Thuốc quý ven đường đánh tan sỏi thận

Sức khỏeThứ Hai, 13/06/2016 08:38:00 +07:00

Là loại hoa quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hoa dâm bụt có khả năng làm tan sỏi thận, sau một thời gian dùng sẽ khiến sỏi nhỏ dần, tan ra rồi theo đường tiết niệu ra ngoài.

Cây dâm bụt thường được trồng ở nông thôn làm hàng rào chắn. Trong Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh và trong Lĩnh Nam bản thảo của Hải Thượng Lãn Ông có ghi : ”Dâm bụt có vị ngọt, tính bình, không độc, tính thông hoạt, trị lở ngứa, sưng đau, bạch đới, mất ngủ, giải khát”.

Hoa dâm bụt rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai biết đến công dụng chữa trị sỏi thận của nó bằng cách chưng cách thủy hoa dâm bụt với đường phèn. Trên thực tế đã có nhiều người dùng hoa dâm bụt để chữa các loại sỏi thận san hô, rất cứng và có chân bám chắc. Sau khi sử dụng bài thuốc hoa dâm bụt thì sỏi nhỏ dần, tan ra và theo đường tiết niệu ra ngoài.

hoa-dam-but-1

 Hoa dâm bụt có công dụng chữa trị sỏi thận

Như trường hợp của chị Nguyễn Tùng Hương (47 tuổi, 70/3 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM), theo Kienthuc.net đưa tin, sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng thì cả chị và bác sĩ đều lo lắng vì trong thận có tới 17 viên sỏi. Với số lượng sỏi và tình trạng ứ nước của bệnh nhân, các bác sĩ quyết định mổ và đưa chị vào danh sách lên lịch phẫu thuật.

Chị đang lo âu và sợ hãi thì tình cờ mẹ nuôi của chị đi tu ở trên núi xa về và khuyên chị dùng thử bài thuốc của sư trụ trì nơi mẹ nuôi chị đang tu học. Bài thuốc đơn giản là dùng 9 bông hoa dâm bụt chưng cách thủy, ăn hết cả nước lẫn cái liên tục. Chuẩn bị đến ngày mổ thì chị có kinh nguyệt nên bác sĩ cho chị dời ngày mổ qua tháng sau.

Ở nhà, chị tiếp tục món ăn hoa dâm bụt chưng đường phèn và đến gần ngày mổ, bỗng dưng chị bị bí tiểu phải vào bệnh viện cấp cứu. Qua siêu âm, bác sĩ ngạc nhiên vì sỏi thận của chị nhiều đếm không hết, không phải 17 viên như tháng trước mà bây giờ cả vốc, chỉ có điều là kích thước các viên sỏi này nhỏ hơn lần trước và có viên đang bị mắc kẹt ở niệu đạo khiến chị bị bí tiểu.

p1010829 mau_ffta

 Chị Hương sử dụng bài thuốc hoa dâm bụt và cho hiệu quả tốt (Ảnh: Kienthuc.net)

Sau khi khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng và nghe chị Tùng Hương nói về bài thuốc chị đang dùng thì bác sĩ cho rằng đây là hiệu quả của bài thuốc hoa dâm bụt đã khiến các viên sỏi vỡ nhỏ. Bác sĩ cho chị Hương toa thuốc lợi tiểu và chống viêm. Sau 1 ngày dùng thuốc, khi đi tiểu chị nghe đau buốt và bỗng hàng loạt viên sỏi rơi ra nghe lạo xạo, màu trắng đục. Hiện tượng này kéo dài thêm một ngày. Ba ngày sau tái khám, bác sĩ khoa Niệu C, Bệnh viện Bình Dân đã chúc mừng chị vì quả thận đã không còn viên sỏi nào nữa.

tra

Hoa dâm bụt chưng đường phèn có thể chữa sỏi thận

Bài thuốc chữa sỏi thận từ hoa dâm bụt

Nguyên liệu

Hoa dâm bụt : 9 cái

Đường phèn: 1 cục bằng đầu ngón tay

Cách dùng  

Hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống hoa cho vào bát ăn cơm đổ đầy nước và cho đường phèn vào. Sau đó đem chưng cách thủy, nước sôi được 1 phút thì bắc ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần.

Trước khi dùng bài thuốc này thì người bệnh nên đi siêu âm xem sỏi thận như thế nào, sau 1 tháng uống bài thuốc này thì đi siêu âm lại để xem kết quả.

Lưu ý: Trong khi áp dụng bài thuốc này, phải nhớ mỗi ngày uống đủ 2,5 lít nước để có thể ra sỏi.

Hoặc đơn giản hơn chúng ta có thể dầm nát hoa dâm bụt, cho thêm ít muối , thêm nước lạnh, vắt lấy nước ngày uống 2 lần, uống liên tục trong vòng 15 ngày sẽ tiêu ra hết.

Video: Bí quyết chữa sỏi thận không cần phẫu thuật

Thúy Nga
Bình luận
vtcnews.vn