Thực hư chuyện ngôi làng nữ biến thành nam khi đến tuổi dậy thì

Thế giớiThứ Ba, 22/09/2015 12:32:00 +07:00

Những đứa trẻ sinh ra với hình hài của bé gái nhưng đến độ tuổi dậy thì lại trở thành con trai là hiện tượng kỳ lạ ở ngôi làng Salinas

(VTC News) - Những đứa trẻ sinh ra với hình hài của bé gái nhưng đến độ tuổi dậy thì lại trở thành con trai là hiện tượng kỳ lạ ở ngôi làng Salinas xa xôi hẻo lánh thuộc Cộng hòa Dominica.

Về mặt thể chất và sinh lý, Johnny, 24 tuổi hoàn toàn là một chàng trai nhưng khi mới sinh ra Johnny lại là một bé gái, thậm chí còn được bố mẹ đặt tên con gái là Felicity.
Johnny nói với bác sĩ rằng anh không biết giới tính thật của mình nhưng anh luôn cảm thấy mình giống con trai, theo BBC.
Sinh râ là một bé gái nhưng Johnny lại trở thành con trai từ khi lên 7
Sinh ra là một bé gái nhưng Johnny lại trở thành con trai từ khi lên 7 
Johnny chia sẻ, “tôi được sinh ở nhà chứ không phải ở bệnh viện, trước khi sinh, gia đình không biết giới tính của tôi’.
‘Tôi còn nhớ khi đi học tôi thường mặc váy. Nhưng tôi chưa bao giờ muốn mặc váy như con gái. Khi cha mẹ mua búp bê, tôi không thích thú khi chơi với chúng. Tôi chỉ muốn chơi với các bạn nam”.
Chuyện của Johnny nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó đã trở nên quen thuộc đối với người dân làng Salinas. Những đứa trẻ như Johnny  thường được gọi là Guevedoces, hay còn là “mọc dương vật ở tuổi 12”.
Cô bé Carla (phải) cũng đang dần trở thành con trai
Cô bé Carla (phải) cũng đang dần trở thành con trai  
Một trường hợp khác, đứa trẻ tên Carla cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi tương tự thành con trai ở tuổi lên 9 sau khi sinh ra với hình hài của một bé gái.
Cứ 90 đứa trẻ sinh ra ở ngôi làng Salinas thì một em bị trứng rối loạn di truyền, tức là bị thiếu một loại enzyme làm ngăn chặn việc sản xuất một hình thức cụ thể của hoóc môn nam giới, dihydro-testosterone, khi còn trong bụng mẹ.
Theo lý giải của các nhà khoa học những em bé khi còn trong bụng mẹ, dù là trai hay gái, sẽ có các tuyến nội tiết tố gọi là tuyến sinh dục. 
Khi được 8 tuần tuổi trong bụng mẹ, những em bé nam mang nhiễm sắc thể Y sẽ bắt đầu sản sinh hoóc môn dihydro-testosterone với số lượng lớn để tạo thành dương vật, còn bé gái sẽ tạo thành âm vật.
Nhưng trong một số trường hợp thai nhi nam bị thiếu enzyme 5-alpha-reductase, loại enzyme làm tăng hoóc môn nam giới.
Vì vậy những em bé này khi sinh ra là nữ vì không có tinh hoàn, dương vật. Nhưng đến tuổi dậy thì, lượng testosterone được sản sinh với số lượng lớn đã dẫn đến hiện tượng dương vật nổi lên và vỡ giọng.

Minh Lý (Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn