Thưởng nóng cho lực lượng phá án ma túy lớn nhất Hải Dương

Pháp luậtThứ Hai, 12/09/2016 12:23:00 +07:00

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vừa thưởng nóng Ban chuyên án bắt gọn đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn nhất tỉnh Hải Dương từ trước đến nay.

Sáng 12/9, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vừa trao thưởng cho Công an huyện Kinh Môn sau khi bắt gọn đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Hải Dương.

image2

  Ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vừa trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an huyện Kinh Môn

Trước đó, khoảng 4h ngày 7/9, tại đoạn đường thuộc Quốc lộ 17B qua thị trấn Minh Tân (Kinh Môn, Hải Dương), Công an huyện Kinh Môn đã tổ chức bắt quả tang đối tượng Đàm Văn Nít (30 tuổi, trú tại xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đang vận chuyển 3 túi nilon chứa 2,95kg ma túy đá.

Tại cơ quan Công an, Đàm Văn Nít khai nhận vận chuyển số ma túy trên từ Lạng Sơn về giao cho một đối tượng ở tỉnh Hải Dương.

09916IMG_20160908_095043

 Đối tượng Đàm Văn Nít bị lực lượng Công an huyện Kinh Môn bắt giữ cùng tang vật

Thượng tá Phạm Chí Hiếu - Trưởng Công an huyện Kinh Môn cho biết, Nít chỉ là đối tượng vận chuyển thuê trong một đường dây ma túy rất lớn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo tài liệu điều tra, hiện, trên địa bàn huyện Kinh Môn có 1 nhóm 4,5 đối tượng có biểu hiện bất thường. Các đối tượng không làm gì nhưng lại có rất nhiều tiền, sử dụng vũ khí nóng, câu kết quan hệ với các đối tượng người Trung Quốc.

Các đối tượng này thuê nhà ở huyện Kinh Môn, thay đổi địa bàn liên tục. Qua điều tra cơ bản, Công an huyện Kinh Môn xác định đây là các đối tượng buôn bán ma túy. Chúng thường thuê xe tự lái ở Hải Phòng, Hà Nội để lên Lạng Sơn vận chuyển ma túy.

Thời gian gần đây, chúng còn thuê thanh niên ở các địa phương sát biên giới để vận chuyển ma túy. Những thanh niên này ở địa bàn vùng sâu vùng xa, thường được cho hút ma túy để khống chế. Đàm Văn Nít là một trong số các đối tương như vậy.

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kinh Môn đã khởi tố hình sự đối với Đàm Văn Nít và đang tích cực mở rộng điều tra triệt phá đường dây nói trên.

Video: Trùm ma túy biệt danh "Bố già" ở Colombia bị giết chết

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn