Thực phẩm giúp xương bạn chắc khỏe

Dinh dưỡngThứ Sáu, 01/01/2016 10:33:00 +07:00

Loãng xương là bệnh lý phổ biến gặp ở hầu hết những người trung tuổi và có thể kéo theo nhiều biến chứng. Để phòng ngừa bệnh từ sớm, hãy ăn những thực phẩm sau

(VTC News) – Loãng xương là bệnh lý phổ biến gặp ở hầu hết những người trung tuổi và có thể kéo theo nhiều biến chứng. Để phòng ngừa bệnh ngay từ sớm, hãy ăn những thực phẩm sau.

1. Cá

Cá là một trong những thực phẩm mang  lại hiệu quả tốt giúp xương săn chắc với nguồn canxi dồi dào. Một số loại cá như cá mòi và cá hồi có hàm lượng canxi vô cùng lớn. Hãy nhớ bổ sung cá trong các bữa ăn thường xuyên hơn để đẩy lùi quá trình lão hóa cho xương nhé.
 
2. Sữa chua

Sữa chua cũng có tác dụng đáng kể giúp giảm nguy cơ loãng xương. Đây chính là nguồn bổ sung canxi, vitamin cùng nhiều hợp chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hoạt động của các cơ quan, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho tiêu hóa. Và không thể thiếu được chính là nguồn vitamin D hỗ trợ cải thiện hệ xương.
 
3. Sữa 

Uống sữa đều đặn góp phần đáng kể cho xương chắc khỏe hơn. Sữa và các sản phẩm từ sữa đều giàu canxi, protein, cacbonhydrat và nguồn vitamin thiết yếu như sữa chua ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy quá trình lành vết thương cũng như tẩy tế bào chết trên da hiệu quả.
 
4. Trứng

Trứng cũng chứa rất nhiều vitamin, canxi, selenium và folate ngăn ngừa bệnh loãng xương, kích thích mọc tóc. Bạn không nên ăn quá nhiều trứng liên tục nhưng hãy đảm bảo ăn đều đặn hàng tuần nhé.
 
5. Bắp cải

Bắp cải cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, folate và chất khoáng như manganese, sắt, magnesium. Duy trì ăn thực phẩm này trong bữa ăn, chắc chắn bạn sẽ thấy được kết quả đáng ngạc nhiên mà nó mang lại. 

Ngoài ra, bắp cải cũng giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ nữa.
 
6. Chuối 

Ăn chuối cũng là một cách khác bổ sung canxi giúp cơ xương thêm săn chắc. Chuối còn có rất nhiều công dụng khác như chống ung thư, béo phì hay trầm cảm.
 
7. Đậu đỗ

Đỗ chứa nhiều vitamin D, canxi, chất xơ cùng chất chống oxi hóa. Đây thực sự là một thực phẩm rất tốt nếu bạn sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, folate có trong đỗ còn giúp ích rất nhiều cho các tế bào hồng cầu.
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn