Thuê mẫu diện bikini đón khách, siêu thị Trần Anh gây sốc

Kinh tếThứ Sáu, 29/04/2016 11:02:00 +07:00

Chiều 28/4, người đi đường rất sốc khi chứng kiến nhiều cô gái diện bikini hở hang đứng đón khách và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh.

(VTC News) – Chiều 28/4, người đi đường rất sốc khi chứng kiến nhiều cô gái diện bikini hở hang đứng đón khách và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh, số 18, Phạm Hùng (Hà Nội).

Các cô gái mặc bikini này tiếp đón khách hàng từ khi mới gửi xe, dắt xe cho khách rồi đưa khách vào trong siêu thị, tư vấn sản phẩm.

Dịch vụ này được cho là để tiếp thị cho một sản phẩm của hãng Panasonic đang bày bán tại siêu thị. Tuy nhiên, các cô cái này không chỉ phục vụ riêng cho Panasonic. Trong quá trình tiếp thị, họ sẽ giới thiệu và hỗ trợ luôn cho khách của Trần Anh.

Chiêu tiếp thị này của Trần Anh đã phải nhận phản ứng gay gắt từ dư luận. Trên các diễn đàn, rất nhiều topic về sự kiện này được mở với sự tham gia bình luận của đông đảo thành viên.
Cô gái mặc bikini giới thiệu sản phẩm với khách ở siêu thị Trần Anh
Cô gái mặc bikini giới thiệu sản phẩm với khách ở siêu thị Trần Anh
Một thành viên chia sẻ: “Không biết các bạn cảm thấy thế nào chứ tôi thấy trò này thật rẻ tiền. Thà cứ ăn mặc đàng hoàng, trẻ trung chút nhìn còn có cảm tình muốn mua đồ. Chứ như này, tôi chỉ vào cười khẩy một cái rồi đi ra”.

Bên cạnh những bình luận “nghiêm túc”, một số thành viên bông đùa, rủ nhau về... phá điều hòa rồi xin vợ tới Trần Anh cả ngày để tham khảo cho kỹ. Một số khác thì cho rằng chiêu PR này của Trần Anh sẽ thất bại nặng nề vì các bà vợ sẽ cấm chồng bén mảng tới những nơi như vậy.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là chuyện rất bình thường, Trần Anh có thể làm bất cứ những gì họ muốn miễn là không vi phạm pháp luật.

Anh Lê Quyền (Hai Bà Trưng – Hà Nội) nhận xét: “Tôi không thấy có gì phản cảm cả. Luật không cấm thì họ có thể làm. Dù bạn có ném đá hay lên án đến đâu thì họ cũng đã làm được một điều đó là thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Không bình luận về chiêu trò này của Trần Anh, anh Nguyễn Văn Thắng, một nhà đầu tư chứng khoán chỉ kết nối chiêu PR này với hoạt động kinh doanh của Trần Anh. Theo anh Thắng, hiện Trần Anh đang khá lép vế so với đối thủ.

Có vốn chủ sở hữu 287,34 tỷ đồng nhưng lợi nhuân sau thuế 2015 của Trần Anh chỉ vỏn vẹn 14,69 tỷ đồng. Năm 2013, 2014, lợi nhuận thậm chí còn thấp hơn rất nhiều, chỉ đạt 1,21 tỷ đồng và 3,94 tỷ đồng.

Trong khi đó, đối thủ Thế giới di động vượt trội hoàn toàn so với Trần Anh. Vốn chủ sở hữu của Thế giới di động gấp 10 lần Trần Anh nhưng lợi nhuận cao gấp 72 lần.

Bình luận về “sự kiện” dàn gái đẹp mặc bikini đón khách ở Trần Anh trên báo điện tử VTC News, Ths Nguyễn Phan Anh – chuyên gia e-Marketing cho biết mặc đồ bơi bán hàng chỉ là một chiêu trò truyền thông, không hơn gì khác.

Có thể lý giải về mặt lý thuyết trong bối cảnh cạnh tranh rất cao của ngành điện máy thì các nhà bán lẻ cần có các chiêu trò nhằm thu hút sự lan truyền của cộng đồng mạng.

Trong trường hợp này, đây là một “chiêu thức” hay đúng hơn là một “công thức tạo scandals” để làm viral marketing, không hơn không kém, nhằm thu hút sự báo chí, mạng xã hội, càng viral nhiều càng tốt.

“Về doanh số bán hàng có tăng lên hay không tăng lên thì chỉ có nhà bán lẻ biết, nhưng tôi cho rằng mục đích của chiêu này chỉ nhằm thu hút truyền thông không gắn kèm mục đích tăng trưởng doanh số bán hàng ngay” – Ông Phan Anh phân tích.

Việc nhân viên PG hoặc nhân viên bán hàng mặc bikini bán hàng tại siêu thị là mới ở Việt Nam, nhưng đây cũng là mô-tuýp cũ bắt chước hãng Vietjet Air ít lâu.

Tuy nhiên, với những hình ảnh được lan truyền trên Internet vừa rồi có thể cho thấy nhà bán lẻ chưa thực sự chuẩn bị tốt về trang phục và lựa chọn người mẫu. Nhà bán lẻ nên lựa chọn hình ảnh, trang phục, người mẫu gắn liền với thương hiệu và “cảm nhận thương hiệu” giúp khách hàng tạo cảm giác “tươi mới”, và “quyến rũ” hơn là những hình ảnh mang tính “xôi thịt”, có thể tạo ra nhiều phản cảm hơn là những tò mò mang tính thích thú.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn