Thực hư cơn sốt sử dụng Nano Curcumin thế hệ mới trong trị bệnh dạ dày

Sức khỏeThứ Ba, 05/05/2015 08:29:00 +07:00

Đau dạ dày hay các bệnh về tiêu hóa là những căn bệnh dai dẳng, khó điều trị dứt điểm trên lâm sàng nếu chỉ sử dụng kháng sinh.

(VTC News) -Đau dạ dày hay các bệnh về tiêu hóa là những căn bệnh dai dẳng, khó điều trị dứt điểm trên lâm sàng nếu chỉ sử dụng kháng sinh.

Gần đây, dư luận đang tranh cãi về việc sử dụng nghệ vàng trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, tiêu hóa có được như mong đợi. Nhất là khi màng sinh học nano đạt đỉnh cao về công nghệ chiết xuất, nghệ vàng càng trở thành chủ đề nóng.

Đây cũng chính là vấn đề được thảo luận trong Hội nghị tiêu hóa thành phố Hà Nội ngày 23/04 vừa qua tại Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội với chủ đề “Vai trò của thực phẩm chức năng trong hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày, tiêu hóa”.

Chủ trì hội nghị PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên PCT Hội tiêu hóa Việt Nam, Nguyên trưởng khoa tiêu hóa BV Bạch Mai - cùng ban chấp hành và gần 200 bác sĩ thành viên Hội Tiêu hóa Hà Nội. Về phía viện Dược liệu, có sự tham gia của Nghiên cứu viên cao cấp PGS. TS Nguyễn Thượng Dong – Nguyên viện trưởng Viện Dược liệu – Bộ Y tế.

PGS. TS Phạm Thị Thu Hồ chủ trì Hội nghị 
 

Thực tế cho thấy bệnh dạ dày và tiêu hóa ngày càng tăng mạnh, trở thành căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay, nguyên nhân hàng đầu là do lối sống công nghiệp ảnh hưởng đến sinh hoạt ăn uống.

Khi đã mắc bệnh về tiêu hóa thì việc điều trị càng khó khăn hơn, kháng sinh một phần khó đáp ứng, người bệnh cần thay đổi lối sống trong kết hợp điều trị. Thậm chí các nghiên cứu còn cho thấy nếu liên tục sử dụng thuốc giảm đau hay kháng sinh trên một năm có thể gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày.

Hội nghị tiêu hóa đã đưa ra câu hỏi: đáp ứng các khó khăn trong điều trị đó thì việc sử dụng nghệ hỗ trợ điều trị có khả thi hay không?

Trả lời vấn đề này, PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên PCT Hội tiêu hóa Việt Nam, Nguyên trưởng khoa tiêu hóa BV Bạch Mai – cho biết: “Nghệ không có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày hay tiêu hóa. Nhưng trong nghệ có chất pholyphenone được chứng minh chống ung thư và điều trị viêm loét dạ dày tá tràng.

Nên nghệ được công nhận khả năng làm lành vết thương và phục hồi các tế bào bị tổn thương nhanh chóng và hỗ trợ cơ thể tự sản sinh hệ miễn dịch hạn chế bệnh tái phát. Thế nhưng chất pholyphenone này chỉ chiếm 2-5% thành phần củ nghệ và chất này có nhược điểm là không tan trong nước vì vậy ít được hấp thu ở trong ruột và đưa vào máu, nên không được hấp thu thì sẽ bị đào thải ra ngoài.
Chính vì thế mà tinh bột nghệ không phát huy được hết tác dụng điều trị. Khắc phục những vấn đề đó y học hiện đại đã phát minh ra những chế phẩm thông minh từ nghệ, gần đây nhất là công nghệ màng sinh học nano – Nano Curcumin thế hệ mới.”
PGS. TS Nguyễn Thượng Dong phát biểu trong hội nghị  
 

Nhắc đến công nghệ màng sinh học nano – Nano curcumin thế hệ mới – cũng từng gây nhiều thắc mắc gần đây. Người ta băn khoăn liệu khả năng hấp thu và đáp ứng việc điều trị có được như mong đợi.

Giải đáp vấn đề này, nghiên cứu viên cao cấp PGS.TS Nguyễn Thượng Dong - Nguyên viện trưởng Viện Dược liệu – Bộ Y tế - cho biết tại hội nghị: “Cũng như PGS. TS Phạm Thị Thu Hồ đã nói ở trên, nghệ không tan trong nước và dung môi dầu. Nano curcumin thế hệ mới (Novasol Curcumin) ra đời khắc phục hạn chế đó của Curcumin thường được các nhà khoa học Đức phát minh.

Nghiên cứu từng được cấp bằng sáng chế bởi tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO ngày 26/06/2014 vừa qua. Novasol Curcumin được phân tách từ các phân tử Curcumin thành kích thước siêu nhỏ, đồng bộ từ 4-40nm, ưu tiên kích thước 30nm, tăng sinh khả dụng 185 lần so với curcumin thông thường.

Đặc biệt Novasol Curcumin tan trong nước và các dung môi dầu, độ pH ổn định trong mọi môi trường. Chế phẩm Nano curcumin thế hệ mới được đánh giá là ưu việt hơn hẳn trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, tiêu hóa. Thực tế, bệnh nhân có thể thấy rõ rệt các triệu chứng đau dạ dày giảm hoàn toàn sau 2 tuần sử dụng.”

Cũng trong hội nghị lần này, Curmin Lead là chế phẩm Nano curcumin thế hệ mới tại Việt Nam hiện nay được nhắc đến như một sản phẩm an toàn, không có tác dụng phụ và hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm đại tràng, viêm ruột…


 
 
SĐT tư vấn: 04 6251 2999 hoặc 08 3850 6989
Website: www.curminlead.com


Nguồn: Curminlead
Bình luận
vtcnews.vn