Thưởng nóng đơn vị CA trong vụ xác chết trôi sông

Thời sựThứ Sáu, 25/06/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Cục CSHS (cơ quan thường trú phía Nam) và Phòng CSĐT tội phạm trật tự XH – Công an tỉnh Đồng Tháp vừa được Bộ Công an thưởng “nóng” 10 triệu đồng.

(VTC News) – Cục CSHS (cơ quan thường trú phía Nam) và Phòng CSĐT tội phạm TTXH – Công an tỉnh Đồng Tháp (PC45 Đồng Tháp) vừa được Bộ Công an thưởng “nóng” 10 triệu đồng.

Cả hai đơn vị nói trên vừa có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt thủ phạm giết người, cướp tài sản vừa xảy ra tại TP.HCM.

Các quyết định khen thưởng vừa được Thượng tướng Lê Thế Tiệm – Thứ trưởng Bộ Công an ký ngày 24/6. Mỗi đơn vị sẽ được nhận 5 triệu đồng tiền thưởng.

Cũng trong ngày hôm nay (24/6), Cục CSHS (cơ quan thường trực phía Nam) phối hợp với PC45 ĐT tổ chức di lý các tên Châu Kim Huynh (SN 1972, ngụ tại quận Tân Phú – TP.HCM), Trần Văn Trung (SN 1968 – ngụ ở quận Tân Bình) và Phạm Minh Thành (SN 1975, ngụ ở quận Tân Phú) ra khỏi trại để tiến hành thực nghiệm điều tra.

Bắt đầu từ giai đoạn đón bà Trần Thị Nga (SN 1960) ở quán cà phê Huỳnh Như – cư xá Bắc Hải, quận 10 cho tới địa bàn huyện Củ Chi, nơi mà bọn chúng đã ra tay giết bà Nga và phi tang xác nạn nhân xuống địa bàn sông ở huyện Lấp Vò – tỉnh Đồng Tháp hôm 7/5 vừa qua.

Qua quá trình tiến hành điều tra, Huynh chính là đối tượng chủ mưu trong vụ án này. Huynh vay của bà Nga 800 triệu đồng sau đó cho Trung và Thành vay lại với lãi suất cao hơn. Hai đối tượng trên lại dùng số tiền này  tiếp tục cho người khác vay. Nhưng họ làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả tiền nên bọn chúng cũng không có khả năng thanh toán cho bà Nga. Quan trọng hơn, Huynh chính là em chồng của bà Nga.

Chiều 15/6 vừa qua, cả 3 đối tượng trên đã bị bắt giữ khẩn cấp tại TP.HCM về hành vi “giết người, cướp tài sản”. Ngoài ra, còn có thêm 3 đối tượng khác có liên quan cũng bị bắt giữ vì hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân trang quân dụng cùng với tiêu thụ tài sản phạm pháp.

D.Văn

Bình luận