Thực hư chuyện Lý Nhã Kỳ bị báo chí quốc tế 'bơ' trên thảm đỏ Cannes

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/05/2016 07:50:00 +07:00

Hình ảnh của Lý Nhã Kỳ tham gia thảm đỏ tại Cannes đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia quốc tế, và có mặt trên trang ảnh nổi tiếng thế giới Getty Images.

(VTC News) – Thực hư chuyện Lý Nhã Kỳ bị báo chí quốc tế 'bơ' khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes.

Lý Nhã Kỳ đang có mặt tại Pháp để tham dự liên hoan phim Cannes với vai trò là nhà tài trợ của Tổ chức Cinéfondation Cannes 2016.

Trong cả hai đêm dự thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ đều được nhiếp ảnh gia quốc tế bắt được những khoảnh khắc thú vị của cô. Một trong những hình ảnh đó là Lý Nhã Kỳ có cử chỉ đáng yêu khi đưa tay hôn gió về phía các nhiếp ảnh gia đang chụp hình mình như môt lời chào và lời cảm ơn.

Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ diện đầm haute couture của thương hiệu Alexis Mabille gửi chiếc hôn gió về phía nhiếp ảnh gia.

Lý Nhã Kỳ cùng các sao trên thảm đỏ sự kiện đều được các nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đẹp, rất tự nhiên. Những hình ảnh này sau đó được đăng lên trang ảnh nổi tiếng thế giới Getty Images.

Lý Nhã Kỳ
 

Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ xuất hiện cùng hình ảnh của các sao và ekip của bộ phim được công chiếu ngày hôm đó.

Những ngày qua, bên cạnh những hình ảnh chuyển tải về Việt Nam cùng những lời khen có cánh dành cho Lý Nhã Kỳ, thì cũng đã xuất hiện dư luận cũng như một số bài báo cho rằng, Lý Nhã Kỳ bị truyền thông quốc tế “ngoảnh mặt làm ngơ”.

Về phía ekip đi cùng Lý Nhã Kỳ cho biết, năm nay, do tình hình an ninh thắt chặt vì nỗi lo ngại khủng bố, nên các nhiếp ảnh gia không được chụp trước sảnh khách sạn. Các sao phần lớn để chụp được hình ảnh chỉn chu nhất trước khi đi thảm đỏ, đều thực hiện phía bên trong khách sạn.

Nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn nằm trong ekip hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, nhưng cũng chủ yếu thực hiện phần hình ảnh hậu trường được chụp trước khi rời khách sạn chuẩn bị tới thảm đỏ.

Vì thế, toàn bộ hình ảnh của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ, đều do các nhiếp ảnh gia quốc tế chụp, sau đó chuyển lại để Lý Nhã Kỳ có thể sử dụng vào mục đích riêng. Đây là hành động ưu ái của Ban tổ chức đối với Lý Nhã Kỳ cùng những đặc quyền khác của cô tại sự kiện.

Ekip cũng cho biết, tại sự kiện, có thể thấy, các ngôi sao phải đi thảm đỏ rất nhanh vì mỗi sự kiện đều hội tủ cả một “rừng” sao, buộc mỗi người phải đi thật nhanh để nhường chỗ cho người phía sau. Duy nhất chỉ đoàn phim có phim công chiếu ngày hôm đó, mới có thể dừng lại lâu hơn để giao lưu.

Chính vì vậy, các nhiếp ảnh gia cũng buộc phải thao tác rất nhanh, không có tình huống là phải bình tĩnh chờ sao tạo dáng rồi mới chụp. Và hình ảnh Lý Nhã Kỳ khi được gửi về, đều là hình ảnh chụp phía trước mặt hoặc đang di chuyển.

Lý Băng Băng
 

Các sao tham dự Cannes Nghê Ni, Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng, hay cả Củng Lợi, Hoa hậu Ấn Độ Aishwarya Rai… đều đứng ở những góc ảnh mà người ta thấy phía sau nhiếp ảnh đều “buông máy” như thế. 

Việt Nam chưa có nhiều thành tựu về lĩnh vực nghệ thuật nên chưa nhận được sự quan tâm sâu sắc của quốc tế là điều không cần phải tranh cãi. Tuy nhiên, sự cố gắng tạo dựng hình ảnh của Lỹ Nhã Kỳ là điều không nên chối bỏ.

Sự chê bai, chỉ trích có thể làm mất đi những khát khao, mong muốn vươn ra thế giới của bất kỳ nghệ sỹ nào của Việt Nam, bởi trong nước chưa thông, thì ngoài nước làm sao đã tỏ?

Hoài Nguyễn  
Bình luận
vtcnews.vn