Thực tế iPhone 8, 8 Plus: Đòn bẩy để bán iPhone X?

Kinh tếThứ Tư, 13/09/2017 14:31:00 +07:00

Thay đổi nhẹ về thiết kế, nâng cấp cấu hình, tăng giá vài chục USD là những gì ngắn gọn để nói về bộ đôi iPhone 8/8Plus, làm đòn bẩy để bán iPhone X của Apple trong lễ ra mắt iphone thế hệ mới.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 1

Tại sự kiện vừa kết thúc, iPhone X rõ ràng chiếm trọn show diễn của Apple. Tuy nhiên, hãng vẫn còn đó 2 sản phẩm khác là iPhone 8 và 8 Plus. Apple có lý khi không gọi bộ đôi này là iPhone 7S, 7S Plus bởi họ chỉ dùng tên gọi "S" cho bản nâng cấp cấu hình, không thay đổi thiết kế. 

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 2

Ở đây, iPhone 8 và 8 Plus thay đổi chất liệu sử dụng, từ nhôm sang kính ở mặt sau, mặc dù giữ nguyên từ kiểu dáng đến thiết kế sản phẩm. Kết quả là người dùng có trong tay bộ đôi sản phẩm lạ mà quen.  

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 3

 iPhone 8 Plus vẫn sở hữu màn hình 5,5 inch nhưng nâng cấp công nghệ TrueTone. Màn hình này có khả năng thích ứng màu sắc tốt hơn với môi trường, dựa trên cảm biến ánh sáng.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 4

 Camera, vốn là điểm nổi trội của 7 Plus cũng được nâng cấp với các thuật toán mới, hỗ trợ chụp chân dung ấn tượng hơn nữa. Đây là điều rất đáng chờ đợi trên bộ đôi iPhone mới.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 5

 iPhone 8 cũng nhận được nâng cấp sáng giá khi trang bị chống rung quang học cho camera sau. Đây là lần đầu tiên một mẫu iPhone 4,7 inch hỗ trợ chống rung quang học.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 6

 Cả 2 đều dùng vỏ kính, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, cùng công nghệ sạc nhanh. Ngoài ra, loa stereo của cả 2 cũng lớn hơn 25% so với thế hệ trước.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 7

 Bộ đôi này trang bị con chip A11 Bionic mạnh tương đương iPhone X. Tuy nhiên, nó vẫn dùng màn hình kiểu truyền thống với viền dày, nút Home cảm ứng lực được giữ lại. 

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 8

 iPhone 8, 8 Plus có thể vẫn trở thành đối trọng của Galaxy Note 8 nếu bản X không ra mắt. Giờ đây, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về iPhone X. Không thể nói những nâng cấp của iPhone 8 và 8 Plus là thiếu sáng giá. Tuy nhiên, nó quá mờ nhạt so với iPhone X.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 9

 Slashgear gọi đây là các sản phẩm "dở ông, dở thằng", chưa tới tầm iPhone X nhưng lại vượt trội nếu được gọi là iPhone 7S hay 7S Plus. Giá bán của iPhone 8 và 8 Plus lần lượt là 699 và 799 USD. Với nhiều người, việc bỏ ra số tiền trên cho 2 di động này là điều cần đắn đo bởi "chỉ cần thêm 200-300 USD nữa", họ sẽ có cơ hội sở hữu iPhone X. Do đó, xuất hiện nghi vấn cho rằng 2 di động này chỉ là đòn bẩy để Apple bán iPhone X.

Thuc te iPhone 8, 8 Plus: Don bay de ban iPhone X? hinh anh 10

Điều này có thể đúng, nhưng không phải trong giai đoạn đầu bởi iPhone X sẽ thiếu hàng khá trầm trọng. iPhone 8 và 8 Plus lên kệ từ ngày 22/9, trong khi iPhone X phải đợi đến ngày 3/11.  

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn