Thực hư tin đồn tận thế và loài người chỉ còn 4 tuần để sống

Thế giớiThứ Sáu, 28/08/2015 10:08:00 +07:00

Một tiểu hành tinh khổng lồ sẽ lao vào và hủy diệt Trái đất trong 4 tuần nữa, trang Dailystar của Anh đưa tin.

(VTC News) - Một tiểu hành tinh khổng lồ sẽ lao vào và hủy diệt Trái đất trong 4 tuần nữa, trang Dailystar của Anh đưa tin.

Những tin đồn này cho rằng Trái đất sẽ bị tiểu hành tinh hủy diệt, và ngày tận thế sẽ rơi vào khoảng từ 21-28/9.

Efrain Rodriguez, người tự xưng là 'Sứ giả của Thiên Chúa' đến từ Puerto Rico cho rằng một lời tiên tri kết hợp với trăng máu sẽ đem đến sự hủy diệt cho nhân loại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Rodriguez nói: "Trong thông điệp này, Chúa cảnh báo rằng một tiểu hành tinh đang lao đến và sẽ sớm xuất hiện trong các hệ thống báo động của NASA, các nhà khoa học và các máy tính quan sát vũ trụ sẽ nhìn thấy nó".

Người đàn ông này cũng cho biết ông đã gửi lời cảnh báo đến NASA về lời tiên tri mà mình nghe được.

Tuy nhiên, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và cho rằng không có bằng chứng để họ phải vào cuộc.

Paul Chodas, đại diện phòng nghiên cứu các vật thể gần Trái đất của NASA nói: "Không có bằng chứng cho thấy xuất hiện tiểu hành tinh hay các vật thể vũ trụ có thể ảnh hưởng đến Trái đất".

Ông khẳng định thêm, thời điểm này không có một thông tin gì có thể cho thấy Trái đất bị đe dọa từ các tiểu hành tinh ngoài vũ trụ.

Trong một tuyên bố khác, NASA khẳng định sẽ không có đối tượng kích thước lớn nào đủ khả năng tấn công Trái đất trong vòng vài trăm năm tới. Cơ quan này cũng cho biết họ đã và đang phát triển các hệ thống phát hiện tiểu hành tinh ưu việt để có thể kiểm soát mọi nguy cơ cho loài người.

Tùng Đinh
(theo Dailystar)
Bình luận
vtcnews.vn