Thuốc ZMapp cứu thêm 2 bệnh nhân ebola

Sức khỏeChủ Nhật, 31/08/2014 07:44:00 +07:00

Hai bệnh nhân nhiễm Ebola được điều trị tại Liberia đã được xuất viện sau khi các kết quả xét nghiệm của họ đều cho thấy phản ứng âm tính với virus Ebola.

Hai bệnh nhân nhiễm Ebola được điều trị tại Liberia đã được xuất viện sau khi các kết quả xét nghiệm của họ đều cho thấy phản ứng âm tính với virus Ebola.

Thế giới đã đón nhận thêm thông tin tốt lành trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Ebola. Tiếp sau 2 bác sỹ người Mỹ, 2 bệnh nhân nhiễm Ebola được điều trị tại Liberia cũng đã được xuất viện sau khi các kết quả xét nghiệm của họ đều cho thấy phản ứng âm tính với virus Ebola. 2 bệnh nhân này cũng đã được điều trị với thuốc ZMapp vốn đã điều trị thành công cho 2 bác sỹ người Mỹ trước đó.
Các bác sỹ điều trị bệnh ebola ở Liberia 
2 bệnh nhân là bác sỹ người Congo Senga Omeonga và trợ lý bác sỹ Kyndy Kobbah đã được nhiều người chào đón tại cửa bệnh viện, trong đó có cả Tổng thống Liberia.

Ông Senga Omeonga, bệnh nhân nhiễm virus Ebola vừa được xuất viện cho biết: “Tôi cảm thấy khá ổn định từ trước khi dùng ZMapp. Cho nên không thể nói được rằng tôi được như thế này bao nhiêu phần là do ZMapp, bao nhiêu phần là do thể trạng sức khỏe của mình. Mặc dù tôi vẫn nghĩ việc dùng ZMapp là điều cần thiết”.

Cô Kyndy Kobbah, bệnh nhân nhiễm virus Ebola vừa được xuất viện nói: “Tôi cho rằng việc tới khám chữa tại các cơ sở ý tế sớm là yếu tố then chốt cho khả năng phục hồi. Bạn hãy tới ngay cơ sở ý tế khi cảm nhận được những dấu hiệu của bệnh Ebola”.

Trước đó, Chính phủ Mỹ thông báo sẽ lần đầu tiên thử nghiệm vaccine Ebola trên người vào tuần tới, trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm đã cướp đi hơn 1.500 sinh mạng ở Tây Phi này.

Tốc độ thử nghiệm vaccine Ebola đã được đẩy nhanh trong thời gian qua do lo ngại sự lây lan nhanh chóng của chủng virus chết người này. WHO cho biết đã có ít nhất 1.552 người được xác nhận tử vong do nhiễm virus Ebola kể từ đầu đợt bùng phát dịch tới nay, đồng thời cảnh báo số người nhiễm có thể lên tới 20.000 người.

Theo VTV Online
Bình luận
vtcnews.vn