, A71 và PC44, PC45, PC46, PC47, PC53, PC54, Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, mỗi đơn vị 10 triệu đồng, trích Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương".

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Đại Quang mong rằng kết quả đạt đước sẽ được các đơn vị tiếp tục phát huy, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Trước khi buổi họp báo diễn ra, ông Bùi Pháp, Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã chuyểnsố tiền 1 tỷ đồng, thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an sau khiphá án nhanh vụ thảm sát ở Bình Phước.

13h 30', buổi họp báo chính thức được bắt đầu.Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp báocông bố thông tin về vụ thảm sát một gia đình tại Bình Phước

Trước đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cụccảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được công an khám phá.

Trướcđó, sáng 7/7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước), bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42tuổi), người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, khi đến làm việc thìphát hiện cửa phía sau khóa. 
TRỰC TIẾP: Bộ Công an chủ trì họp báo thông tin vụ thảm sát man rợ Bình Phước
 Nghi can Nguyễn Hải Dương
BàLoan đilên phía trước đẩy cửa vào nhà thì phát hiện ông Mỹ (48 tuổi),bàNguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi,contrai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. 
Khi lênlầu hai, bà Loan tiếp tục phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, congáicủa vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chếttrongphòng ngủ.
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


BàLoanliền tri hô hàng xóm và báo với công an. Khi công an đến hiệntrườngphát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ởcổngnhà.
Vụthảmsát kinh hoàng gây bất bình trong dư luận. Bộ Công an và Công antỉnhBình Phước đã tung nhiều điều tra viên có kinh nghiệm vào cuộc.

Sauba ngày, hai nghi can của vụ án đã lộ diện, trực tiếp chỉ đạo, lấy lờikhai các nghi can là Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sáthình sự (Bộ Công an).
Theođó, hai nghi can trong vụ thảm sát kinh hoàng là Nguyễn Hải Dương (24tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn,TPHCM). Trong đó, Dương là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh(con gái ông Mỹ).
Banđầu nghi phạm Dương không chỉ chối cãi còn tỏ ra thương xót người yêu(con gái ông Lê Văn Mỹ - một nạn nhân trong vụ thảm sát). Tuy nhiên,trước nhiều chứng cứ và nghiệp vụ chuyên môn, nghi phạm sau đó buộc khainhận đã cùng Vũ Văn Tiến gây ra vụ thảm sát trên.
TRỰC TIẾP: Bộ Công an chủ trì họp báo thông tin vụ thảm sát man rợ Bình Phước
Nghi can Vũ Văn Tiến 
Nghican Dương và con gái ông Mỹ là Ánh Linh đã yêu nhau khoảng 4 năm. Thờigian gần đây do phát sinh nhiều mâu thuẫn nên gia đình ông Mỹ ngăn cấm.Cùng thời điểm, Dương phát hiện Linhc có người yêu mới nên nảy sinh ýđịnh trả thù.
Trướcđó, nghi can Dương có thời gian sống ở nhà nạn nhân và thường xuyên đidu lịch với gia đình ông Mỹ. Một số nguồn tin cho hay, Dương tuy có hoàncảnh khó khăn nhưng lười lao động. Trên trang facebook cá nhân, Dươngđăng tải khá nhiều ảnh thân mật với nạn nhân Ánh Linh vào thời điểm nửacuối năm 2014.
Đáng chú ý, trên trang cá nhân của thanh niên này có hình ảnh lái chiếc xe tiền tỉ được cho là của gia đình nạn nhân Mỹ.
Đốivới nghi can Vũ Văn Tiến, Dương thừa nhận hắn là chủ mưu còn Tiến làngười giúp sức. Vũ Văn Tiến ở cùng bố mẹ tại một khu trọ thuộc huyện HócMôn. Người bố làm bảo vệ cho một công ty ở Bình Dương hớt hải chạy vềnhà khi hay tin con trai út mình có liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước. Ông không thể tin rằng con trai mình lại tham gia vào vụ án chấn động này.
Trướcđó, với tính chất nghiêm trọng của vụ án, Bộ trưởng Bộ Công an Trần ĐạiQuang đã có mặt tại hiện trường vụ án thăm hỏi, động viên gia đình nạnnhân và chỉ đạo công tác điều tra sớm truy bắt hung thủ. Ngay sau đó,các điều tra viên có kinh nghiệm đã được điều động tham gia phá án. 

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn