Thực hư chuyện quân đội Nga đổ bộ vào Syria

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2012 04:38:00 +07:00

(VTC News) - Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin gây ồn ào trên các báo mới đây về việc quân đội chống khủng bố nước này đổ bộ vào Syria.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng bác bỏ việc tàu chiến nước này được triển khai ở Syria như thông tin một số báo chí đã đưa sáng nay.

Trả lời tờ RIA Novosti, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: "Không có một tàu chiến nào của Nga đang làm nhiệm vụ gần bờ biển Syria."

Ông cho biết, trong vòng 10 ngày qua, chỉ có tàu chở dầu Iman ghé qua cảng Tartous của Syria. Con tàu này làm nhiệm vụ tiếp tế cho các tàu chiến Nga đang thực thi sứ mệnh an ninh ở eo biển Aden, thành phần đoàn chỉ có dân thường và bảo vệ, không hề có quân đội.
Tuần hành ủng hộ chính phủ Syria tại Damascus ngày 15/3. (Nguồn: THX/TTXVN) 
Trước đó, hãng ABC News đưa tin tàu chở dầu Iman thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã tới cảng Tartous của Syria nằm bên bờ Địa Trung Hải mang theo một đơn vị chống khủng bố thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Nga.

Cũng trong ngày hôm nay, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, Matxcơva sẽ ủng hộ dự thảo giải quyết khủng hoảng Syria bằng biện pháp hòa bình do cựu Tổng thư kí LHQ Kofi Annan đề xướng; đồng thời nhấn mạnh dự thảo phải được hiểu là một tiền đề để giải quyết bất đồng chứ không phải một tối hậu thư dành cho chính quyền Assad.

Nga và Trung Quốc là 2 thành viên thường trực HĐBA ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad mạnh mẽ nhất. Trong vòng 6 tháng qua, 2 quốc gia này đã 2 lần dùng quyền phủ quyết của mình để bác bỏ các dự thảo liên quan đến vấn đề Syria; đồng thời kêu gọi quốc tế nhìn nhận vấn đề từ 2 phía.

PV.


Bình luận
vtcnews.vn