Thuốc giảm béo làm chết người

Sức khỏeThứ Tư, 24/04/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Một sinh viên y khoa xinh đẹp tử vong do uống thuốc giảm béo.

(VTC News) - Thuốc giảm béo Dinitrophenol (DNP) khiến 1 sinh viên y khoa xinh đẹp và 62 người khác tử vong bị cấm bán tại Mỹ.

Mặc dù hầu hết người thân của cô sinh viên y khoa Sarah Houston đều là bác sĩ nhưng khi bị thừa cân, Sarah đã không tham khảo ý kiến của mọi người mà quyết định tự uống loại thuốc giảm béo DNP – một loại thuốc  giảm cân vô cùng nguy hiểm và nhiều tác dụng phụ.

Thuốc giảm béo có thể khiến người dùng hôn mê và tử vong
Ngay sau khi uống loại thuốc này  Sarah cảm thấy vô cùng khó chịu và bắt đầu khó thở tới chiều thì qua đời. Diều tra viên David Hinchliff cho biết loại thuốc DNP là nguyên nhân chính khiến Sarah tử vong.

Theo phân tích của cơ quan chức năng, thuốc DNP được bán cho những người có nhu cầu giảm cân nhưng lại vô cùng độc hại cho sức khỏe của con người.

DNP được bán trên thị trường đáp ứng nhu cầu của những người tập thể hình muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng. Ngoài ra DNP còn góp phần làm tăng khả năng trao đổi chất một cách đáng kể.

Loại thuốc này trước đây chúng được sử dụng như một loại thuốc diệt cỏ và nấm. Từ những năm 1930 tới năm 1938 DNP được bán như một loại thuốc giảm béo hiệu quả ở Mỹ.

Những dấu hiệu của việc ngộ độc với loại thuốc này bao gồm nôn mửa, đau đầu,  bồn chồn, đỏ bừng mặt, thở nhanh và tim loạn nhịp đập. Khi phát hiện những dấu hiệu này nếu không được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời thì sẽ có thể bị h hôn mê và tử vong.

Các bác sĩ cho biết vì Sarah đã uống thuốc giảm cân DNP với một liều thuốc chống trầm cảm. Sự kết hợp hai loại thuốc này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và dẫn tới tử vong.

Cảnh sát điều tra cho biết hàm lượng thuốc DNP trong máu Sarah rất cao vì cô đã uống 38 viên trong hộp 100 viên thuốc DNP.

Sau sự qua đời của cô sinh viên y khoa xinh đẹp, đã có một số trường hợp bệnh nhân tương tự khác tử vong, các cơ quan chức năng đã cảnh báo với người tiêu dùng về mức độ nguy hiểm của loại thuốc giảm béo độc hại này với sức khỏe con người. 

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn