Thực hư thông tin có hàng trăm tỷ tại phòng lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết

Pháp luậtThứ Hai, 26/12/2016 15:58:00 +07:00

Cơ quan điều tra xác định, thông tin cho rằng có hàng trăm tỷ đồng tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.

Trong cuộc họp báo công bố kết quả chính thức vụ Đỗ Cường Minh nổ súng bắn Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại phòng làm việc, cơ quan CSĐT công an tỉnh này cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại di động và 1 máy đọc truyện mini của ông Cường. Ngoài ra, còn có 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) để ở trong cặp tài liệu.

ngo-ngoc-tuan-1

Tại phòng làm việc của ông Cường (ảnh trái) phát hiện 50 triệu đồng, phòng làm việc của ông Tuấn (ảnh phải)  có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và nhiều kim loại quý.

Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có 1 két sắt, trong két có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Cơ quan điều tra xác định, thông tin cho rằng có hàng trăm tỷ đồng tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.

Ngoài ra tại phòng ông Tuấn, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; 1 súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc của đồng chí Tuấn, súng ở tình trạng đã bắn hết đạn (nòng súng thò ra ngoài); 2 chiếc điện thoại di động của đồng chí Tuấn; 1 chiếc USB; 1 chiếc cặp sách đặt ở giữa phòng sát nơi nằm của Đỗ Cường Minh (bên trong cặp có 1 chai nhựa loại 1,5 lít, có chứa đầy xăng; 1 hộp tiếp đạn súng K59 bên trong có 8 viên đạn; 1 bật lửa ga; 1 áo sơ mi).

Khám xe ôtô của Đỗ Cường Minh đỗ ở sân Ban tổ chức Tỉnh ủy phát hiện dưới tấm lót sàn trong xe ôtô có 1 con dao nhọn tự chế dài 35cm.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định thi thể công Cường có 4 vết đạn, ông Tuấn có 3 vết đạn, ông Minh có 3 vết đạn bắn xuyên từ thái dương bên phải sang bên trái.

Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm tra 1 điện thoại thu được tại phòng ông Cường, 2 điện thoại và 1 USB tại phòng ông Tuấn, qua kiểm tra không phát hiện dữ liệu gì có liên quan đến vụ án.

Giám định khẩu súng, đầu đạn xác định các đầu đạn do khẩu súng K59 bắn ra.

Video: Lãnh đạo tỉnh Yên Bái nói về vụ nổ súng bắn lãnh đạo tại nhiệm sở

Cơ quan Điều tra đã tiến hành điều tra xác minh nhưng không phát hiện có dấu hiệu của động cơ gây án là do ghen tuông tình ái, không có dấu hiệu của việc mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế và không có động cơ mục đích chính trị chống phá Đảng và chính quyền.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định: Do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn