Thực hư Samsung Việt Nam ngưng sản xuất Galaxy Note 7

Kinh tếThứ Ba, 11/10/2016 07:18:00 +07:00

Đại diện Samsung Vina cho biết không có chuyện hãng ngừng sản xuất Galaxy Note 7, công ty này chỉ đang điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất và khắc phục sự cố.

Sáng 10/10, các hãng thông tấn lớn dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7.

Nói với PV, đại diện của Samsung Vina phủ nhận thông tin trên. Samsung không hề ngưng sản xuất Galaxy Note 7.

Theo đại diện hãng này: "Samsung hiện đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất sản phẩm Galaxy Note 7 để thực hiện các việc cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và vấn đề an toàn cho khách hàng".

Samsung VN phu nhan viec ngung san xuat Galaxy Note 7 hinh anh 1

Samsung phủ nhận thông tin cho rằng hãng ngừng sản xuất Galaxy Note 7.

Hãng hiện có nhà máy ở Bắc Ninh, Việt Nam, đảm nhiệm vai trò không nhỏ trong việc sản xuất các mẫu di động cho Samsung và các phụ kiện đi kèm. Nếu thông tin dừng sản xuất Galaxy Note 7 là thật, nhà máy này có thể sẽ bị ảnh hưởng, dù vẫn đảm trách việc sản xuất những sản phẩm khác nhau cho Samsung. 

Trong báo cáo tài chính quý III công bố hôm 7/10, Samsung gây bất ngờ khi tuyên bố lãi 7 tỷ USD trong 44 tỷ USD doanh thu. Mức này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xét về tổng giá trị công ty, Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7 làm giảm 11% giá cổ phiếu, tính đến 9/9.   

Ra mắt từ 2/8, Galaxy Note 7 nhanh chóng xác lập kỷ lục đặt hàng trên toàn cầu nhờ màn trình làng ấn tượng. So với Galaxy S7, Note 7 có lượng đặt mua trước cao hơn gấp đôi sau hai ngày giới thiệu.

Thế nhưng, những tín hiệu lạc quan đó không kéo dài được lâu. Có khoảng 35 trường hợp Note 7 phát nổ được ghi nhận tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Đến 2/9, Samsung tuyên bố thu hồi máy trên toàn cầu, phát hành bản cập nhật phần mềm giúp Note 7 chỉ sạc 70% pin và hẹn đổi trả máy mới cho khách hàng. Tuy nhiên, một vài model vẫn bị nổ, trong số đó có phiên bản được cho là đã đổi và xác nhận an toàn.

Samsung được đồn đoán đang gấp rút ra mắt Galaxy S8 và loạt smartphone Galaxy dòng A mới. Đây có thể là sự bổ sung kịp thời, giúp Samsung lấy lại được nhịp sau sự cố Galaxy Note 7. Trước đó, nhiều trang công nghệ cho rằng Samsung nên từ bỏ Galaxy Note 7 vì sản phẩm này đang gây tổn hại cho hãng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn