Thực hư nội quy gây 'sốc': Nhân viên nữ xếp hàng cho sếp hôn mỗi ngày

Kinh tếThứ Hai, 10/10/2016 07:22:00 +07:00

Dư luận đang xôn xao về một công ty có nội quy nhân viên nữ phải xếp hàng cho sếp hôn mỗi ngày, tuy nhiên một nguồn tin khác khẳng định đó chỉ là trò chơi chuyển bút bằng miệng.

Cuối tuần trước, các báo điện tử Trung Quốc đồng loạt đưa tin một công ty kinh doanh thiết bị ủ bia rượu ở quận Thông Châu, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra một quy định kỳ lạ: từ 9h đến 9h30 mỗi sáng, nhân viên nữ phải xếp hàng để nhận nụ hôn của sếp. Đây là công ty có lượng nhân viên nữ chiếm tỷ lệ lớn.

Được biết, ông chủ của công ty kỳ quặc này thường xuyên công tác nước ngoài. Ông đã từng thấy một công ty ở Mỹ áp dụng hình thức này để tăng cường tình đoàn kết giữa các cá nhân trong công ty nên đã học tập theo. 

nu nhan vien xep hang cho sep hon 1

 

Tuy nhiên, trước đó, từ hồi tháng 8 năm nay, Dailymail đã đưa tin về công ty này. Thế nhưng, thông tin mà Dailymail đưa ra lại có nhiều khác biệt. Theo hãng tin của Anh, một video dài 40 phút đăng tải trên website Miaopai đã ghi lại “trò chơi” tại một công ty Trung Quốc.

Trong đoạn video, người đàn ông được coi là sếp đã chuyển một cây bút tới nhiều nhân viên nữ của mình. Cả sếp và nhân viên phải giữ bút ở giữa mũi và miệng. Họ không được phép dùng tay hay làm rơi bút.

Dailymail cho biết khi xem video nhiều người lầm tưởng sếp và các nhân viên nữ đang hôn nhau. Tuy nhiên, theo Dailymail, truyền thông Trung Quốc khẳng định họ đang chuyển bút cho nhau. Sếp chuyển bút cho từng nhân viên nữ và họ sẽ chuyển lại bút.

nu nhan vien xep hang cho sep hon 2

 

nu nhan vien xep hang cho sep hon 3

 

nu nhan vien xep hang cho sep hon 4

 

Trên Weibo, một mạng xã hội của Trung Quốc, đoạn video này nhận được nhiều phản ứng trái chiều, trong đó đa số là phản đối. Nhiều người cho rằng trò chơi này “quá bẩn thỉu”. Một thành viên nhận xét “Một công ty bình thường sẽ không chơi trò chơi này”.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao, trong những ngày gần đây, báo chí Trung Quốc lại đồng loạt đăng tải lại thông tin này và khẳng định đó là nội quy nhân viên phải xếp hàng chờ sếp hôn mỗi ngày của một công ty Trung Quốc.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn