Thượng nghị sĩ John McCain hoàn thành đợt hóa trị, xạ trị đầu tiên

Thế giớiThứ Bảy, 19/08/2017 11:56:00 +07:00

Con gái của thượng nghị sĩ John McCain cho biết cha của bà vừa hoàn thành đợt hóa trị và xạ trị đầu tiên trong cuộc chiến chống căn bệnh ung thư não của ông.

Bà Meghan McCain đăng tải một đoạn tweet vào ngày 18/8 với nội dung cho biết cha bà "có khả năng phục hồi và sức mạnh đáng kinh ngạc. Cuộc chiến vẫn tiếp tục, đây là một chiến thẳng nhỏ”. Ông John McCain cũng đăng một đoạn tweet vào ngày 18/8 với nội dung cảm ơn sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Mayo Clinic.

Năm 2008, ông John McCain từng là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Tháng 7/2017 vừa qua, ông được chẩn đoán là mắc bệnh u nang glioblastoma, theo bác sĩ Jon LaPook, chuyên gia y tế của CBS News, đây là một “khối u não rất nguy hiểm”.

DHjSTnNVYAAabw-

Thượng nghị sĩ John McCain cùng con gái và các bác sĩ tại Mayo Clinic. (Ảnh: John McCain)

Vị bác sĩ này cho biết, “vấn đề của glioblastoma nằm ở chỗ vào thời điểm nó được phát hiện, các tế bào ung thư đã di căn ra khắp nơi trong não bởi khối u này lan truyền theo hệ thống các tế bào thần kinh”.

Các bác sĩ tại Mayo Clinic cho biết đã loại bỏ khối máu đông ở khu vực gần mắt trái của ông John McCain và loại bỏ được phần nhìn thấy được của khối u. Ông McCain cho biết ông hy vọng sẽ trở lại được Washington vào tháng 9/2017.

john mccain

 Thượng nghị sĩ John McCain. (Ảnh: Reuters)

Thượng nghị sĩ John McCain là cựu binh không quân Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Sau chiến tranh, ông tham gia chính trường và là một trong những người ủng hộ việc bình thường hóa cũng như thúc đẩy mối quan hệ song phương Mỹ - Việt Nam.

Nguyễn Tiến (Nguồn: CBS News)
Bình luận
vtcnews.vn