Thực hư công an phường tịch thu bình 'Trà đá miễn phí - đừng ngại'

Thời sựThứ Năm, 30/07/2015 07:58:00 +07:00

Thông tin công an phường tịch thu bình trá đá miễn phí đặt bên đường khiến dư luận bất bình.

(VTC News) - Thông tin công an phường tịch thu bình trá đá miễn phí đặt bên đường khiến dư luận bất bình.

Những ngày gần đây, thông tin về việc bình trá đá miễn phí đặt trên đường Giải Phóng (trước số nhà 1031B, đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị lực lượng công an phường tịch thu nhanh chóng lan truyền trên các trạng mạng xã hội, diễn đàn. 
Nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận sau khi xảy ra sự việc nói trên. Đa phần người dân cho rằng, việc đặt bình nước miễn phí hai bên đường cho người lao động, người nghèo uống là một hành động đẹp, cần được ủng hộ mà nhân rộng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã tạm thời thu giữ bình nước nói trên.
Theo tìm hiểu của PV, bình nước miễn phí được một số hộ dân trên đường Giải Phóng đặt trước cửa nhà từ thời điểm tháng 5/2015. Bĩnh nước cỡ lớn chứa khoảng 20 lít trà đá phục vụ miễn phí cho người qua đường, người lao động...

Hành động của những hộ dân này nhanh chóng được nhiều người ủng hộ, bản thân những người lao động thường xuyên đi qua cung đường này cũng rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của các gia đình này.
Bình trà đá miễn phí cho người dân đặt trên vỉa hè đường Giải Phóng
Để không ảnh hưởng đến lối đi lại của người dân trên vỉa hè, bình nước miễn phí được đặt khiêm tốn dưới gốc cây bằng lăng kèm theo tấm biển treo ở cây: "Trà đá miễn phí - đừng ngại".
Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, chiều 27/7, lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt đã tạm thời thu bình nước nói trên lên xe thùng và đưa về trụ sở. Hình ảnh ghi lại việc này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc làm của lực lượng chức năng.
Liên quan đến sự việc, thông tin với PV VTC News, một lãnh đạo Công an phường Thịnh Liệt cho biết, việc tạm thời thu giữ bình nước miễn phí nói trên là việc làm 'đúng quy định'.
Theo lý giải của vị lãnh đạo này, thực hiện kế hoạch Năm văn minh đô thị năm 2015, lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân vi phạm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.
Hình ảnh lực lượng chức ăng thu bình nước miễn phí đặt trên vỉa hè đường Giải Phòng được chia sẻ trên các trang mạng 
Đối với khu vực đặt bình nước miễn phí, lực lượng công an phường đã có một số lần nhắc nhở người dân phải đặt thùng nước vào phía trong nhà để không lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Theo vị lãnh đạo này, sau nhiều lần nhắc nhở, lực lượng chức năng đã tạm thời thu bính nước miễn phí đặt tại khu vực đường Giải Phóng.
Chia sẻ với PV, lãnh đạo Công an phường Thịnh Liệt cho biết, đơn vị hoàn toàn ủng hộ những việc làm từ thiện của người dân, nhưng bên cạnh đó phải đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, không ảnh hưởng đến giao thông.

H.Dương
Bình luận
vtcnews.vn