Thực hư Đà Nẵng xây hàng rào 13 tỷ đồng

Bất động sảnThứ Hai, 18/09/2017 08:46:00 +07:00

Những ngày gần đây dư luận Đà Nẵng đang xôn xao về việc UBND quận Liên Chiểu xin chủ trương của UBND TP Đà Nẵng xây dựng tường rào, cổng ngõ Trung tâm Văn hóa Thể thao (VHTT) Liên Chiểu mức đầu tư 13 tỷ đồng.

Ngày 15/9, trả lời Báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng cho biết: “Cán bộ của UBND quận Liên Chiểu đã ghi thiếu trong phần văn bản xin chủ trương về kinh phí, dẫn đến sự hiểu lầm trong dư luận trong những ngày gần đây”.

150540811179786-dqh

  Ông Đàm Quang Hưng. Ảnh: Internet.

"Thực tế số tiền tính tròn 13 tỷ đồng là toàn bộ gói dự án giai đoạn 3 của Nhà văn hóa trung tâm, trong đó các hạng mục gồm: Tường rào, mặt sân, kè hồ điều tiết giáp Trung tâm Văn hóa. Trước đó, chủ trương của TP là không làm hàng rào, nhưng hiện nay một phía giáp đường sắt, một phía giáp với hồ điều tiết, nên trong quá trình hoàn thiện thì xin thêm hạng mục tường rào, cổng ngõ", ông Đàm Quang Hưng khẳng định.

Trước đó, ngày 13/9, trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và đại diện các sở ban ngành, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng đã trực tiếp đề nghị Chủ tịch TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho đầu tư vào các hạng mục giai đoạn 3 của Trung tâm VHTT quận tại phường Hòa Minh với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng, lấy từ nguồn vốn của ngân sách TP.

Đề xuất này ông Đàm Quang Hưng đã ký và được gửi đến các sở ban ngành của TP và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại báo cáo số số 220/BC-UBND. Tuy nhiên, trong văn bản phần xin chủ trương kinh phí chỉ ghi: “UBND quận kính đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho chủ trương đầu tư xây dựng tường rào, cổng ngõ Trung tâm VHTT quân Liên Chiểu với tổng mức đầu tư dự kiến là 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP để sớm đưa công trình vào hoạt động”.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng cho biết thêm, công trình dự án Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu có 3 giai đoạn với kinh phí 56 tỷ đồng. Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu đã thi công hoàn thành giai đoạn 1 và đang thực hiện giai đoạn 2 gồm các hạng mục san nền, giao thông, thoát nước, sân điền kinh, bể bơi, cây xanh… với diện tích 12ha, là công trình trọng điểm của quận Liên Chiểu.

Khi công trình này đi vào hoạt động, để quản lý và bảo vệ tài sản trên, cần phải đầu tư thêm giai đoạn 3 của dự án trong đó có hạng mục xây dựng tường rào cổng ngõ.

(Nguồn: kinhtedothi.vn)
Bình luận
vtcnews.vn