Thực hư việc ngư dân phát hiện đường ống xả thải của Formosa mất tích bí ẩn

Thời sựThứ Hai, 25/04/2016 12:05:00 +07:00

Sau khi phát hiện một ống xả thải lớn của Formosa, anh Thành bỗng dưng biến mất kỳ lạ, không thể liên lạc được.

(VTC News) - Sau khi phát hiện ống xả thải lớn của Formosa dưới biển Vũng Áng, anh Thành bỗng dưng biến mất kỳ lạ, nhiều người thể liên lạc được với kình ngư này.

Mấy ngày gần đây xuất hiện thông tin, ngư dân Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi, trú thôn Đông Yên, phường Kỳ Phương, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã mất tích một cách bí ẩn sau khi báo với cơ quan chức năng việc phát hiện một ống xả thải lớn dưới đáy biển.

Cận cảnh ống xả thải khổng lồ của Fomosa
Cận cảnh ống xả thải khổng lồ của Fomosa 

Video: Mục sở thị ống xả thải của Formosa dưới đáy biển


Nhiều người đã tìm cách liên lạc với số điện thoại riêng của anh Thành nhưng không được. Nhiều thông tin nghi ngại rằng, anh Thành bị chịu sự áp lực nào đó sau khi công bố thông tin nên đã “tạm lánh” khỏi địa phương.

Tuy nhiên, sáng 25/4 PV VTC News đã liên lạc được với ngư dân này. Được biết, mấy ngày qua anh Thành đi cùng các ngư dân ra khơi đánh bắt cá tại vùng biển ở Cửa Hội (Nghệ An), do thuyền hỏng nên hiện anh chưa thể vào đất liền ngay được.

Video: Tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền trung


Chia sẻ với PV, anh Thành cho biết, anh rất bức xúc trước thông tin nói mình bị mất tích vì hiện tại biển ở quê thì cá chết, đang ô nhiễm nên anh phải đi ra xa đánh cá, kiếm tiền nuôi gia đình chứ không thể ở nhà mãi được.

Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch phường Kỳ Phương xác nhận với PV về thông tinh anh Thành đang cùng các ngư dân khác ra khơi lặn biển, đánh bắt cá chứ không phải mất tích như một số thông tin báo chí đã đưa trước đó.

Ngoài ra ông Chương cũng cho biết thêm mấy ngày qua không còn xuất hiện tình trạng cá chết mới dạt vào bờ biển, sau nhiều ngày xảy ra tình trạng cá chết tràn lan dạt vào bờ, cuộc sống người dân ở địa phương vẫn còn bị đảo lộn và ảnh hưởng.

Đêm 4/4, anh Thành lặn xuống biển Vũng Áng phát hiện một đường ống to dài chạy từ dự án Formosa phun chảy ra biển có nước màu vàng, đục... Sau đó, anh Thành có kể thông tin trên cho bạn bè và người thân nghe rồi đi cung cấp thông tin cho Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo mô tả của anh Thành, ống xả thải này có chiều dài chừng 1,5km với đường kính lớn hơn 1,2m. Để cố định, ống xả thải này được chèn chặt bằng nhiều đá hộc và bao tải cát.

Thời điểm anh Thành lặn xuống nước, đầu cuối đường ống đang phun chảy thứ nước có màu vàng đục, rất bẩn.

Nghi ngờ nước này độc hại nên anh Thành đã bơi lên khỏi mặt nước và báo cáo với lực lượng Biên phòng địa phương và chính quyền địa phương.


Ngọc Th
ắng
Bình luận
vtcnews.vn