• VTC.VN
  • Sức khỏe

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa lão hóa

(VTC News) - Vitamin K là một chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện sức khỏe của xương và giúp đông máu. (HT theo HMU)

Không những có tác dụng làm đông máu nhanh chóng, vitamin K còn là chất chống oxy hóa hữu hiệu, giúp ngăn ngừa lão hóa, các bệnh tim mạch và ung thư.

Không những có tác dụng làm đông máu nhanh chóng, vitamin K còn là chất chống oxy hóa hữu hiệu, giúp ngăn ngừa lão hóa, các bệnh tim mạch và ung thư.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Bệnh viện Nhi Oakland tại California (Mỹ) cho biết, việc bổ sung vitamin K hàng ngày bằng những thực phẩm tự nhiên giúp củng cố xương, ngăn ngừa giòn xương, sự canxi hóa động mạch và thận, phòng chống bệnh tim mạch và ung thư.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Bệnh viện Nhi Oakland tại California (Mỹ) cho biết, việc bổ sung vitamin K hàng ngày bằng những thực phẩm tự nhiên giúp củng cố xương, ngăn ngừa giòn xương, sự canxi hóa động mạch và thận, phòng chống bệnh tim mạch và ung thư.

Rau bina là một siêu thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm cả vitamin K.

Rau bina là một siêu thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm cả vitamin K.

Chỉ cần một muỗng cà phê bột húng quế khô có thể đảm bảo lượng Vitamin K cần thiết cho cơ thể bạn trong một ngày.

Chỉ cần một muỗng cà phê bột húng quế khô có thể đảm bảo lượng Vitamin K cần thiết cho cơ thể bạn trong một ngày.

Ngoài việc có lợi cho sức khỏe như làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư, cải xoăn cũng rất giàu vitamin K.

Ngoài việc có lợi cho sức khỏe như làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư, cải xoăn cũng rất giàu vitamin K.

Nếu bạn không muốn ăn cải xoăn thì bắp cải có thể là một sự lựa chọn thay thế hữu hiệu. Tuy cải bắp không giàu vitamin K như cải xoăn nhưng chỉ cần ăn một nửa chén bắp cải là có thể cung cấp đủ lượng Vitamin K trong ngày.

Nếu bạn không muốn ăn cải xoăn thì bắp cải có thể là một sự lựa chọn thay thế hữu hiệu. Tuy cải bắp không giàu vitamin K như cải xoăn nhưng chỉ cần ăn một nửa chén bắp cải là có thể cung cấp đủ lượng Vitamin K trong ngày.

Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của vitamin K và khoáng chất tốt cho cơ thể. Bạn có thể nhận thấy rằng các loại rau xanh đều rất giàu vitamin K.

Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của vitamin K và khoáng chất tốt cho cơ thể. Bạn có thể nhận thấy rằng các loại rau xanh đều rất giàu vitamin K.

Măng tây rất giàu vitamin K. Thân cần tây chứa lượng lớn các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Măng tây rất giàu vitamin K. Thân cần tây chứa lượng lớn các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cần tây cung cấp chất xơ và lượng vitamin K dồi dào.

Cần tây cung cấp chất xơ và lượng vitamin K dồi dào.

Dưa chuột là một nguồn tuyệt vời của vitamin K. Không giống như một số các loại rau khác cần được nấu chín, dưa chuột có thể ăn sống và bổ sung dễ dàng vào thực đơn hàng ngày.

Dưa chuột là một nguồn tuyệt vời của vitamin K. Không giống như một số các loại rau khác cần được nấu chín, dưa chuột có thể ăn sống và bổ sung dễ dàng vào thực đơn hàng ngày.

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin K cho cơ thể bằng cà rốt.

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin K cho cơ thể bằng cà rốt.

Ngoài các loại rau lá màu xanh, trứng là một thực phẩm giàu vitamin K. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin K.

Ngoài các loại rau lá màu xanh, trứng là một thực phẩm giàu vitamin K. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin K.

Ớt bột cũng là một nguồn bổ sung vitamin K cho cơ thể từ các loại gia vị cay nóng.

Ớt bột cũng là một nguồn bổ sung vitamin K cho cơ thể từ các loại gia vị cay nóng.

Hoa quả khô như mận khô, quả việt quất, đào, quả vải và nho đều là nguồn giàu vitamin K.

Hoa quả khô như mận khô, quả việt quất, đào, quả vải và nho đều là nguồn giàu vitamin K.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất