Thực hư việc 'CSGT Hải Phòng cản trở đoàn Thanh tra giao thông Bộ'

(VTC News) - Công an TP Hải Phòng vừa có thông tin về việc “CSGT Hải Phòng cản trở đoàn thanh tra giao thông của Bộ”.

Sáng nay (13/7), Công an TP Hải Phòng vừa có thông tin về vụ việc “CSGT Hải Phòng cản trở đoàn thanh tra giao thông xử lý kiểm soát tải trọng xe” xảy ra ngày 2/7 vừa qua.

Theo đó, vào hồi 17h45’ ngày 2/7, Tổ công tác Trạm CSGT Quán Trữ - Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP Hải Phòng phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát tải trọng phương tiện tại Km41+005 QL10.

Thời điểm này, đoàn nhận được tin có 6 người (3 người mặc trang phục Thanh tra giao thông, 3 người mặc trang phục dân sự) cùng 2 xe ôtô bán tải (thành xe có dòng chữ Thanh tra giao thông) BKS: 31A-6899 và BKS: 31A-3381 đang kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông tại Km37+500 trên QL10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão, cách Trạm kiểm soát tải trọng phương tiện khoảng 4 km.

Tổ công tác đã trực tiếp đến địa điểm trên để liên hệ, đề nghị trao đổi thông tin nhằm phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến nhưng lực lượng trên bất hợp tác, không phối hợp. 

Trước tình hình trên, Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo Phòng PC67 để liên hệ với Công an huyện An Lão và mời số người trên về trụ sở Công an huyện An Lão làm việc.

Tổ CSGT và thanh tra giao thông đang tranh luận (ảnh cắt từ clip - Tiền Phong) 
Tại Công an huyện An Lão, số người trên trình bày là cán bộ, công chức của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 thuộc Cục Quản lý đường bộ 1 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đường bộ; kiểm tra, xử lý xe ôtô tải vi phạm kích thước thành thùng hàng và chở hàng quá trọng tải cho phép.

Trong đó có ông Nguyễn Xuân Lịch - Chi cục trưởng; ông Nguyễn Ngọc Minh - Công chức Thanh tra; ông Nguyễn Thanh Toàn - Công chức Thanh tra; ông Nghiêm Xuân Giang - Công chức Thanh tra; ông Bùi Quốc Đảng - Nhân viên và ông Nguyễn Đình Toàn - Lái xe. 

Tuy nhiên, Tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 không có kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong việc thực hiện nhiệm vụ như đã trình bày và cũng không có bất kỳ sự liên hệ, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương. 

Tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 đã nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời cam kết sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy trình công tác và chức năng, nhiệm vụ được giao. 

Công an huyện An Lão đã tiến hành lập biên bản buổi làm việc và thông qua cho các bên liên quan, ký nhận. Về phía Tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 không có thắc mắc, kiến nghị gì.

Công an Thành phố Hải Phòng đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về vụ việc trên, đồng thời đã tiến hành làm việc với Sở GTVT Thành phố và được biết, ngày 29/6/2015, Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Kế hoạch số 1341/KH-CQLĐBI - TT - AT về thanh tra, kiểm tra tháng 7/2015 trong đó tại mục 2 nêu: 

“Thanh tra việc chấp hành quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ theo quy định tham gia giao thông; thanh tra xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ, dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/2015 và phải có sự phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và Công an các tỉnh, thành phố”. 

Tuy nhiên sự việc xảy ra ngày 2/7/2015 thì đến ngày 7/7/2015, Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng mới nhận được kế hoạch này.

Video: CSGT bị xe đâm gục giữa đường 

Minh Khang
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC