Thước phim về buổi hẹn hò lãng mạn đầu tiên của ông Obama và vợ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/05/2016 10:30:00 +07:00

Chuyện tình đẹp và đáng ngưỡng mộ của Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle Obama đã được dựng thành phim có tên Southside With You

(VTC News) - Chuyện tình đẹp và đáng ngưỡng mộ của Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle Obama đã được dựng thành phim có tên Southside With You và đến với công chúng đầu năm 2016.

Southside With Me được viết kịch bản và đạo diễn bởi Richard Tanne. Kịch bản phim dựa trên lời kể của cặp vợ chồng Obama, vì thế lời thoại trong phim đều sát thực và diễn biến thời gian theo nhà biên kịch kiêm đạo diễn Richard Tanne là chính xác 90%.

Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle Obama bắt đầu chuyện tình của mình từ thời sinh viên.

Những hình ảnh lãng mạn của buổi hẹn hò đầu tiên của cặp vợ chồng Tổng thống Mỹ được tái hiện ngay từ khi mở đầu Southside With You.

Obama
Hình ảnh lãng mạn của buổi hẹn hò đầu tiên của ông Obama và vợ

Đó là vào một buổi chiều năm 1989, khi đó Obama là sinh viên năm thứ nhất trường Harvard cộng tác cho công ty luật nơi Michelle đang làm việc, bà Michelle đồng thời cũng làm nhiệm vụ hướng dẫn ông Obama.

Cuộc hẹn hò kéo dài đến tối, họ cùng nhau đến viện nghệ thuật Viện Nghệ Thuật Chicago, sau đấy dùng bữa trưa, ăn kem và trao cho nhau nụ hôn đầu lãng mạn, rồi họ xem Do the Right Thing của đạo diễn lừng danh Spike Lee.

Obama
Southside With You  được tiểu thuyết hóa nhưng theo như Richard Tanne: “Tôi cũng cố hết sức để truyền tải một cách thật nhất có thể.” 

Nam diễn viên Parker Sawyers và nữ diễn viên và nhà đồng sản xuất phim Tika Sumpter đảm nhận vai Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ và Phu nhân. Cả hai đã vào phim rất chân thực từ hình dáng, cử chỉ đến thần thái.

Nam diễn viên Parker Sawyers đã tham gia một số bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình như Hyde Park on Hudson, Zero Dark Thirty, Austenland và Jack Ryan.

Nữ diễn viên và nhà đồng sản xuất phim Tika Sumpter đã thành công với các vai diễn trong series truyền hình Gossip Girl, phim Get On Up, Ride Along.

Trong khi vai nữ chính tìm kiếm dễ dàng thì việc tìm kiếm vai nam chính diễn ra khó khăn.

Đạo diễn Tanne từng tiết lộ: “Tôi nghĩ chúng tôi đã lập danh sách cỡ 30 nam diễn viên rồi, Parker Sawyers đã tham gia buổi ghi hình diễn thử. Buổi ghi hình đầu tiên đó của anh ấy đã lột tả trọn vẹn cái thần của ngài Obama. Đó chính xác là thứ chúng tôi chưa từng tìm ra.

Vậy nên Tika đã nói: “Hãy tắt âm thanh và quan sát buổi thử vai dưới góc nhìn khác”. Tôi làm theo lời cô ấy, tôi nhìn vào mắt anh ấy, và tôi thấy rằng không còn ai có thể hợp hơn được nữa.”


Nói về Southside With Me, Tika Sumpter khẳng định: “Đây không phải là câu chuyện của đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa hay bất cứ đảng phái nào. Đây là một câu chuyện tình yêu mà ai cũng có thể đồng cảm…

... Phim không kể về Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ hiện tại, mà là tình cảm của hai con người bình thường với lời thoại chân thật và dung dị nhất".

Obam
 

Obama
 Hình ảnh của vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama hồi trẻ

Obama
 

Obama
 Hình ảnh đời thường lãng mạn của Tổng thống Obama và Phu nhân Michelle Obama.

Southside With You đã nhận được những phản hồi tích cực trên một số tờ báo uy tín như Vanity Fair, Entertainment Weekly hay Hollywood Reporter, được trình chiếu và gây chú ý tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ).

Rất nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ phim về buổi hẹn hò đầu tiên hay nhất từ trước đến nay – buổi hẹn hò định mệnh cùng những năm tháng tuổi trẻ trong cuộc đời vợ chồng Tổng thống Obama.

Video hình ảnh của phim "Southside with You”


Hoài Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn