Thực phẩm chống nhiễm trùng tốt ngay trong vườn nhà

Sức khỏeThứ Bảy, 24/09/2016 07:34:00 +07:00

Uống thuốc kháng sinh có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy, dị ứng, viêm ruột,… tuy nhiên có một số loại thực phẩm chống nhiễm trùng có thể thay thế mà vẫn hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Tỏi

Tỏi có tác dụng như một loại kháng sinh đặc biệt vì chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và các thành phần khác có tác dụng chống nhiễm khuẩn như cảm lạnh. Tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm khuẩn một cách hiệu quả.

9-khang-sinh-tu-nhien-tot-hon-thuoc(1)

Tỏi có tác dụng như một loại kháng sinh đặc biệt  

Mật ong

Mật ong có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Trong mật ong có chứa enzym giải phóng hydrogen peroxid, chống lại nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch, mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm khuẩn. Sử dụng loại thực phẩm này có tác dụng chống lại nhiễm khuẩn hiện tại hoặc phòng ngừa nhiễm khuẩn.

an-bap-cai-phai-biet-loi-va-hai-the-nao

 Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm khuẩn

Su hào

Không phải ai cũng biết su hào có nhiều hợp chất chống viêm như súp lơ xanh hay bắp cải. Ăn su hào vào mùa đông sẽ giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các loại bệnh mùa đông như cảm cúm, ho, đau họng,..

Su hào sống chứa rất nhiều vitamin C gấp 1/4 lần so với nhu cầu của cơ thể cần mỗi ngày. Hơn nữa, su hào chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, và tăng cường chức năng của hệ thần kinh.

Thực phẩm lên men

Một số loại thực phẩm lên men như dưa chua, sữa chua probiotic rất tốt cho sức khỏe và cũng bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây nhiễm khuẩn.

Gừng

Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm khuẩng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm khuẩn, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.

Dầu dừa nguyên chất

Nhờ có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, dầu dừa có thể điều trị hiệu quả những nhiễm khuẩn thông thường.

cach-chua-benh-tri-bang-dau-dua

 Dầu dừa có thể điều trị hiệu quả những nhiễm khuẩn thông thường

Húng quế

Húng quế chứa đặc tính kháng sinh giúp điều trị một số chủng vi khuẩn đã phát triển khả năng kháng thuốc. Ngoài ra, nó đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị một loại vi khuẩn truyền nhiễm gây nên tiêu chảy.

Video: Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư phổi

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn