Thuê bao Viettel ức nghẹn vì bị cắt oan chiều gọi 2 lần

Kinh tếThứ Hai, 02/08/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Không gặp được khách hàng tại địa chỉ đăng ký thu cước, nhân viên địa bàn của Viettel ngang nhiên xếp khách hàng vào diện “không xác định”...

(VTC News) – Không gặp được khách hàng tại địa chỉ đăng ký thu cước, nhân viên địa bàn của Viettel ngang nhiên xếp khách hàng vào diện “không xác định” khiến thuê bao 5 lần 7 lượt bị cắt chiều gọi…

Cắt 1 chiều vì thuê bao cũ nợ cước?
 
Theo anh Nguyễn Đình Ngàn, chủ thuê bao 0975xxx959, trong tháng 5/2010, anh đã đăng ký chuyển từ thuê bao trả trước sang trả sau theo chương trình khuyến mại của Viettel.

Anh Ngàn đã ký 1 bản hợp đồng cung cấp dịch vụ trả sau Basic+ với tên: Nguyễn Đình Ngàn, HKTT tại Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên và đăng kí địa chỉ thu cước tại số nhà 44/75 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội theo đúng thủ tục chuyển đổi của Viettel Telecom.

Tuy nhiên, khoảng 5 ngày sau khi chuyển đổi, anh Ngàn nhận được cuộc gọi của nhân viên thu cước (tại khu vực quận Hai Bà Trưng) Lưu Thị Hảo. Nhân viên này tuyên bố: “Do anh Ngàn đang nợ cước thuê bao 0982313088 nên không xác minh được địa chỉ thu cước đối với thuê bao 0975xxx959”.

 
Đến ngày 1/6/2010, anh Ngàn nhận được tin nhắn từ tổng đài 155 của Viettel: "Địa chỉ thông báo cước của Quý khách đăng ký với Viettel Telecom không chính xác. Trong vòng 3 ngày, Quý khách vui lòng gọi 19008198 để xác nhận lại”. Đồng thời, thuê bao 0975xxx959 của anh bị chặn 1 chiều.

Tin nhắn thông báo từ tổng đài 155 gửi cho anh Nguyễn Đình Ngàn.

Theo anh Ngàn, ngay sau đó, anh đã gọi điện cho nhân viên Lưu Thị Hảo thì nhận được câu trả lời: "Đã hết thời gian để em trả lời chị". Tiếp tục gọi đến tổng đài 19008198, anh Ngàn được hướng dẫn đến các điểm giao dịch của Viettel tại Hà Nội để xác minh lại địa chỉ thông báo cước.

Ngày 3/6/2010, anh Ngàn đã đến điểm giao dịch 1D Láng Hạ của Viettel. Tại đây, nhân viên đã hướng dẫn anh Ngàn nộp số tiền 40.000đ với lý do: “Tạm thu cước sử dụng để mở 2 chiều”. Nhân viên ở đây cho biết, trên hệ thống thông báo thuê bao của anh Ngàn bị khóa do nợ cước (?).

Chưa hết, đến ngày 6/7/2010, anh Ngàn tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo địa chỉ thu cước của anh đăng ký với Viettel Telecom không chính xác từ tổng đài 155 và theo lẽ thì đến 9/7/2010 thuê bao của anh Ngàn sẽ lại bị khóa. 


“Tôi đã gọi đến tổng đài 19008198 hỏi về việc thuê bao cũ nợ cước thì có ảnh hưởng tới thuê bao đang sử dụng không? Tổng đài viên của Viettel khẳng định, trong trường hợp này, thuê bao cũ đã bị hủy và chắc chắn không có sự liên đới với nhau.


Công việc của tôi thường xuyên phải di chuyển, đi công tác xa. Nhưng, Viettel hết lần này đến lần khác cắt chiều gọi đi khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng. Nếu Viettel từ chối cung cấp dịch vụ cho tôi thì phải thông báo chính xác về lý do. Chứ nợ cước không thể bảo là sai địa chỉ được”, anh Ngàn bức xúc cho biết.
 
Viettel mạnh tay kỷ luật nhân viên địa bàn

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của VTC News về trường hợp của khách hàng Nguyễn Đình Ngàn, ngày 15/7, Công ty Viễn thông Viettel đã có công văn trả lời chính thức về vấn đề này.


Công văn khẳng định, việc thuê bao 0975xxx959 của anh Nguyễn Đình Ngàn bị chặn 1 chiều vào ngày 1/6/2010 với lý do địa chỉ không chính xác là sai quy tắc. Nhân viên địa bàn Lưu Thị Hảo đã thực hiện sai quy trình xác minh thông tin khách hàng. Công văn nêu rõ: “Ngày 26/5/2010, nhân viên địa bàn Lưu Thị Hảo đi xác minh địa chỉ của khách hàng Nguyễn Đình Ngàn. Trong quá trình trao đổi với khách hàng, nhân viên Hảo có đề cập tới vấn đề khách hàng sử dụng thuê bao 0982xxx088 đang nợ cước. Sau đó, nhân viên Hảo đã xác minh khách hàng thuộc đối tượng “không xác định” dẫn đến việc thuê bao bị chặn 1 chiều”.


Hóa đơn Viettel tạm thu tiền cước sử dụng để mở lại 2 chiều cho thuê bao của anh Nguyễn Đình Ngàn 

Cũng theo công văn này, việc số thuê bao 0982xxx088 đang nợ cước không ảnh hưởng đến quy trình xác minh thông tin số thuê bao 0975xxx959.


Tuy nhiên, việc nhân viên tại Cửa hàng 1D Láng Hạ tạm thu tiền cước sử dụng để mở lại 2 chiều cho thuê bao của khách hàng Nguyễn Đình Ngàn (ngày 3/6/2010) được khẳng định là đúng theo quy định của Viettel.

Trong công văn trả lời VTC News có viết: “Ngày 3/6/2010, khách hàng tới cửa hàng 1D Láng Hạ để thay đổi địa chỉ thanh toán cước từ số nhà 44/75 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội sang Công ty Cổ phần Châu Á Vira (số 17, tầng 5, Quan Hoa 1, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đồng thời thanh toán khoản tiền cước nóng phát sinh, do vậy thuê bao đã được mở lại chiều hoạt động bình thường.


Theo quy định của Viettel (Văn bản hướng dẫn HD.03.QLT.12) có ghi: Số thuê bao của khách hàng sau khi bị chặn 01 hoặc 02 chiều do xác minh thông tin không chính xác, nếu khách hàng thực hiện thanh toán hết nợ cước, hệ thống sẽ tự động mở và giao khách hàng về cho tổ thu xác minh lại.


Theo anh Nguyễn Đình Ngàn, ngày 9/7/2010, anh đã tới cửa hàng giao dịch của Viettel tại Quảng Ninh thay đổi địa chỉ thanh toán mới là 103, Tổ 5 khu 3, Trần Nguyên Hãn, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Quảng Ninh.

Anh Ngàn cho biết, sau khi VTC News phản ánh sự việc tới Viettel, nhân viên của Viettel đã gọi điện thoại giải thích sự việc với anh và tới nay (29/7) thuê bao 0975xxx959 của anh đã hoạt động bình thường.

Anh Ngàn khẳng định, anh hài lòng với nỗ lực giải quyết khiếu nại của Công ty Viễn thông Viettel.
Còn việc khách hàng nhận được tin nhắn lần 2 yêu cầu xác minh địa chỉ từ tổng đài 155 vào ngày 6/7/2010, công văn đưa ra lý do: “Ngày 29/6/2010, khách hàng tiếp tục tới cửa hàng yêu cầu thay đổi lại địa chỉ từ Công ty Cổ phần Châu Á Vira (số 17, tầng 5, Quan Hoa 1, Quan Hoa Cầu Giấy, Hà Nội) sang số nhà 44/75 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khi nhân viên đi xác minh thông tin, do không gặp được khách hàng nên nhân viên tiếp tục xác minh là “Khách hàng không xác định”.

“Trường hợp khách hàng Nguyễn Đình Ngàn gặp phiền phức đối với việc xác minh thông báo cước là do nhân viên địa bàn của Viettel chưa làm đúng quy trình xác minh thông tin khách hàng. Đối với nhân viên Lưu Thị Hảo, chúng tôi sẽ kỷ luật theo bộ chế tài của Viettel. Đồng thời, chi nhánh Hà Nội sẽ thực hiện phê bình nhân viên vi phạm bằng văn bản trước toàn chi nhánh.


Nhân viên giải quyết khiếu nại của Viettel cũng đã liên hệ, xin lỗi  khách hàng Nguyễn Đình Ngàn về sự việc xảy ra. Đồng thời, thông báo thuê bao của khách hàng đã được tích “Khách hàng chính xác”. Khách hàng hài lòng và không thắc mắc gì thêm” – công văn trả lời VTC News cuar Viettel ngày 15/7.




Thu Hiền

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống giống anh Ngàn khi sử dụng dịch vụ của các nhà mạng hay có nhận xét gì về chất lượng, dịch vụ của các nhà mạng hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía cuối bài viết. Trân trọng cám ơn!
Bình luận
vtcnews.vn