Thực hư chuyện 'cướp' ở đường hoa 17 tỷ

Thời sựThứ Ba, 19/02/2013 06:18:00 +07:00

(VTC News) - "Người dân Đà Nẵng rất yêu hoa, việc nhiều người đến lấy, gây cản trở giao thông hình ảnh không đẹp, nhưng không thể nói là cướp".

(VTC News) - "Người dân Đà Nẵng rất yêu hoa, việc nhiều người đến lấy, gây cản trở giao thông hình ảnh không đẹp, nhưng không thể nói là cướp".

Sau khi các báo đăng tải thông tin người dân ở Đà Nẵng đổ xô cướp hoa tại đường hoa xuân Đà Nẵng khi đơn vị tổ chức tháo dỡ đường hoa này. Ngay lập tức, trên các diễn đàn, trang mạng… hàng loạt các bạn đọc đã bày tỏ quan điểm, bức xúc.
Cộng đồng mạng và người dân phản ứng khi hành động này được cho là "cướp hoa" (Ảnh: Tr.Thường-NLĐO)
Bạn Đắc Tâm, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho hay: “Thật mất mặt, dân Đà Nẵng không như vậy. Người dân Đà Nẵng đã nỗ lực xây dựng cho mình một nếp sống có văn hóa, văn minh. Ấy vậy mà các bài báo lại “tát vào mặt” người dân Đà Nẵng.

Tôi khẳng định, đó không phải là hành vi cướp. Nếu nói những người dân ấy yêu hoa quá, tiếc hoa quá dẫn đến giành nhau để lấy thì còn được. Huống chi đây là việc được các người ở đường hoa ấy cho họ mới lấy”.
Trên diễn đàn facebook, bạn Hồ Tấn Vũ (ở Đà Nẵng) bức xúc: “Đà Nẵng: Nhiều người tiếc hoa xuân còn tươi mang đi đổ xe rác bị vu là cướp hoa, bị chụp ảnh tung lên báo mạng. Sáng nay góc quán cà phê nhiều người bày tỏ bất bình".
Còn bạn Nguyên Khôi bắt đầu quan điểm của mình về vấn đề này bằng dòng tít: “Sao bảo dân tui CƯỚP hoa?” Và cho rằng bị giật thót mình, cùng cảm giác rất dị (xấu hổ) khi đọc được những dòng viết trên".

"Khi đọc thông tin dân cướp hoa thì thật sự bất bình. Đường hoa xuân kéo dài thêm 2 ngày nên hoa trên đường hoa này chẳng khác nào rác, người dân "tận dụng" về làm kỷ niệm cũng là điều dễ hiểu.

Một bạn nói với tôi rằng bạn ấy có mặt ở đường hoa lúc ấy, một vài người dân hỏi xin các công nhân dỡ bỏ đường hoa vài chậu, các nhân viên này đồng ý cho phép lấy hoa gì tùy thích.

Song một lúc sau, theo tâm lý đám đông, nhiều người vào lấy gây cảnh lộn xộn nên công an không cho lấy nữa để đảm bảo trật tự. 
Vậy sao bảo dân Đà Nẵng cướp hoa, vô lý quá…”, bạn Nguyên Khôi bức xúc.
Cộng đồng mạng phản ứng trước thông tin cho rằng người dân Đà Nẵng "cướp hoa" ở đường hoa xuân 
Sáng 18/2, ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc Cty Cổ phần Nghệ thuật Việt (VietArt), đơn vị tài trợ, tổ chức đường hoa xuân Đà Nẵng 2013 cho biết: “Trước khi đường hoa bế mạc, có một số đơn vị là các chùa, đình làng và các tổ chức cần hoa có các hoạt động xuân đến ra Giêng. Thiết nghĩ, nhiều hoa còn đẹp, bỏ đi rất phí nên chúng tôi đã lựa ra và chuẩn bị sẵn.
Số còn lại, khi chúng tôi đang tháo dỡ và người dân thấy nhiều giỏ hoa còn khá đẹp mà đem vứt bỏ thì quá tiếc nên đến xin mang về để sử dụng tiếp nên chúng tôi rất khuyến khích. Vì nếu người dân không lấy cũng vứt bỏ. Đáng ghi nhận là người dân Đà Nẵng rất yêu hoa.

Nhưng việc có nhiều người đến cùng lấy, rồi tập trung lại, chở đi, gây cản trở giao thông khiến lực lượng cảnh sát phải chấn chỉnh thì đó là hình ảnh không đẹp. Nhưng không phải vì vậy mà nói họ cướp hoa thì thật không phải".

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn