Thực hư bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị 'bơ' tại Cannes

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/05/2016 06:02:00 +07:00

Bức hình Lý Nhã Kỳ bị "ngó lơ" trên thảm đỏ LHP Cannes khiến dư luận xôn xao.

Bức hình Lý Nhã Kỳ bị "ngó lơ" trên thảm đỏ LHP Cannes khiến dư luận xôn xao.

 lý nhã kỳ bị bơ tại cannes
Lý Nhã Kỳ không thu hút ống kính.

Mới đây, những hình ảnh của người đẹp Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại LHP Cannes 2016 với bộ đầm lộng lẫy đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nhưng điều khiến người ta chú ý hơn cả là: Không có một ống kính của các tay săn ảnh nào hướng về cô, dù cô nàng ăn vận rất đẹp và tạo dáng chuyên nghiệp không kém các sao quốc tế.

Việc giới truyền thông quốc tế không mấy mặn mà với các sao Việt không phải chuyện hiếm gặp.

Từ xưa đến nay, sao Việt đến tham dự các LHP lớn tầm cỡ thế giới như Cannes chủ yếu là theo lời mời của nhà tài trợ hay một tổ chức nào đó, chứ họ không có tên trong dánh sách khách mời của BTC, thậm chí cũng không có bộ phim tham gia tranh giải.

Thêm vào đó, độ phủ sóng của sao Việt vốn đã không lớn nên khi tham gia vào LHP lớn quy tụ những ngôi sao “khủng” của thế giới, họ bị truyền thông thế giới “bỏ rơi” cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, không chỉ có sao Việt mới gặp phải hoàn cảnh “tẽn tò” này. Nhiều sao của Châu Á cũng từng gặp phải những hoàn cảnh tương tự.

Năm 2015, lần đầu xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes, "Hoan đán Trung Quốc" Dương Mịch cũng không gây nhiều chú ý với cánh phóng viên ảnh vì không nhiều người biết cô là ai.

Thậm chí, vì không nắm được quy định của thảm đỏ, cô còn tạo dáng rất lâu khiến lực lượng an ninh phải nhiều lần mời ra khỏi thảm đỏ. 

Rất nhiều lời giải thích được đưa ra. Nhiều người cho rằng, sở dĩ không có ai màng tới sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ vì chẳng ai biết cô là ai. “Bà chủ kim cương” có thể nổi tiếng tại Việt nam, nhưng trên thế giới thì không phải ai cũng biết cô.

Lý giải cho điều này, nhiếp ảnh gia Thiện Viễn cho biết, thảm đỏ là một đường dài, các nhiếp ảnh đã chụp từ xa. Khi Lý Nhã Kỳ tới vị trí này thì những người gần đó thường họ đã chụp rồi (vì chụp ở vị trí xa), và lúc này họ sẽ chụp những người ở vị trí sau Lý Nhã Kỳ. Những ngôi sao khác cũng vậy.

“Muốn thấy rõ các máy ảnh hướng về các sao thì thường chỉ ở vị trí đầu tiên và cuối cùng. Các nhiếp ảnh đều chụp như nhau dù sao lớn hay bé, chỉ có sao nổi tiếng thì họ săn đón nhiệt tình hơn thôi”, Thiện Viễn viết.

Thực tế, dù sự thật như thế nào thì câu chuyện sao Việt bị lép vế khi ra đấu trường quốc tế vẫn cứ là thật. Nói Lý Nhã Kỳ không phải gương mặt nổi tiếng với giới truyền thông thế giới cũng đúng, nhưng đừng vội phán xét cô không được chú ý mà vẫn thích "thể hiện".

Bởi vì dù gì, người đẹp này đã luôn cố gắng để mang cái tên Việt Nam ra đấu trường quốc tế cho dù sự xuất hiện của cô là với bất cứ tư cách nào, đó là điều đáng phải ghi nhận..

Nguồn: Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn