Thực hư việc sinh viên bị CSGT đánh trọng thương ở Hải Phòng

Pháp luậtThứ Năm, 09/04/2015 10:28:00 +07:00

Công an TP Hải Phòng đã có thông tin bước đầu về vụ việc xô xát giữa 2 nhóm thanh niên trên đường Hải Phòng - Đồ Sơn, ‘giải mã’ nghi vấn liên quan đến CSGT

(VTC News) - Công an TP Hải Phòng đã có thông tin bước đầu về vụ việc xô xát giữa 2 nhóm thanh niên trên đường Hải Phòng - Đồ Sơn, ‘giải mã’ nghi vấn liên quan đến CSGT.

Chiều nay (9/4), Công an TP Hải Phòng đã có thông tin bước đầu về vụ việc xô xát giữa 2 nhóm thanh niên trên đường Hải Phòng - Đồ Sơn thuộc địa bàn phường Hợp Đức (Đồ Sơn, Hải Phòng), ‘giải mã’ nghi vấn có liên quan đến lực lượng CSGT.

Theo đó, khoảng 10h15' ngày 09/4/2015, Vũ Văn Trịnh, SN 1996 (Tổ dân phố Trung Nghĩa, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn) điều khiển xe môtô BKS: 15B1 - 74963 chở người ngồi sau là Phạm Văn Tú, SN 1996 (Tổ dân phố Nghĩa Phương, Minh Đức, Đồ Sơn), đi từ ngã ba Quý Kim, phường Hợp Đức về hướng trung tâm quận Đồ Sơn. 
Hiện trường vụ việc em học sinh bị đánh, người dân bao vây quanh chiếc xe đối tượng hành hung ngồi bên trong 

Khi đi đến trước cửa số nhà 1614, Trịnh điều khiển xe quay lại, đi ngược chiều của đường một chiều hướng Hải Phòng - Đồ Sơn, va quệt vào gương chiếu hậu bên trái xe ôtô BKS: 15A - 045.11. 

Từ đó, xảy ra xô xát giữa Trịnh, Tú và nhóm bạn của Phạm Văn Tiến, SN 1992, (trú tại số 19/10 Lương Văn Can, Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng), nghề nghiệp: lao động tự do (là người ngồi trên xe ôtô BKS: 15A - 045.11). Hậu quả, Tú bị gãy 02 răng cửa hàm trên và được cấp cứu tại Viện y học Hải quân. 
Người thanh niên đá thẳng vào mặt em sinh viên - Ảnh cắt từ clip 

Cũng trong chiều 9/4, trao đổi với báo chí, thượng tá Trần Tiến Quang – Trưởng Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, hiện Công an quận đang tạm giữ đối Phạm Văn Tiến để điều tra về việc hành hung em Phạm Quốc Tú (SN 1996), làm em này gãy hai răng cửa, chấn thương sọ não, hàm mặt. 

Vụ việc nêu trên đã được người dân quay clip rồi tung lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.
Một đối tượng nam đuổi đánh em sinh viên - Ảnh cắt từ clip 

Theo clip ghi được, có 3 thanh niên đuổi đánh hai em học sinh tại dải vườn hoa phân cách trên đường, trong đó có em chạy thoát, em học sinh còn lại bị một người thanh niên dùng chân đá thẳng vào mặt em học sinh này, khiến em này gục ngay tại chỗ.

Một người dân chứng kiến vụ việc kể lại: Lúc đó tôi đang bán hàng thì thấy hai thanh niên dùng mũ bảo hiểm đánh hai em nhỏ hơn. Sau đó, một thanh niên khác chạy lại, đá vào mặt em này khiến em chảy máu đầm đìa ở mồm, mặt, răng bị gãy. Tôi cùng một người khác đến can, đưa em về quán của mình ngồi nghỉ. Lát sau ông của em này đến và em được đưa em đi bệnh viện.

Một số nhân chứng khác chứng kiến vụ việc cho biết, mấy người đánh em học sinh ngồi trên xe ô tô màu đen BKS 15 B1 – 04511. Chiếc xe này đỗ ở khu vực từ sáng 9/4 để bắn tốc độ người đi đường, phục vụ cho đội CSGT số 2 – Phòng CSGT đường bộ Hải Phòng đang thực hiện nhiệm vụ cách đó mấy trăm mét. 

Ngay sau khi đánh em Tú trọng thương, người dân tụ tập lại, yêu cầu lập biên bản sự việc, nhưng Tiến vẫn cố thủ trên xe BKS 04511.

Clip đối tượng thanh niên đuổi đánh, đá thẳng vào mặt một em sinh viên

Em Tú sau đó được đưa đến Bệnh viện Y học Hải quân để điều trị. 

Ông Nguyễn Xuân Huệ (trú tại phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn) là ông ngoại của Tú cho biết: Lúc Tú vừa bị đánh thì ông có việc đi qua khu vực nên đã yêu cầu Công an phải đưa em đi cấp cứu, đồng thời đến Công an phường Hợp Đức để trình báo sự việc. Công an cũng đã đến bệnh viện gặp gia đình nói chuyện. 

Chiều ngày 9/4, trao đổi với báo chí, một cán bộ của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hải Phòng – cho biết: Sáng ngày 9/4, tổ công tác do đồng chí Lê Văn Dũng làm tổ trưởng và ba đồng chí Sơn, Hưng, Tuấn có lịch làm việc tại khu vực chợ Qúy Kim, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn từ 8–11h để tuần tra kiểm soát và đo tốc độ. Trong đó, đồng chí Sơn mặc thường phục để đo tốc độ. 

“Tổ công tác có thể được trưng dụng xe bên ngoài để làm nhiệm vụ, nhưng phải báo cáo lãnh đạo đội. Việc chiếc xe này có được trưng dụng không thì tôi không biết. Còn người ngồi trong xe (tức Phạm Văn Tiến) không phải là người của đội” – vị cán bộ này cho biết. 

Hiện, Công an quận Đồ Sơn lập hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Minh Khang 
Bình luận
vtcnews.vn