Thực hư tin cô gái trẻ bị dàn cảnh 'bỏ con theo trai' trên xe buýt xôn xao Facebook

Thời sựThứ Ba, 16/06/2015 03:10:00 +07:00

Hai người lạ mặt dàn cảnh tố cô gái đi theo trai, ép cô gái xuống khỏi xe buýt với mục đích xấu.

(VTC News) - Thông tin hai người lạ mặt dàn cảnh tố cô gái đi theo trai, ép cô gái xuống khỏi xe buýt với mục đích xấu lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận lo lắng.

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một bài viết chia sẻ về "Xe buýt không an toàn" của một facebook mang tên "V. Paris".

Bài viết dài đăng tải nội dung một cô gái đi xe buýt số 09 từ Tràng Thi để về cầu Giấy (xe 09 chạy tuyến Bờ Hồ - Cầu Giấy (Hà Nội). Trong khi đứng đợi xe buýt tại điểm trên đường Tràng Thi (gần Bệnh viện Việt Đức), cô gái này có gặp một người đàn ông, một người phụ nữ đi cùng chặng. Tại điểm chờ xe buýt, cô gái đã nhận ra những điểm bất thường của cặp đôi này và tỏ ra rất sợ hãi, lo lắng.
Bài viết chia sẻ về tình trạng 'Xe buýt không an toàn' của một cô gái trẻ 
Khi lên xe 09, mặc dù đã cố tình tìm vị trí ngồi để tránh đôi nam nữ kia nhưng người đàn ông đó vẫn cố tình đến ngồi sát cô gái. Dọc đường đi, người đàn ông lạ mặt này liên tục gục mặt tựa vào vai cô gái trẻ khiến cô rất khó chịu và phải lên tiếng nhắc nhở. Tuy nhiên sau đó, người đàn ông lạ mặt lại tiếp tục hành vi này, khiến cô gái nhường ghế cho một vị khách khác và ra đứng sát cửa lên xuống xe buýt.

Đáng ngạc nhiên hơn, người đàn ông lạ mặt này cũng rời ghế ngồi và ra đứng cạnh cô gái. "Xe thưa nhưng lúc nó đứng cứ đứng sát vào người mình vậy, mình thấy rất chi là có vấn đề rồi. Nhưng mà không biết là nó định móc túi hay là giở trò gì nữa. Nghĩ vậy, người mình cứ run lên nhưng cũng không dám xuống vì sợ nó xuống theo", cô gái trẻ sợ hãi nhớ lại trong bài viết của mình trên trang facebook cá nhân.

Đến đường Điện Biên Phủ, người đàn ông lạ mặt bắt đầu "giở trò" với cô gái. Người này quát lớn cho cả xe nghe "Đ.M con này, tao hỏi mày không trả lời à, Đ.M mày đi theo trai còn tỏ vẻ à ", vừa nói người đàn ông này vừa bóp chặt cổ tay cô gái trẻ.

Khi cô gái cầu cứu sự trợ giúp của phụ xe buýt thì người đàn ông này lập tức đe dọa: " Đ.M chuyện nhà tao, đứa nào xen vào tao đánh".

Cùng lúc, người phụ nữ đi cùng nhóm với người đàn ông trên di chuyển lại gần, góp phần vào vở kịch: "Thôi, đi xuống, chuyện nhà mình thì về giải quyết, không ở trên xe cãi nhau. Đi với trai bỏ con ở nhà đấy mọi người ạ".

Ảnh minh họa 
Theo như lời kể của cô gái thì đôi nam nữ này cùng hợp tác diễn kịch, vu khống cho cô gái trẻ tội bỏ nhà theo trai để đưa xuống xe buýt, còn mục địch cụ thể thì chưa rõ.

Nạn nhân trẻ chỉ thoát khỏi sự đeo bám và hành động đe dọa của cặp đôi nói trên khi cầu cứu sự giúp đỡ của CSGT và lực lượng công an phường đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Hồng Phong.

Sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân, lập tức đã nhận được số lượng chia sẻ với tốc độ chóng mặt và gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra sợ hãi, hoang mang khi phải thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Thậm chí, một số bạn trẻ còn bàn bạc các cách đối phó khi gặp trường hợp trên để tránh nguy hiểm.

Tuy nhiên, cũng không ít người nghi ngờ về tình xác thực của sự việc mà cô gái trẻ nêu lên. Một số bạn trẻ cho rằng, nếu người đàn ông lạ mặt kia lớn tiếng như vậy, thì phụ xe, lái xe buýt và những hành khách khác đã có sự can thiệp nhất định để bảo vệ cô gái, không để cô "đơn độc" như vậy.

Liên quan đến thông tin cô gái chia sẻ rằng đã nhờ sự giúp đỡ của công an phường để thoát khỏi hai người lạ mặt trên, PV VTC News đã liên hệ với công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm rõ sự việc.

Lãnh đạo Công an phường Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, không có người dân nào đến trình báo với phường về sự việc nêu trên. 

"Qua kiểm tra, trong những ngày gần đây, các tổ công tác của phường không gặp và giúp đỡ trường hợp nào như nêu ở trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra soát để tìm hiểu thông tin", lãnh đạo công an phường Điện Biên cho hay.

Đại diện cơ quan công an cũng khuyến cáo, nếu những hành khách xe buýt là nạn nhân của trường hợp nêu trên cần đến cơ quan công an trình báo để phối hợp điều tra, làm rõ sự việc.

Hoàng Phong
Bình luận
vtcnews.vn