Thuê 2 xe Innova lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Pháp luậtThứ Ba, 16/11/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Đối tượng Lê Thanh Giang đã nghĩ ra cách thuê một lượt 2 chiếc xe Innova để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

(VTC News) – Đối tượng Lê Thanh Giang đã nghĩ ra cách thuê một lượt 2 chiếc xe Innova để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 15/11, nguồn tin từ Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khỏi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Thanh Giang (SN 1972, ngụ ở huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, tên Giang đã bị Công an Định Quán bắt quả tang khi đang nhận tiền của Trần Xuân Hy (SN 1969, ngụ ấp 7, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) vào ngày 3/11 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, do làm ăn thua lỗ Lê Thanh Giang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. Để thực hiện ý đồ, tháng 6/2010, Giang thuê một lúc 2 xe ô tô hiệu Innova mang BKS 52F-0727, 52P-1471 của 2 người cho thuê xe ở huyện Hóc Môn và quận Gò Vấp (TP.HCM).

Có được xe “xịn”, tên Giang kiếm cớ đi gặp những người có tiền và tài sản để lừa gạt. Tháng 9/2010, sau nhiều lần đi chơi bằng 1 trong 2 xe Innova trên Giang quen biết và trở nên thân thiết với anh Lê Văn Hòa (ở xã Thanh Sơn, huyện Định Quán). Sau những lời nói mật ngọt, tên Giang lừa và vay anh Hòa số tiền 170 triệu đồng.

Sau khi không có khả năng trả, Giang hứa bán chiếc xe Innova 52P-1471 cho anh Hòa với giá 430 triệu đồng. Theo thỏa thuận ngoài số tiền Giang nợ, anh Hòa phải trả cho Giang 130 triệu đồng trước. Số tiền còn lại anh Hòa sẽ đưa cho Giang khi Giang giao xe và giấy đăng ký xe. Sau khi lấy được tiền Giang đã bỏ trốn không thực hiện cam kết như đã hứa.

Cũng với thủ đoạn như trên, tháng 8/2010, Giang lừa vay anh Trần Trần Xuân Hy (SN 1969, ngụ ấp 7, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) 200 triệu đồng và thế chấp chiếc xe Innova thuê mang BKS 52F-0727 cùng giấy tờ photo. Có được tiền Giang cũng “bặt vô âm tín”.

Vào ngày 1/11, anh Hy dùng chiếc xe Innova mới mua được từ Giang chở người nhà đi khám bệnh tại bệnh viện Biên Hòa. Tại đây Công an huyện Hóc Môn đã phối hợp với Công an T.P Biên Hòa phát hiện mời anh Hy về trụ sở công an làm việc.

Biết bị lừa, anh Hy đã nghe theo lời sắp xếp của cơ quan chức năng là hẹn Giang đến một địa điểm trên địa bàn Đồng Nai để thanh toán số tiền mà Giang đã vay mượn anh Hy. Đến ngày 3/11 vừa qua, khi Giang đến gặp anh Hy thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Lê Thanh Giang đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Mẫn

Bình luận
vtcnews.vn