Thuê xã hội đen 'bảo kê' xe quá tải: Gần 100 xe bị 'cấm cửa'

Thời sựThứ Năm, 27/08/2015 03:19:00 +07:00

Xe quá tải lách luật trên cao tốc. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện 92 trường hợp xe quá tải.

(VTC News) - Trong các ngày từ 21 đến 24/8, lực lượng chức năng đã kiểm tra tổng cộng 512 xe, yêu cầu quay đầu 92 trường hợp quá tải định luồn lách vào cao tốc.

Trước tình trạng xe quá tải tràn vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua nút giao Trạm thu phí IC12 trong những ngày gần đây, Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đã chủ động phối hợp với các cơ quan ban ngành tích cực kiểm tra và kiên quyết từ chối những xe cố tình vượt cân tải trọng.

Nhiều xe quá tải đã bị phát hiện và cấm lưu thông lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 
Theo Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, lượng xe quá tải này đa số đi vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông qua nút giao IC12, do trạm thu phí này mới được đưa vào hoạt động tạm thời từ ngày 30/6/2015 nên cơ sở vật chất chưa hoàn thiện. 
Để né trạm cân, các xe vi phạm di chuyển theo đường Quốc lộ 32C, QL2, QL70 khi đến địa phận tỉnh Yên Bái nhập vào đường cao tốc từ nút giao IC12.
Do vậy, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai phối hợp với đội Thanh tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Công an tỉnh Yên Bái, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã lắp trạm cân di động trên đường tránh ngập Yên Bái. 
Theo đó, với các xe có dấu hiệu vượt tải, yêu cầu xe phải được kiểm tra cân tải trọng, xe không vi phạm quá tải cho phép mới được vào cao tốc. Đối với những xe quá tải trọng và cố tình vượt trạm cân, trung tâm kiên quyết từ chối phục vụ và phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm.
Video: Xe quá tải lộng hành

Trong các ngày từ 21 đến 24/8, đã kiểm tra tổng cộng 512 xe, phát hiện và yêu cầu quay đầu 92 trường hợp quá tải, trong đó lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm 14 trường hợp. 
Trước đó, VEC O&M cũng đã phản ánh tình trạng một số chủ xe cố tình dùng mọi thủ đoạn chiêu trò để luồn lách đi vào đường cao tốc, từ tập hợp thành đoàn lớn gây áp lực tại trạm thu phí, rình chờ thời điểm lực lượng tạm nghỉ để đi vào.

Đặc biệt, các chủ xe còn cố tình vượt trạm khi được thông báo xe quá tải. Thậm chí, chủ xe còn thuê “bảo kê”, “xã hội đen” gây sức ép đối với lực lượng kiểm soát tải trọng và lực lượng bảo vệ phân làn tại Trạm thu phí.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn